1. Dòng sự kiện:
  2. Kết quả kinh doanh

Sự cố hi hữu xẩy ra khi đi nghỉ ở khách sạn Cocobay

(Dân trí) - Mới đây (11/7), tại một khách sạn thuộc hệ thống của Công ty cổ phần tập đoàn phát triển Empire, cửa kính cường lực phòng tắm đã vỡ vụn mà chưa rõ lý do. Một khách hàng đã bị thương nhẹ khi vách kính này sụp xuống. Tuy nhiên, câu chuyện về cách ứng xử của 2 phía sau sự việc mới là điều đáng nói.

Sau khi sự việc sảy ra, chị H.T.T.Phương (Hà Nội) đã chia sẻ trên mạng xã hội về sự cố đã gặp phải trên nhiều hội nhóm. Theo lời kể của chị Phương, khoảng 23 giờ ngày 11/7, khi vừa cầm vào tay nắm vách kính nhà vệ sinh thì cái vách kính sụp đổ, nhiều mảnh vỡ thủy tinh đổ chùm lên đầu và người khiến chị này xây sẩm mặt mày và đau buốt bởi nhiều vết thương. Sau khi gọi lễ tân thì họ đã gọi nhân viên y tế mất khoảng hơn một tiếng đồng hồ để rửa, băng bó các vết thương và lau hàng ngàn mảnh vụn thủy tinh bám trên người.

"Gia đình có ý kiến đưa mình đến bệnh viện để kiểm tra chăm sóc tốt hơn. Nhưng với tình trạng tay chân dính nhiều vết thương rỉ máu và mảnh vỡ thủy tinh dính trên người không thể di chuyển được nên đành sơ cứu tại chỗ. Đến sáng 12/7, giữa trời nắng gắt, cả gia đình chồng và con nhỏ theo mình vào bệnh viện để bác sĩ lau rửa băng bó lại các vết thương và tiêm phòng uốn ván đến 12 giờ trưa. Bác sĩ chỉ định phải khâu thì vết thương mới nhanh lành đồng thời hàng ngày phải uống thuốc theo chỉ định., chị này nói.

Sự cố hi hữu xẩy ra khi đi nghỉ ở khách sạn Cocobay - 1

Hàng nghìn lượt bình luận, chia sẻ sau sự cố chị Phương gặp phải

Chị Phương chia sẻ thêm rằng, từ khi sự việc xảy ra ngày 11 đến 14/7, Ban Quản lý khách sạn CocoBay Đà Nẵng không có một ai chủ động hỏi han tình trạng sức khỏe của tôi, cũng như không có một lời xin lỗi về tai nạn xảy ra tại khách sạn. Ngày 13/7 khi tôi hỏi bộ phận chăm sóc khách hàng thì chiều ngày 13/7 mới có Giám đốc điều phối và một nhân sự tên Lê Thanh Sơn tự xưng là trợ lý lãnh đạo tập đoàn lên làm việc với gia đình và hẹn 14h00 ngày 15/7 sẽ gửi văn bản trả lời chính thức về việc giải quyết sự cố tai nạn này.

“Tuy nhiên, đến 12h trưa ngày 16/7, gia đình mới nhận được email của Trưởng phòng Pháp chế. Nhưng điều đáng phẫn nộ là trong thư trả lời, phía khách sạn (và đại diện tập đoàn) hoàn toàn chối bỏ, thoái thác trách nhiệm về việc vách kính của khách sạn xuống cấp đổ vỡ vào người khách lưu trú khi sử dụng mà cho rằng không ngoại trừ ngoại lực tác động (đẩy lỗi cho khách). Tập đoàn Empire – Khách sạn Cocobay không đồng ý xin lỗi, không bồi thường bất kỳ tổn thất nào đối với sức khỏe và tinh thần của mình và gia đình và không đống ý cam kết bất cứ điều gì”, chị Phương cho biết.

Trong văn bản trả lời phía Tập đoàn Empire cung cấp cho Dân Trí, đại diện Công ty cổ phần tập đoàn phát triển Empire cũng đã xác nhận có xảy ra sự cố vỡ cửa kính nhà tắm tại phòng 1418 - Bisou 1 mà gia đình chị Phương đã nghỉ. Đây là là 1 khách sạn thuộc quần thể giải trí phức hợp Cocobay Đà Nẵng.

Sự cố hi hữu xẩy ra khi đi nghỉ ở khách sạn Cocobay - 2

Vụ việc xảy ra khiến chuyến du lịch của gia đình chị Phương gặp nhiều phiền phức

 Tập đoàn Empire có xác nhận việc chị Phương được sơ cứu và cả gia đình chuyển tới phòng 636 của khách sạn Bisou 1, là phòng rộng hơn và có tiêu chuẩn cao hơn, đồng thời miễn phí tất cả các dịch vụ kèm theo cho gia đình bà Phương trong thời gian lưu trú tại khách sạn.

Sự cố hi hữu xẩy ra khi đi nghỉ ở khách sạn Cocobay - 3

Nhân viên khách sạn cũng đã kịp thời sơ cứu tại chỗ cho chị Phương

Chia sẻ với PV, chị Phương cho biết, phía khách sạn không hỏi han, xin lỗi, nhưng trong văn bản trả lời, phía khách sạn thông báo rằng vào ngày 12/7 đã đến hỏi thăm sức khoẻ, xin lỗi khách vì sự cố xảy ra. Còn việc tặng quà cho khách và đề xuất bù đắp cho khách hàng bằng Voucher tham gia sự kiện Aqua League là có. Tuy nhiên, chị Phương không đồng ý và yêu cầu khách sạn đền bù 20 triệu đồng.

Phía khách sạn cũng thông tin thêm rằng, phía gia đình chị Phương từ chối tiếp và nhắc lại yêu cầu về số tiền 20 triệu đồng, không chấp thuận gặp nếu không nhanh chóng giải quyết việc bồi thường.

Sự cố hi hữu xẩy ra khi đi nghỉ ở khách sạn Cocobay - 4

Vết xước trên người do mảnh kính vụn gây ra

Tuy nhiên, chị Phương khẳng đỉnh: “Tôi chắc chắn 100% không có hẹn gặp. Ai hẹn, ngày giờ như thế nào đều không có. Nếu có hẹn thì giờ vợ chồng tôi không mất nhiều thời gian, công sức giải quyết việc này đến vậy.”

“Trong thư trả lời của Tập đoàn này không hề có xin lỗi, không cam kết gì. Sự việc xảy ra một tuần cũng không nhận được lời xin lỗi nên tôi mới đăng lên Facebook", chị Phương bức xúc chia sẻ.

Sự cố hi hữu xẩy ra khi đi nghỉ ở khách sạn Cocobay - 5

Kính cường lực vỡ vụn

Đến ngày 16/7, phía khách sạn và phòng Pháp chế đã đến gặp gia đình chị Phương và kết luận từ chối yêu cầu bồi thường. Mặc dù trong văn bản, phía khách sạn cũng đã nhận định, kính cường lực có thể tự vỡ do một số nguyên nhân. Tuy nhiên, phía khách sạn vẫn nói thêm rằng, có thể tự vỡ nhưng rất hiếm gặp và chủ yếu do tác động ngoại lực.

Mỗi bên một ý, nhưng khi sự việc được đưa lên bàn tán trên mạng xã hội, có rất nhiều ý kiến trái chiều đã vào bình luận. Theo chị Phương, một số người tự nhận là nhân viên khách sạn còn vào bình luận xúc phạm khách hàng khi chưa giải quyết ổn thoả.

Sự cố hi hữu xẩy ra khi đi nghỉ ở khách sạn Cocobay - 6

Mảnh kính bắn khắp phòng

“Tôi làm việc với tập đoàn bằng văn bản và có nêu 1 phần chi phí như đi lại, ăn ở, tổn hại sức khoẻ, tinh thần cả gia đình trong chuyến đi. Nó không là gì so với sức khoẻ, tinh thần của cả gia đình, trong khi đây là chuyến đi du lịch nghỉ dưỡng”, chị Phương nói.

Sự việc vẫn chưa đi đến hồi kết, nhưng nhiều người đã cho rằng: “Đi nghỉ dưỡng Cocobay, vào dính tai nạn kính vỡ mất 1 ngày nghỉ, ra thì một đống gạch không biết từ đâu ném tới. Làm khách Cocobay kiểu này ai dám? Bạn nên đấu tranh, vì đó là quyền lợi của khách hàng. Các bạn khác nên thử đứng ở vị trí của bạn này thì sẽ biết chứ đừng nói bậy".

Về phía Công ty cổ phần tập đoàn phát triển Empire, sau khi khách hàng trở về Hà Nội sau kì nghỉ, Công ty này đã cử đại diện trực tiếp đến gặp khách hàng thăm hỏi và chia sẻ những bất cập khi sự cố xẩy ra với khách hàng và tặng quà. Khách hàng đã ghi nhận nhưng chưa có phản hồi lại cụ thể.

Dân Trí sẽ thông tin thêm về sự việc!

Thế Hưng