TPHCM:
Siêu thị hút khách mua hàng khuyến mãi trong ngày Quốc Khánh
(Dân trí) - Dịp lễ 2/9 này, các siêu thị, trung tâm thương mại tại TPHCM đều có các chương trình khuyến mãi với nhiều sản phẩm giảm giá từ 20 – 49% nên rất hút khách. Cộng với tâm lý đi mua sắm mừng lễ của người dân, các siêu thị đều rất đông người từ sáng sớm ngày 2/9.
Ghi nhận trong ngày đầu tiên của kỳ nghỉ lễ 2/9 tại siêu thị BigC Tân Phú (TPHCM), không khí mua sắm tại đây khá nhộn nhịp. Nhiều khu mua sắm đồ gia dụng chật kín người từ sáng sớm.
Theo khảo sát của PV, băng rôn khuyến mãi đã tràn ngập các siêu thị, trung tâm thương mại trong mấy ngày qua. Một số siêu thị lớn cho biết, họ đã chuẩn bị lượng hàng hóa tăng 20% so với tháng trước để đáp ứng nhu cầu mua sắm của người dân tăng mạnh trong dịp lễ 2/9 này, nhất là thực phẩm và hàng tiêu dùng.
Cũng trong dịp lễ này, rất nhiều loại hàng hóa tại siêu thị giảm giá trung bình từ 20% đến 49%. Ngoài giảm giá, nhiều nhãn hàng còn áp dụng các hình thức tặng quà, rút thăm trúng thưởng để thu hút nhiều người mua hàng trong dịp này.
Chị Đào Anh (quận Tân Phú) cho biết: “Hôm nay, đi siêu thị thấy hầu hết các mặt hàng đều giảm giá nên tôi mua sắm khá nhiều. Nhiều mặt hàng gia dụng như đồ dùng bếp, quần áo giảm giá gần 50% nên rất đông người mua. Những mặt hàng điện tử điện lạnh cũng giảm giá nhiều nên tôi cũng quyết định mua tủ lạnh mới cho gia đình”.
Dù giảm giá khá nhiều sản phẩm, nhưng nhiều người vẫn hoài nghi về giá trị thực của các sản phẩm được giảm giá. Do tâm lý sợ khuyến mãi “ảo” nên nhiều người vẫn khá dè dặt với hàng khuyến mãi, đặc biệt là các loại hàng hóa giá trị lớn.
Anh Ngô Hữu Huy (quận Tân Bình) chia sẻ: “Tôi vẫn thường lựa chọn những ngày nghỉ lễ để đi mua sắm đồ dùng cho gia đình. Những ngày Lễ thường giảm giá rất nhiều nên cũng tiết kiệm được khá nhiều tiền nếu chịu khó đi săn lùng những sản phẩm phù hợp. Mua sắm nhiều nên tôi nhận thấy đa số các sản phẩm giảm giá đều có thật nhưng cũng không ít nhãn hàng đưa ra khuyến mãi ảo để trục lợi. Vì vậy, tôi mong các cơ quan chức năng cần kiểm tra chặt chẽ để người mua hàng không bị “ăn quả lừa” sau những giá khuyến mãi”.
Theo Sở Công Thương TPHCM, hiện có hơn 2.300 doanh nghiệp tham gia Tháng khuyến mãi của thành phố, rất nhiều trong số này là DN thương mại điện tử. Các doanh nghiệp này phải đăng kí giá gốc và giá khuyến mãi, hình thức áp dụng… Để hạn chế việc doanh nghiệp lợi dụng sự kiện tung “khuyến mãi ảo”, Sở có thành lập ban kiểm tra riêng.
Ông Nguyễn Phương Đông – Phó giám đốc Sở Công Thương TPHCM cho biết: “Nếu nhận được phản ánh của người tiêu dùng về trang web bán hàng không như đăng kí thì chúng tôi có bộ phận quản lý thương mại điện tử sẽ kiểm tra, phát hiện thì sẽ rút doanh nghiệp ra khỏi chương trình và những lần sau doanh nghiệp sẽ không được tham gia nữa. Ngoài ra, Sở cũng có những biện pháp chế tài đặc biệt khi phát hiện những nhãn hàng tung chiêu khuyến mãi “ảo” để lừa đảo khách hàng”.
Xuân Hinh