1. Dòng sự kiện:
  2. Tư vấn tài chính cá nhân
  3. VNDirect bị tấn công

TCL sắp xây dựng nhà máy mới công suất 3 triệu chiếc/năm

(Dân trí) - Lãnh đạo TCL hy vọng doanh nghiệp có sự phát triển tốt hơn ở Việt Nam và Đông Nam Á, với tinh thần luôn học hỏi, sáng tạo, dám làm, TCL càng ngày càng phát triển để trở thành một doanh nghiệp vàng.

Nhân dịp chuẩn bị kế hoạch xây dựng nhà máy mới công suất 3 triệu chiếc/năm, bà Summer Gao – tổng giám đốc TCL Việt Nam đã có một số chia sẻ với báo chí.

Xin chào bà Summer Gao – tổng giám đốc TCL Việt Nam, trong 6 tháng đầu năm vừa qua dường như TCL Việt Nam đã xuất hiện nhiều hơn hẳn so với trước đây, bà có thể chia sẻ về kết quả kinh doanh của công ty trong giai đoạn này không?

Theo dữ liệu tài chính nửa đầu năm 2018, TCL Việt Nam đã đạt mức tăng trưởng 71% sản lượng bán hàng với hiệu quả thị trường rất tốt. Căn cứ vào số liệu mới nhất của GFK, thị phần của TCL về sản lượng và doanh thu TV đứng TOP 4 tại Việt Nam, trong đó, tivi màn hình cong đạt TOP 2. Hiệu quả nổi bật này có được là nhờ sự công nhận và hỗ trợ mạnh mẽ của các nhà phân phối lớn và người tiêu dùng trên toàn quốc.

Trong thời gian thị trường năng động nhất (từ tháng 5 đến tháng 7), TCL đã tận dụng mùa bóng đá World Cup, triển khai chương trình quay số trúng thưởng “Tháng vàng TCL, Săn ngàn ưu đãi” - Mua TV trúng xe hơi, xe máy và voucher du lịch, sự kiện này đã đạt được tiếng vang rất tốt trong lòng khán giả và được đưa tin trên nhiều kênh báo chí và truyền hình.

Như được biết, TCL đã ra mắt 4 sản phẩm mới đầy thành công đầu năm nay và lại sắp sửa tiếp tục cho ra mắt các dòng sản phẩm TV mới. Liệu quy mô sản xuất hiện tại có đáp ứng đủ lượng cầu trên thị trường TV Việt Nam không?

Việc ra mắt sản phẩm mới đầu năm nay nhận được phản hồi rất tốt và có được những nhận xét tích cực từ phía khách hàng, khiến cho doanh thu tăng trưởng tốt. Chúng tôi sẽ tiếp tục ra mắt sản phẩm mới dựa trên nhu cầu của khách hàng. Nhà máy hiện có của chúng tôi hằng năm sản xuất khoảng 450.000 chiếc, chỉ đáp ứng được nhu cầu hiện tại của thị trường Việt Nam. Tuy nhiên, chúng tôi đang có kế hoạch vào cuối năm 2019 sẽ xây dựng một nhà máy mới với năng lực sản xuất hàng năm khoảng 1 triệu chiếc.

Bà Summer Gao – Tổng giám đốc TCL Việt Nam.
Bà Summer Gao – Tổng giám đốc TCL Việt Nam.

Bà có thể chia sẻ thêm về nhà máy mới này được không?

Nhà máy mới có diện tích 72.900 m2 và công suất sản xuất hàng năm lên đến 3 triệu chiếc, kế hoạch xây dựng được chia làm 2 giai đoạn. Sau khi hoàn thành giai đoạn 1, năng lực sản xuất của toàn bộ máy hàng năm đạt khoảng 1 triệu chiếc (gấp đôi năng lực sản xuất của nhà máy hiện tại ở Đồng Nai), gồm toàn bộ quá trình sản xuất khép kín như đổ khuôn nhựa, SMT & PCBA, và lắp ráp toàn bộ mô-đun.

Mô hình nhà máy sản xuất TV mới sắp được xây dựng tại Bình Dương, VN
Mô hình nhà máy sản xuất TV mới sắp được xây dựng tại Bình Dương, VN

Mục tiêu của việc xây dựng nhà máy mới này là gì? Tại sao TCL lại chọn Việt Nam để làm nơi xây dựng nhà sản xuất chủ chốt cho thị trường Đông Nam Á?

Năm 2018, thương hiệu TCL đứng thứ 3 trên thế giới về số bán ra, theo sát LG, đồng thời thị trường tại Mỹ, Đông Nam Á và Việt Nam diễn biến ngày càng tốt. Bên cạnh đó, TCL đã hoạt động tại Việt Nam gần 20 năm và có nền tảng rất tốt , quá trình hợp tác giữa Trung Quốc và Việt Nam ngày càng thắt chặt hơn về mặt kinh tế và văn hóa. Vì vậy TCL mở rộng cơ sở sản xuất tại đây, với mong muốn không chỉ đáp ứng nhu cầu của Việt Nam mà còn để xuất khẩu, đáp ứng nhu cầu sản xuất của thị trường Đông Nam Á như Philippines và Thái Lan, sản lượng không ngừng gia tăng và tất cả đều có lợi cho sự phát triển bền vững của Việt Nam và TCL ở Đông Nam Á.

TCL kỳ vọng gì về việc mở rộng quy mô sản xuất này? Theo bà thì sự mở rộng quy mô sản xuất này sẽ mang lại lợi ích gì cho nền kinh tế Việt Nam?

Việc mở rộng quy mô lần này là nhu cầu của thị trường, cũng là yêu cầu cho sự phát triển của TCL. Chúng tôi hy vọng có sự phát triển tốt hơn ở Việt Nam và Đông Nam Á, với tinh thần luôn học hỏi, sáng tạo, dám làm, TCL càng ngày càng phát triển để trở thành một doanh nghiệp vàng .

Việc quy hoạch và xây dựng nhà máy mới sẽ cung cấp nhiều cơ hội việc làm cho người dân địa phương, làm tăng kỹ năng quản lý và kỹ thuật của họ, đồng thời thúc đẩy sự phát triển nhanh chóng của các doanh nghiệp lân cận và đóng góp vào sự phát triển kinh tế của Việt Nam.

Ông Wen Zhi Xing –Tổng giám đốc nhà máy TCL Việt Nam.
Ông Wen Zhi Xing –Tổng giám đốc nhà máy TCL Việt Nam.

Kế hoạch tiếp theo trong 6 tháng cuối năm của TCL là gì thưa bà?

Trong nửa cuối tháng 9, TCL sẽ ra mắt dòng sản phẩm Android Smart AI TV S6500, đây là phiên bản thuần Android, có tính năng AI điều khiển bằng giọng nói cực tiện lợi với kích thước từ 32 inch đến 49 inch, đáp ứng các nhu cầu khác nhau của người tiêu dùng. Từ giá thành đến trải nghiệm sản phẩm đều rất hấp dẫn, mọi người đón chờ nhé!

TCL cũng sẽ tiếp tục mang lại nhiều bất ngờ, tăng cường và tổ chức nhiều hoạt động khuyến mãi hơn để thu hút người tiêu dùng.

Dựa theo số liệu GFK đưa ra, TCL thuộc TOP 4 tại thị trường Việt Nam, thực tế tại thị trường miền Nam, TCL đã đứng TOP 3, mục tiêu tiếp theo của TCL là đứng TOP 3 trên thị trường toàn quốc.

TCL sẽ tiếp tục tăng cường trải nghiệm sản phẩm, dịch vụ khách hàng và tăng sức mạnh thương hiệu để nâng cao khả năng cạnh tranh cốt lõi. Với việc TCL Việt Nam xây dựng nhà máy mới sẽ tăng năng lực sản xuất, TCL tự tin rằng nó sẽ đẩy nhanh mục tiêu đứng TOP 3 của mình.

Có trụ sở chính tại Trung Quốc từ năm 1981, TCL Electronics Holdings Limited là một trong những công ty hàng đầu trong ngành công nghiệp truyền hình toàn cầu và tham gia vào nghiên cứu và phát triển, sản xuất và phân phối các sản phẩm điện tử tiêu dùng. Thông qua mô hình kinh doanh sản phẩm và hướng người dùng mới tập trung chủ yếu vào chiến lược “double +” bao gồm “smart + internet” và “products + services” là hướng chính, TCL Electronics nỗ lực xây dựng một hệ sinh thái toàn diện cho TV thông minh, cung cấp cho người dùng trải nghiệm tuyệt vời với các sản phẩm và dịch vụ thông minh của mình. TCL Electronics xếp thứ 3 trên thị trường TV LCD toàn cầu với thị phần 10,9% trong năm 2017 theo dữ liệu từ IHS và dữ liệu lô hàng của công ty.

Thành lập năm 1999 tại Việt Nam, TCL đã có tới 19 năm góp mặt tại thị trường Việt Nam. Không chỉ được biết đến như một nhà cải cách trong lĩnh vực hàng tiêu dùng, gia dụng, TCL đang dần trở thành một trong những công ty hàng đầu về công nghệ điện tử. Hiện tại TCL sở hữu TV màn hình cong, Smart TV và UHD TV cũng như QLED TV với công nghệ trí tuệ nhân tạo đi đầu tại Việt Nam. TCL hiện có tổng khối lượng sản phẩm lớn thứ tư và là thị trường lớn thứ hai tại Việt Nam về các sản phẩm màn hình cong.

C.Minh