Soju trái cây Soonhari đẩy mạnh kinh doanh tại Việt Nam

Trường Thịnh

(Dân trí) - Xuất khẩu từ năm 2016, đến nay, Soonhari đã có mặt tại 37 quốc gia với tổng giá trị xuất khẩu trên 32 triệu USD (41,9 tỷ won). Trong thời gian tới, thương hiệu này dự kiến đẩy mạnh hoạt động tại thị trường Mỹ, Trung Quốc, Việt Nam và Philippines.

"Chumchurum Soonhari" là nhãn hiệu cocktail soju trái cây của công ty Lotte Chilsung Beverage. Trong kế hoạch đẩy mạnh kinh doanh tại nước ngoài, Mỹ, Trung Quốc, Việt Nam và Philippines là các thị trường trọng điểm nhờ sự đón nhận nồng nhiệt của người tiêu dùng.

Năm 2016, Soonhari lần đầu tiên gia nhập thị trường đồ uống có cồn tại Mỹ. Nhờ đáp ứng linh hoạt thị hiếu người dùng, chỉ sau 5 năm, thương hiệu này đã nhanh chóng có mặt tại 37 quốc gia trên thế giới, ghi nhận tổng giá trị xuất khẩu đạt khoảng 32 triệu USD. Đây cũng đồng thời là thương hiệu dẫn đầu thị trường đồ uống có cồn tại Hàn Quốc.

Dựa trên số liệu tăng trưởng bình quân hàng năm về doanh số, Lotte Chilsung Beverage dự kiến tập trung truyền thông tiếp thị tại các thị trường tiềm năng gồm Mỹ (tăng 45%), Trung Quốc (tăng 49%), Việt Nam (tăng 102%) và Philippines (tăng 271%). Tại thị trường Việt Nam và Phillippines, các hoạt động truyền thông mạng xã hội và khuyến mãi sẽ được triển khai từ tháng 8/2022.

Soju trái cây Soonhari đẩy mạnh kinh doanh tại Việt Nam - 1
Một số sản phẩm cocktail soju trái cây nhãn hiệu "Chumchurum Soonhari" của Lotte Chilsung Beverage.

Trước mắt, Lotte Chilsung Beverage sẽ ưu tiên các hoạt động truyền thông tiếp thị hai chiều với sự tham gia của người dùng; cụ thể tập trung vào các nền tảng mạng xã hội được ưa chuộng (Facebook, Instagram), tiếp đó là các chuỗi trải nghiệm sản phẩm tại điểm bán và trung tâm thương mại.

Đại diện Lotte Chilsung Beverage cho biết: "Trong bối cảnh các sản phẩm đồ uống có cồn, trọng tâm là sản phẩm rượu soju, đang được xuất khẩu ngày càng nhiều, chúng tôi vẫn không ngừng thử nghiệm và phát triển các thị trường xuất khẩu mới".

Đại diện này chia sẻ thêm: "Bên cạnh chiến lược đẩy mạnh kinh doanh tại 4 thị trường quốc tế trọng điểm, trong đó có Việt Nam; chúng tôi cũng sẽ nỗ lực mở rộng các cơ sở sản xuất đồ uống có cồn tại nước ngoài".

Tại Hàn Quốc, nhãn hiệu cocktail soju trái cây "Chumchurum Soonhari" đã được Lotte Chilsung Beverage giới thiệu từ năm 2015. Ở thời điểm ra mắt, dòng sản phẩm này thu về doanh thu khoảng 40 triệu USD.

Với làn sóng văn hóa Hàn Quốc đang ngày càng lan rộng trên phạm vi toàn cầu, nhu cầu sử dụng của người Việt đối với các sản phẩm xuất xứ Hàn Quốc nói chung, và rượu soju nói riêng đang ngày càng gia tăng. Hiện tại, Soonhari có 8 sản phẩm được sản xuất với phiên bản chỉ dành cho xuất khẩu.