Suntory PepsiCo nằm trong top "nộp thuế thu nhập doanh nghiệp nhiều nhất"
(Dân trí) - Suntory PepsiCo Việt Nam liên tục nằm trong Top 100 doanh nghiệp đóng thuế thu nhập doanh nghiệp lớn nhất từ 2016-2020.
Tổng cục Thuế vừa công bố danh sách V1.000 doanh nghiệp nộp thuế thu nhập doanh nghiệp (TNDN) lớn nhất trong năm 2020. Theo đó, Suntory PepsiCo xếp thứ 34 trên 1.000 doanh nghiệp trong danh sách.
Đây là năm thứ 5 liên tiếp Tổng cục Thuế xây dựng danh sách V1.000 doanh nghiệp nộp thuế TNDN lớn nhất. Qua 5 năm thực hiện công khai V1.000 (2016-2020), có 423 doanh nghiệp 5 năm liên tiếp vào danh sách, trong đó có công ty nước giải khát Suntory PepsiCo.
Đây là năm thứ 5 liên tiếp Tổng cục Thuế xây dựng danh sách 1.000 doanh nghiệp nộp thuế thu nhập doanh nghiệp lớn nhất. Qua 5 năm thực hiện công khai V1.000 (2016-2020), có 423 doanh nghiệp 5 năm liên tiếp thuộc danh sách V1.000 các năm 2020, 2019, 2018, 2017 và 2016, tiêu biểu là công ty nước giải khát Suntory PepsiCo. Suntory PepsiCo hiện đang xếp thứ 34 trên 1000 doanh nghiệp đóng góp thuế TNDN nhiều nhất trong 2020.
Với chiến lược phát triển kinh doanh bền vững, hướng đến sự phát triển chung của nền kinh tế Việt Nam, đối với Suntory PepsiCo, trách nhiệm xã hội của một doanh nghiệp đầu tiên là tuân thủ đầy đủ quy định thuế hiện hành.
Công ty đã và đang tiếp tục thực hiện đúng như phương châm "Tại Việt Nam - Cùng Việt Nam - Vì Việt Nam" và tiếp tục khẳng định vị trí hàng đầu trên thị trường nước giải khát bằng chuỗi các giải thưởng và danh hiệu uy tín.
Suntory PepsiCo Việt Nam nhiều lần nhận bằng khen nhận được bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Tài chính, Tổng cục Thuế và Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trong việc thực hiện tốt các chính sách pháp luật về thuế trên khắp cả nước, đóng góp hiệu quả cho ngân sách nhà nước, thúc đẩy kinh tế địa phương phát triển.
Tháng 10 vừa qua, công ty được xếp hạng vị trí số 1 trong "Top 10 công ty đồ uống không cồn uy tín nhất Việt Nam". Đây cũng là năm thứ 5 năm liên tiếp từ 2017 -2021, công ty nằm trong top đầu theo xếp hạng của Việt Nam Report.
Công ty cũng luôn coi trọng việc nâng cao sức khỏe và chất lượng cuộc sống cho cộng đồng thông qua việc đóng góp cho các hoạt động đóng góp lại cho xã hội và hướng đến phát triển bền vững. Gần đây, Suntory PepsiCo phối hợp cùng Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) và Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID) ký kết thỏa thuận hợp tác triển khai phát triển bộ "Chỉ Số Xanh".
Chỉ số Xanh là sáng kiến nhằm thúc đẩy chính quyền các tỉnh, thành phố quan tâm hơn đến phát triển kinh tế gắn với bảo vệ môi trường. Chương trình sẽ góp phần thực hiện cam kết mạnh mẽ của chính phủ Việt Nam tại Hội nghị về biến đổi khí hậu COP26.
Trong năm 2021, công ty cũng đồng hành cùng Trung ương Đoàn TNCS HCM triển khai chương trình "Triệu cây xanh vì một Việt Nam xanh". Sau 5 tháng phát động, 30.000 cây được trồng mới tại rừng đầu nguồn tại Quảng Nam và Quảng Ngãi. Dự kiến, trong giai đoạn 2021-2025 chương trình sẽ trồng được 1,2 triệu cây xanh mới và lưu giữ được 25 triệu m3 nước mưa.
Trước diễn biến phức tạp trong đại dịch Covid-19 vừa qua, dịch bệnh năm vừa qua, công ty đã có đóng góp tích cực và kịp thời cho cộng đồng. Hơn 1 triệu bữa cơm yêu thương từ chương trình "Triệu bữa cơm" đã được trao đến 63.5 ngàn người có hoàn cảnh khó khăn trong mùa dịch Covid-19 và cả đồng bào miền Trung bị ảnh hưởng bởi thiên tai.
Đỉnh điểm của dịch Covid-19, công ty cũng quyên góp 12.7 tỷ đồng, gồm tiền mặt và gần 2 triệu sản phẩm cho tuyến đầu chống dịch và nhiều laptop cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tiếp tục việc học online trong mùa giãn cách.
Chương trình "Mang Tết về nhà 2022" do công ty phối hợp Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và các đơn vị khác triển khai sẽ dành tặng hơn 3.000 vé máy bay, ô tô, tàu hỏa khứ hồi và các phần quà ý nghĩa cho sinh viên, người lao động xa nhà có hoàn cảnh khó khăn về quê ăn Tết.
Các chương trình hỗ trợ cộng đồng của Suntory PepsiCo đã và đang hỗ trợ thiết thực cho những hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống để "không ai bị bỏ lại phía sau" dù trong bất cứ hoàn cảnh nào.