"Siêu thị mini 0 đồng" hỗ trợ hàng nghìn người khó khăn dịp cận Tết

Trường Thịnh

(Dân trí) - Hơn 15.000 hộ gia đình, công nhân, người lao động có hoàn cảnh khó khăn sẽ được mua sắm Tết miễn phí tại chuỗi "Siêu thị mini 0 đồng - Tết Giáp Thìn 2024".

Sáng ngày 24/1, Lễ khai mạc "Siêu thị mini 0 đồng - Tết Giáp Thìn 2024" đã diễn ra tại TPHCM. Chương trình do công ty PNJ khởi xướng, với sự đồng hành tổ chức của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam TPHCM, Hội Nữ doanh nhân TPHCM (HAWEE) và Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TPHCM (Saigon Co.op).

Siêu thị mini 0 đồng hỗ trợ hàng nghìn người khó khăn dịp cận Tết - 1

Nghi thức khai mạc chương trình chăm lo Tết "Xuân đoàn kết - Tết nghĩa tình" và chương trình "Siêu thị mini 0 đồng - Tết Giáp Thìn 2024" (Ảnh: Việt Hùng).

Bốn năm liên tiếp từ 2021 - 2024, chuỗi "Siêu thị mini 0 đồng" của PNJ khởi xướng đã trở thành hoạt động trọng điểm của TPHCM giúp cho hàng trăm nghìn người dân khó khăn có được một mùa Tết đủ đầy.

Nhằm tiếp tục duy trì và phát huy sức mạnh của lòng nhân ái, tinh thần quan tâm cùng phát triển, PNJ cùng MTTQ TPHCM, HAWEE và Saigon Co.op tiếp tục đồng phối hợp tổ chức triển khai chuỗi "Siêu thị mini 0 đồng - Tết Giáp Thìn 2024" với tổng chi phí vận động, đóng góp là hơn 7,2 tỷ đồng. Trong đó, PNJ cho biết đã đóng góp 5 tỷ đồng bao gồm chi phí hàng hóa và công tác vận hành siêu thị.

Siêu thị mini 0 đồng hỗ trợ hàng nghìn người khó khăn dịp cận Tết - 2

Bà Cao Thị Ngọc Dung, Chủ tịch HĐQT PNJ kiêm Chủ tịch Hội Nữ doanh nhân TPHCM (HAWEE) thăm hỏi và hỗ trợ bà con mua sắm (Ảnh: Việt Hùng).

Năm 2023, thị trường lao động đối mặt với nhiều khó khăn và thách thức. Trong bối cảnh Tết nguyên đán đang cận kề, có lẽ nỗi lo toan về kinh tế lại trở nên sâu sắc hơn, đặc biệt là đối với những gia đình bị ảnh hưởng bởi làn sóng cắt giảm nhân sự. Đây là lúc cần chung tay lan tỏa giá trị của yêu thương, tinh thần tương thân tương ái bởi trong điều kiện bình thường, việc đón năm mới với bà con nghèo đã khó khăn.

Trong chương trình "Siêu thị mini 0 đồng" lần này, hơn 15.000 hộ gia đình khó khăn, công nhân, người lao động bị ảnh hưởng bởi suy thoái kinh tế, làn sóng cắt giảm nhân sự… tại các quận huyện của TPHCM là những đối tượng được hỗ trợ.

Các đối tượng sẽ do MTTQ và Hội liên hiệp Phụ nữ các quận huyện lựa chọn theo danh sách hoàn cảnh khó khăn của địa phương. Với mỗi phiếu mua hàng trị giá 400.000 đồng, bà con có thể thoải mái chọn lựa các thực phẩm thiết yếu và hàng hóa cần thiết cho gia đình trong ngày Tết. Đội ngũ tình nguyện viên sẽ túc trực hỗ trợ bà con mua sắm.

Siêu thị mini 0 đồng hỗ trợ hàng nghìn người khó khăn dịp cận Tết - 3

Tình nguyện viên PNJ hỗ trợ người dân mua sắm tại "Siêu thị mini 0 đồng" (Ảnh: Việt Hùng).

Chuỗi "Siêu thị mini 0 đồng" - Tết Giáp Thìn 2024 sẽ mở cửa hoạt động từ 7h đến 18h kéo dài từ ngày 24/1/2024 - 27/1/2024 (có sự điều chỉnh thời gian phù hợp theo từng cụm siêu thị). Năm nay sẽ có 6 cụm siêu thị cụ thể là: cụm Bình Thạnh (Phú Nhuận, Bình Thạnh, Gò Vấp, Tân Bình, quận 1); cụm quận 7 (quận 4, quận 7, huyện Nhà Bè); cụm Bình Tân (quận 6, Tân Phú, Bình Tân, Bình Chánh); cụm Hóc Môn (quận 12, Hóc Môn), cụm quận 10 (quận 3, quận 5, quận 8, quận 10, quận 11) và cụm TP Thủ Đức.

Siêu thị mini 0 đồng hỗ trợ hàng nghìn người khó khăn dịp cận Tết - 4

Người dân rộn ràng mua sắm tại "Siêu thị mini 0 đồng" (Ảnh: Việt Hùng).

Chương trình năm nay bên cạnh sự đồng hành tổ chức từ MTTQ TPHCM, HAWEE trong vai trò vận động nguồn lực tài trợ còn có sự phối hợp của Saigon Co.op. Đơn vị đồng hành góp thêm nhiều giá trị cho chương trình, đặc biệt là trong công tác vận hành từ sự đa dạng, phong phú, chất lượng của sản phẩm đến phong cách phục vụ… được kỳ vọng mang thêm nhiều trải nghiệm cho bà con.

Bên cạnh "Chuỗi siêu thị mini 0 đồng", trong hơn 35 năm qua, PNJ còn là một trong những doanh nghiệp tiên phong đóng góp những giá trị cao đẹp cho cộng đồng và xã hội, với nhiều chương trình CSR ý nghĩa như: dự án "Nâng cao nhận thức về tự kỷ ở trẻ em Việt Nam", trao tặng gần 500 "Mái ấm niềm tin", chương trình "Gia đình trẻ hạnh phúc", chương trình "Đồng hành vượt cạn", đồng hành cùng Mạng lưới ung thư vú Việt Nam đóng góp vào thư viện tóc cho phụ nữ mắc bệnh ung thư vú trên toàn quốc…

Đại diện thương hiệu chia sẻ, tại PNJ, tất cả các hoạt động xã hội đều bám sát triết lý phát triển bền vững "Đặt lợi ích khách hàng và lợi ích xã hội vào lợi ích của doanh nghiệp".