1. Dòng sự kiện:
  2. Tư vấn tài chính cá nhân

SeABank đồng hành cùng nữ doanh nhân Việt tại chuỗi sự kiện Sweet Aura

Trường Thịnh

(Dân trí) - SeABank và Hội đồng doanh nhân nữ Việt Nam (VWEC) đồng tổ chức chuỗi sự kiện "Sweet Aura - Lan tỏa ngọt ngào" chia sẻ về phong cách sống mới hiện đại và hạnh phúc dành cho các nữ chủ doanh nghiệp.

Rào cản của các "đóa hồng" khi làm chủ

Phụ nữ đang chứng minh với cả thế giới rằng những chuẩn mực giới tính hay tuổi tác đều không ảnh hưởng tới hành trình trở thành chủ doanh nghiệp. Báo cáo Chỉ số Nữ doanh nhân Mastercard (MIWE) mới nhất công bố số doanh nghiệp có phụ nữ làm chủ tại Việt Nam đạt mức 26,5% trong tổng số các doanh nghiệp đang hoạt động.

Tuy nhiên với cương vị là chủ doanh nghiệp, các bóng hồng phải đối mặt với không ít những khó khăn và trở ngại. Khả năng tiếp cận tài chính của các doanh nghiệp nữ chủ đang phần nào bị hạn chế hơn các doanh nghiệp nam chủ bởi khái niệm "phụ nữ kinh doanh" vẫn chưa được đón nhận hoàn toàn.

Ngoài ra, cách thức để cân bằng cuộc sống cá nhân, gia đình và công việc cũng là bài toán khó đối với các nữ doanh nhân.

"Sweet Aura - Lan tỏa ngọt ngào" không dừng lại ở một sự kiện tài chính

Nhận thấy được tầm quan trọng của việc hỗ trợ tiếp sức, lan tỏa những giá trị sống hạnh phúc, giúp các nữ chủ cân bằng trong cuộc sống cá nhân và công việc, sự kiện "Sweet Aura - Lan tỏa ngọt ngào" đã được tổ chức.

SeABank đồng hành cùng nữ doanh nhân Việt tại chuỗi sự kiện Sweet Aura - 1

Sweet Aura quy tụ dàn khách mời là các nữ chủ doanh nghiệp (Ảnh: SeABank).

Chuỗi sự kiện Sweet Aura được Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank) và VWEC đồng khởi xướng nhằm tri ân, chào mừng Ngày phụ nữ Việt Nam được tổ chức vào hai ngày 23/9 và 7/10 tại Hà Nội và TPHCM, quy tụ hơn 100 khách mời là các nữ doanh nhân với vai trò chủ doanh nghiệp, quản lý cấp cao… tại các công ty, tập đoàn đa quốc gia trên toàn quốc.

SeABank, VWEC và IPSC chia sẻ về câu chuyện nữ chủ khởi nghiệp

Bà Nguyễn Thị Tuyết Minh - Chủ tịch Hội đồng doanh nhân nữ Việt Nam VWEC - chia sẻ bản thân từng có hành trình khởi nghiệp đầy gian nan và thử thách khi là một nữ chủ doanh nghiệp. Nữ doanh nhân này cho biết đã vượt qua những khủng hoảng và biến những khó khăn thành đòn bẩy cho sự thành công của mình. Từ đó, bà mong muốn lan tỏa tinh thần, động viên các nữ chủ trở thành minh chứng cho nỗ lực phi thường của người phụ nữ thời kinh tế số.

SeABank đồng hành cùng nữ doanh nhân Việt tại chuỗi sự kiện Sweet Aura - 2
Bà Nguyễn Thị Tuyết Minh - Chủ tịch Hội đồng doanh nhân nữ Việt Nam VWEC (Ảnh : VWEC).

Ông Nguyễn Cảnh Hùng - Giám đốc khối khách hàng doanh nghiệp của SeABank - cũng bày tỏ sự thấu hiểu và đồng cảm sâu sắc với chặng đường cam go của nữ doanh nhân khi làm chủ doanh nghiệp, đồng thời khẳng định SeABank cam kết đồng hành với các nữ chủ doanh nghiệp cả về những giá trị tài chính và phi tài chính.

SeABank đồng hành cùng nữ doanh nhân Việt tại chuỗi sự kiện Sweet Aura - 3
Ông Nguyễn Cảnh Hùng phát biểu tại Sweet Aura (Ảnh : SeABank).

Bà Amy Luinstra - Giám đốc dự án của IFC (Tập đoàn Tài chính Quốc tế) - chia sẻ bài nói chuyện về bình đẳng giới nhằm truyền động lực tới các doanh nhân nữ, trong khi phía đại diện từ Dự án tăng cường năng lực cạnh tranh của khu vực tư nhân (IPSC) giới thiệu về khóa học riêng của tổ chức.

Những giá trị đặc biệt

Không gian sự kiện Sweet Aura ngọt ngào với hình ảnh bông hồng trắng tượng trưng cho sự gai góc nhưng ẩn sâu bên trong là nét mềm mại, dịu dàng như những nữ chủ doanh nghiệp. Các tiết mục như múa ballet LED, ảo thuật, ca khúc "Xinh tươi Việt Nam" do cán bộ nhân viên SeABank trình bày nhằm thể hiện sự trân trọng và mong muốn đồng hành của SeABank với các nữ chủ doanh nghiệp.

SeABank đồng hành cùng nữ doanh nhân Việt tại chuỗi sự kiện Sweet Aura - 4

Tiết mục văn nghệ "Xinh tươi Việt Nam" do nhân viên SeABank thể hiện (Ảnh: SeABank).

Hòa cùng không gian ngọt ngào, nữ tính tại sự kiện Sweet Aura là sự xuất hiện của những gian trải nghiệm đến từ nhiều thương hiệu với chủ đề đa dạng được phụ nữ rất quan tâm như thời trang, chăm sóc tóc, dưỡng da, cải thiện vóc dáng, chế độ dinh dưỡng lành mạnh… Khách mời vừa có thể thưởng thức tiệc trà, vừa được trải nghiệm và lắng nghe những tư vấn, giải đáp thắc mắc trực tiếp từ các chuyên gia ngay tại gian hàng.

SeABank đồng hành cùng nữ doanh nhân Việt tại chuỗi sự kiện Sweet Aura - 5

Booth trải nghiệm theo chủ đề siêu thú vị và hấp dẫn (Ảnh: SeAbank).

Không dừng lại ở đó, tại phiên thảo luận "Bản lĩnh Nữ doanh nhân Việt - Các góc nhìn", khách mời được giới thiệu những kiến thức về sức khỏe tâm lý và dinh dưỡng, cách xây dựng hình ảnh thương hiệu cá nhân thông qua ngôn ngữ thời trang. Tại đây, các nữ doanh nhân cũng có cái nhìn đa chiều hơn về chính bản thân mình, rõ hơn về tầm quan trọng của quyền tự chủ kinh tế, từ đó hướng tới một cuộc sống cân bằng, tự tạo ra nhiều giá trị tích cực hơn cho cuộc sống.

Sự kiện "Sweet Aura - Lan tỏa ngọt ngào" nằm trong chiến dịch trở thành "Điểm đến tin cậy của doanh nghiệp nữ chủ" của SeABank với mong muốn có thể đồng hành giúp họ có thể làm chủ cuộc sống, luôn trân trọng và hoàn thiện bản thân mỗi ngày.

Đại diện ngân hàng này cho hay, SeABank cũng mang tới những giải pháp tài chính tối ưu dành cho các nữ doanh nhân thông qua lãi suất cạnh tranh, đa dạng tài sản bảo đảm, chương trình cho vay Hội liên hiệp phụ nữ SeAWomen, thẻ tín dụng SeALady độc quyền cho khách hàng là nữ với hoàn tiền lên đến 2%,...