Shinhan Life: Kinh doanh có trách nhiệm vì sự phát triển của thế hệ tương lai

Tiến Thịnh

(Dân trí) - Định hướng phát triển bền vững tại Việt Nam, Shinhan Life xây dựng chiến lược kinh doanh gắn liền với các hoạt động thực hiện trách nhiệm xã hội. Trẻ em - thế hệ tương lai là đối tượng chính trong các chương trình mà công ty đang triển khai.

Shinhan Life: Kinh doanh có trách nhiệm vì sự phát triển của thế hệ tương lai - 1
Shinhan Life hướng tới góp phần xây dựng tương lai bền vững cho giới trẻ Việt (Ảnh: Shinhan Life).

Trao cơ hội phát triển cho người trẻ có hoàn cảnh khó khăn

Đầu tư vào sự phát triển của thế hệ trẻ là một sự đầu tư hiệu quả về chi phí để thúc đẩy sự thịnh vượng chung, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế toàn diện, mở rộng cơ hội bình đẳng. Theo nghiên cứu của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), đối với mỗi 1 USD chi cho sự phát triển thời thơ ấu, lợi tức đầu tư có thể lên tới 13 USD.

Cùng chung quan điểm trên, Tổng giám đốc Shinhan Life Việt Nam nhấn mạnh rằng, đầu tư cho thế hệ tương lai luôn là sự đầu tư cho phát triển bền vững, mang lại ảnh hưởng tích cực lâu dài. Vì thế, từ năm đầu đi vào hoạt động, Shinhan Life đã xây dựng những chương trình hỗ trợ dành cho trẻ em và thanh thiếu niên.

Song song với các hoạt động thường niên hỗ trợ nhu cầu thiết yếu cơ bản, nhà bảo hiểm Hàn Quốc còn triển khai chương trình có tầm nhìn dài hạn để các thanh thiếu niên có hoàn cảnh không may mắn có cơ hội phát triển toàn diện, làm chủ được cuộc sống của bản thân, trở thành công dân có ích cho xã hội, góp phần vào sự thịnh vượng của đất nước.

Shinhan Life: Kinh doanh có trách nhiệm vì sự phát triển của thế hệ tương lai - 2
Thanh thiếu niên làng trẻ em SOS Gò Vấp (TPHCM) trong chương trình iLead 2023 (Ảnh: Shinhan Life).

Vào tháng 6 năm nay, Shinhan Life cho biết đã hợp tác cùng BNJ Việt Nam tổ chức chương trình giáo dục iLead dành cho thanh thiếu niên làng trẻ em SOS Việt Nam. Thanh thiếu niên tham gia chương trình được học tập và khám phá các giá trị từ chương trình iLead, lựa chọn các giá trị cá nhân áp dụng cho việc phát triển bản thân.

Bên cạnh đó, các bạn trẻ còn được tiếp cận hành trình phát triển khả năng lãnh đạo, bắt đầu từ việc lãnh đạo bản thân, từ đó tăng khả năng hòa nhập thuận lợi vào đời sống và thị trường lao động.

Ngoài ra, Shinhan Life cũng tạo điều kiện về cơ hội tập huấn kỹ năng, trao cơ hội thực tập và việc làm trong tương lai cho các em có nguyện vọng, năng lực phù hợp. Dự án được triển khai kéo dài đến năm 2025 tại làng trẻ em SOS Việt Nam tại Hà Nội, Đà Nẵng và TPHCM.

Trước đó, vào cuối năm 2022, Shinhan Life cho biết đã trao 15 bộ máy tính học tập cùng với chi phí xây dựng tủ thuốc cộng đồng cho làng trẻ em SOS Hà Nội tổng giá trị gần 300 triệu đồng, với mong muốn tạo điều kiện cho các em có cơ hội thuận tiện tiếp cận những kiến thức mới, phục vụ việc học tập và chăm sóc sức khỏe ngày càng tốt hơn.

Đồng hành cùng bệnh nhi ung thư máu trên hành trình chữa bệnh

Ngoài đầu tư, mang đến cơ hội phát triển bình đẳng cho thanh thiếu niên có hoàn cảnh khó khăn của làng SOS, Shinhan Life còn dành sự quan tâm đặc biệt cho gia đình những bệnh nhi ung thư máu có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại bệnh viện.

Đồng hành cùng các gia đình trên hành trình chiến đấu với căn bệnh hiểm nghèo đã được công ty triển khai từ những tháng đầu tiên hoạt động kinh doanh tại Việt Nam.

Shinhan Life: Kinh doanh có trách nhiệm vì sự phát triển của thế hệ tương lai - 3
Shinhan Life gửi trao 150 triệu đồng hỗ trợ bệnh nhi ung thư máu có hoàn cảnh khó khăn vào ngày 15/9 vừa qua.

Tính đến nay, Shinhan Life cho hay đã hỗ trợ chi phí điều trị cho các bệnh nhi ung thư máu có hoàn cảnh khó khăn tại Bệnh viện Nhi đồng Thành Phố - TPHCM với tổng số tiền tài trợ 450 triệu đồng. Theo chia sẻ của đại diện công ty, gia đình của 30 em nhỏ mắc bệnh ung thư máu đã nhận được sự hỗ trợ kịp thời để tiếp tục hành trình chiến đấu với bệnh tật.

Không chỉ tài trợ viện phí, lãnh đạo và nhân viên Shinhan Life cũng dành nhiều sự quan tâm ấm áp tới các bệnh nhi và gia đình thông qua những đợt trao tặng quà và suất cơm miễn phí vào những dịp lễ.

Shinhan Life: Kinh doanh có trách nhiệm vì sự phát triển của thế hệ tương lai - 4
Chương trình trao tặng 1.200 suất cơm miễn phí tại Bệnh viện Nhi đồng Thành phố của Shinhan Life (Ảnh: Shinhan Life).

Trực tiếp thăm hỏi và trao tặng quà cho các em nhỏ vào dịp Trung thu vừa qua, ông Bae Seung Jun - Tổng giám đốc Shinhan Life Việt Nam chia sẻ, một trong những ưu tiên của Shinhan Life là nâng cao trách nhiệm xã hội và lan tỏa sẻ chia yêu thương thông qua các hoạt động vì cộng đồng. Ông bày tỏ hy vọng, nguồn tài trợ của công ty và những món quà nhỏ ấm áp yêu thương sẽ góp phần động viên tinh thần, tiếp thêm sức mạnh cho các em và gia đình chiến thắng bệnh tật, sớm trở lại cuộc sống bình thường.

Song song với chương trình đồng hành cùng bệnh nhi, Shinhan Life tiếp tục triển khai trao tặng miễn phí hơn 50.000 hợp đồng bảo hiểm bệnh ung thư máu "Shinhan - An bình". Từ đầu năm 2022 cho đến nay, hàng nghìn gia đình đã nhận được hợp đồng bảo hiểm "Shinhan - An bình" để góp phần bảo vệ tương lai cho con trẻ bằng vài thao tác đăng ký trực tuyến đơn giản.

"Với gần 2 năm hoạt động trên thị trường, Shinhan Life đang nỗ lực phát triển danh mục sản phẩm và mạng lưới phân phối đa dạng để mang bảo hiểm nhân thọ đến gần hơn với tất cả mọi người, nâng cao chất lượng cuộc sống, đồng thời góp phần kiến tạo tương lai bền vững cho thế hệ trẻ Việt Nam", ông Bae Seung Jun nhấn mạnh.

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm