Đà Nẵng:
Siêu thị, shop ồ ạt xả hàng, giảm giá cuối năm
(Dân trí) - Đến hẹn lại lên, cứ vào dịp cuối năm, các cửa hàng, siêu thị, trung tâm thương mại… lại ồ ạt xả hàng, giảm giá nhằm kích cầu tiêu dùng và thu hồi vốn.
Thị trường mua sắm cuối năm được khấy động với nhiều hình thức khuyến mãi, giảm giá…Các băng - rôn quảng cáo được treo ở những nơi mà người đi đường có thể nhìn thấy dễ nhất với những dòng chữ to như: “Xả hàng thu hồi vốn”, “Giảm giá 30%, 40%, 50%”, “Giảm giá hết cỡ”, “Đại hạ giá”…Hầu như mức giảm giá 50% được nhiều đơn vị kinh doanh áp dụng.
Xả hàng ồ ạt nhất phải kể đến Siêu thị điện máy Đệ nhất Phan Khang. Phan Khang đưa ra nhiều chương trình khuyến mãi: giảm giá từ 30 – 50%, tặng 1.000 chảo chống dính khi mua hàng từ 1 – 3 triệu đồng, tặng 500 thùng Heineken và hàng ngàn quà tặng khác.
Bên cạnh siêu thị Đệ nhất Phan Khang, đại lý mũ bảo hiểm cũng “giảm giá hết cỡ” các mặt hàng mũ bảo hiểm. Chỉ cần 20 – 30 ngàn đồng, người mua có thể sở hữu một chiếc mũ bảo hiểm kiểu cách.
Theo nhân viên của đại lý này cho biết, mỗi ngày họ bán khoảng 40 – 50 chiếc mũ bảo hiểm.
Công ty TNHH sản xuất và xuất nhập khẩu Hoàng Tạ cũng đại hạ giá 50% các mặt hàng gốm sứ Giang Tây (Trung Quốc).
Sôi động nhất, rầm rộ nhất là mặt hàng thời trang. Shop Little Square 2 (đường Lý Thái Tổ) giảm giá 20% tất cả các mặt hàng quần áo, giày dép xuất khẩu; shop thời trang trên đường Hùng Vương xả hàng quần Jeans với giá 79 ngàn đồng, 149 ngàn đồng và 239 ngàn đồng…
Không chỉ hàng bình dân mà các hàng hiệu cũng giảm giá hết cỡ. Chỉ với 50 ngàn đồng, người mua có thể sở hữu một chiếc áo thun hiệu Blue, hay chỉ với 99 ngàn đồng/quần Jeans, 200 ngàn đồng/áo khoác…
Hiệu Maxx style giảm giá 50% tất cả các mặt hàng chỉ trong 6 ngày. Đây là đợt giảm giá mạnh duy nhất trong năm của hiệu này.
Theo những người kinh doanh cho biết, các cửa hàng, siêu thị… ồ ạt xả hàng, khuyến mãi là vì cuối năm nhu cầu mua sắm tăng cao, đợt khuyến mãi nhằm kích cầu tiêu dùng, giải phóng hàng cũ của năm. Đồng thời, các cửa hàng, siêu thị cũng cần thu hồi vốn để có tiền nhập hàng mới, trả lương, thưởng Tết cho nhân viên.
Trong tình hình kinh tế khó khăn như hiện nay, việc “nâng lên đặt xuống” khi mua sắm là khó tránh khỏi, chính vì vậy, các chương trình khuyến mãi, tặng quà, giảm giá giống như một “cú hích” để người tiêu dùng quyết định nhanh hơn việc mua hàng.
Chị Thuần, người đang mua hàng tại siêu thị Phan Khang cho biết: "Cái nồi cơm điện nhà mình sắm hư rồi. Mấy lần định mua cái khác mà chưa có tiền. Hôm nay đi qua thấy siêu thị Phan Khang đề chữ xả hàng nên ghé vào mua. Mình rất vừa ý khi mua được cái nồi này".
Còn chị Thúy, sinh viên trường ĐH Sư phạm Đà Nẵng, mua đồ tại cửa hàng Blue Exchange cũng tỏ ra hào hứng: "Em vừa chọn được một bộ quần áo ưng ý, phù hợp với túi tiền của sinh viên bọn em. Chứ bình thường bọn em có tiền đâu mà mua đồ đắt tiền thế".
Tuy nhiên, cũng không ít người cho biết, thấy quảng cáo xả hàng, giảm giá rầm rộ nhưng vẫn không mua được đồ. Hàng chất lượng được thì vẫn còn quá đắt, còn những thứ rẻ thì quá xấu, mặc không nổi hoặc không có size phù hợp.
Khánh Hồng