1. Dòng sự kiện:
  2. Tư vấn tài chính cá nhân
  3. VNDirect bị tấn công

Snack xứ Hàn PEPERO đẩy mạnh hoạt động tại Việt Nam

Tiến Thịnh

(Dân trí) - PEPERO cho biết sẽ đẩy mạnh hoạt động tại thị trường Việt Nam nhằm giới thiệu món snack đặc trưng cùng văn hóa Hàn Quốc tới người dùng Việt.

PEPERO - biểu tượng văn hóa xứ Hàn

PEPERO, thương hiệu đồ ăn vặt thuộc Tập đoàn Lotte, có mặt tại Hàn Quốc từ năm 1983. Nổi tiếng với những hộp bánh que phủ sô cô la ngon miệng cùng ngoại hình bắt mắt, PEPERO được người dùng ở mọi lứa tuổi yêu thích và luôn nằm ở vị trí hàng đầu về lượng bán và tốc độ tăng trưởng tại xứ Hàn.

Theo thống kê số liệu ngành thực phẩm FIS (Food Information Statistics System), chỉ trong năm 2019, Hàn Quốc ghi nhận doanh thu bán lẻ của ngành hàng đồ ăn vặt đạt mức 3.417 tỷ won, tương đương với khoảng 2,2 tỷ hộp được bán ra. Tức là trung bình một người Hàn tiêu thụ đến 44 hộp snack mỗi năm. Giữa hàng nghìn thương hiệu đồ ăn vặt, PEPERO liên tục dẫn đầu về doanh thu, đạt mức 358.214 triệu won vào giai đoạn 2020 - 2022, đứng số 1 về thị phần trong ngành hàng sô cô la tại Hàn Quốc.

Snack xứ Hàn PEPERO đẩy mạnh hoạt động tại Việt Nam - 1
PEPERO dẫn đầu về doanh thu trong ngành hàng đồ ăn vặt tại Hàn Quốc nhiều năm trở lại đây (Ảnh: Lotte Wellfood).

Theo thời gian, những hộp bánh que màu sắc có hương vị thơm ngon, đa dạng, dần trở thành một phần của nền văn hóa Hàn Quốc. Bánh PEPERO đã truyền cảm hứng cho nhiều hoạt động, góp phần tạo nên bản sắc ấn tượng của xứ kim chi như Pepero Day, Pepero Game...

Trong đó, Pepero Day 11.11 hàng năm là một trong những dịp lễ đặc biệt tại Hàn Quốc, được coi là ngày lễ tình nhân nhưng không chỉ dành cho các cặp đôi mà cho tất cả mọi người - gia đình, bạn bè, đồng nghiệp...

Vào ngày 11/11, người Hàn Quốc sẽ tặng nhau những hộp bánh PEPERO kèm lời chúc ấm áp và cả những lời "tỏ tình". Ngày Pepero là hoạt động đặc trưng thể hiện văn hóa tặng quà và biểu đạt tình cảm của người Hàn Quốc. Theo đó, bánh PEPERO dần trở thành món snack quốc dân và biểu tượng của tình yêu thương trong văn hóa Hàn Quốc.

Nhờ gắn bó chặt chẽ với sự phát triển của làn sóng Hàn Quốc hiện đại, bánh que PEPERO đã nhiều lần đạt được các thành tích ấn tượng như "Snack bán chạy nhất tại Watsons" năm 2012 và 2015, chiến thắng Giải thưởng Red Dot năm 2019 của Đức, chiến thắng Giải thưởng Thiết kế iF của Đức năm 2020, Giải thưởng Red Dot tại Đức năm 2022...

Đem hương vị độc đáo cùng văn hóa Hàn Quốc tới người dùng Việt

Sau thời gian dài chuẩn bị kể từ khi có mặt tại Việt Nam vào năm 2019, giờ đây PEPERO đã sẵn sàng mang hương vị bánh que đặc trưng cùng văn hóa Hàn Quốc đến gần hơn với người dùng Việt.

Snack xứ Hàn PEPERO đẩy mạnh hoạt động tại Việt Nam - 2

PEPERO quảng bá mạnh mẽ thương hiệu tại Việt Nam với kế hoạch kỷ niệm 40 năm trong 2023 (Ảnh: Lotte Wellfood).

Kể từ tháng 10/2023, PEPERO sẽ đẩy mạnh độ phủ sóng tại Việt Nam với 7 hương vị bán chạy hàng đầu tại Hàn Quốc, bao gồm Original (vị truyền thống), Almond (sô cô la hạnh nhân), White Cookie (vị bánh quy kem), Crunchy (sô cô la giòn rụm), Choco Cookie (vị bánh quy sô cô la), Snowy Almond (vị hạnh nhân sô cô la trắng), và Sesame White (vị sô cô la vừng trắng). Tất cả các hương vị đều xuất hiện trên các kệ bánh trong siêu thị, cửa hàng tiện lợi... với bao bì mới đầy màu sắc mang đặc trưng của thương hiệu.

Snack xứ Hàn PEPERO đẩy mạnh hoạt động tại Việt Nam - 3
PEPERO được bày bán rộng rãi với 7 hương vị được yêu thích (Ảnh: Lotte Wellfood).

Cùng với đó, thương hiệu sẽ triển khai các hoạt động quảng bá và tương tác với người dùng online (trực tuyến) và offline (trực tiếp). Khởi động bằng chuỗi trò chơi với phần thưởng giá trị trên trang Fanpage, thương hiệu PEPERO tiến tới tiếp cận khách hàng Việt qua đa nền tảng.

Từ ngày 26/10 - 12/11, PEPERO ra mắt cửa hàng pop-up đầu tiên ở Việt Nam tại tầng 1 Vạn Hạnh Mall, quận 10, TPHCM. Lấy cảm hứng từ không gian vui nhộn của các công viên giải trí, cửa hàng pop-up của PEPERO được thiết kế với các tông màu nổi bật, nhiều khu vực vui chơi và trải nghiệm độc đáo, mang đến quà tặng và những khuyến mại độc quyền.

Đại diện LOTTE Wellfood, đơn vị sở hữu thương hiệu PEPERO, nhấn mạnh: "Nhận thấy nhiều điểm tương đồng trong khẩu vị lẫn tiếp nhận văn hóa giữa giới trẻ Hàn Quốc và Việt Nam, PEPERO kỳ vọng sẽ tạo ra những trải nghiệm ẩm thực mới mẻ gắn liền với làn sóng Hàn tại đây. Chúng tôi đặt mục tiêu lấy được niềm tin và tình cảm của khách hàng và cộng đồng lên hàng đầu trên hành trình phát triển. PEPERO nỗ lực mang đến cho khách hàng Việt đa dạng lựa chọn, sự tiện lợi trong mua sắm và những nét văn hóa, bản sắc đặc trưng của Hàn Quốc trong tương lai gần".

Mặc dù là gương mặt mới trong thị trường ăn vặt cạnh tranh và phát triển sôi động tại Việt Nam, nhưng PEPERO cho biết kỳ vọng tạo ra những dấu ấn mới, từng bước vươn lên dẫn đầu với cách tiếp cận khác biệt trên hành trình mang đến trải nghiệm ẩm thực đậm chất văn hóa cho người dùng Việt.

PEPERO là thương hiệu bánh ăn vặt trực thuộc Tập đoàn Lotte - một trong những tập đoàn lớn nhất Hàn Quốc. Có mặt tại thị trường Việt Nam từ năm 2019, PEPERO mang đến 7 hương vị bánh que đặc trưng cùng trải nghiệm ẩm thực gắn liền với văn hóa Hàn Quốc. Trong thời gian tới, thương hiệu đẩy mạnh hiện diện tại Việt Nam bằng các hoạt động quảng bá online và offline đến gần hơn với người dùng Việt.

Khách hàng cập nhật các thông tin mới nhất từ PEPERO tại địa chỉ fanpage chính thức:

https://www.facebook.com/peperovietnam.