Sắp diễn ra "Tuần bán hàng khuyến mãi" ở Hà Nội

Từ ngày 22 - 29/12, lần đầu tiên Sở Thương mại Hà Nội tổ chức "Tuần bán hàng khuyến mãi" trên phạm vi toàn thành phố. Đây là một chương trình có quy mô kết hợp giữa lợi ích của các doanh nghiệp với lợi ích của người tiêu dùng.

Ông Nguyễn Mạnh Hoàng - Giám đốc Sở Thương mại Hà Nội - cho biết xung quanh hoạt động diễn ra trong "Tuần bán hàng khuyến mãi".

Ông có thể cho biết từ ý tưởng nào, Sở Thương mại Hà Nội tổ chức chương trình này?

Vào thời điểm cuối năm, nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng tăng cao, đây cũng là thời điểm các doanh nghiệp xúc tiến các hoạt động thương mại nhằm kích cầu tiêu dùng xã hội và quảng bá doanh nghiệp.

Sở Thương mại tổ chức chương trình "Tuần bán hàng khuyến mãi" với mục đích tạo cơ hội giao thương, giúp các doanh nghiệp giới thiệu, quảng bá các sản phẩm. Người tiêu dùng có điều kiện mua sắm hàng hoá có chất lượng với giá cả hợp lý hoặc có kèm một số chương trình khuyến mãi.

Đây còn là thời điểm tốt để khách du lịch nước ngoài và các tỉnh đến tham quan và mua hàng hoá của thành phố.

Các doanh nghiệp, đơn vị tham gia vào chương trình cần có những điều kiện gì, thưa ông?

Các doanh nghiệp, trung tâm thương mại, siêu thị là đối tượng chính thực hiện chương trình khuyến mãi lần này. Hiện nay Sở Thương mại Hà Nội vẫn đang tiếp nhận các doanh nghiệp, đơn vị đăng ký tham gia.

Dự kiến có khoảng 100 trung tâm thương mại, siêu thị, cửa hàng tự chọn và đơn vị tham gia "Tuần bán hàng khuyến mãi".

Sau khi đăng ký tham gia, doanh nghiệp phải hoàn thành mẫu thể lệ chương trình khuyến mãi với các nội dung: Hình thức khuyến mãi, thời gian khuyến mãi, hàng hoá dịch vụ dùng để khuyến mãi, hàng hoá dịch vụ khuyến mãi, đối tượng được hưởng, cơ cấu giải thưởng...

Trong thời gian diễn ra "Tuần bán hàng khuyến mãi", Sở Thương mại Hà Nội sẽ phối hợp với các hội, các đơn vị chức năng tiến hành kiểm tra, giám sát các hoạt động. Nếu phát hiện đơn vị, tổ chức nào hoạt động không đúng với đăng ký sẽ có biện pháp xử lý, từ nhắc nhở đến xử phạt theo quy định.

Tại những địa điểm thực hiện chương trình khuyến mãi có đặc điểm gì giúp người tiêu dùng nhận biết hoạt động khuyến mãi đang diễn ra tại đây, thưa ông?

Chương trình "Tuần lễ bán hàng khuyến mãi" không phải tập trung như hội chợ, triển lãm mà thực hiện ngay tại địa điểm mà doanh nghiệp đăng ký. Tại những nơi có chương trình khuyến mãi diễn ra sẽ có treo logo và băngrôn cổ động của chương trình.

Ngoài ra doanh nghiệp có thông báo cụ thể tại khu vực thực hiện chương trình khuyến mãi. Chương trình "Tuần lễ bán hàng khuyến mãi" sẽ được cập nhật thường xuyên tại website của Sở Thương mại và một số phương tiện thông tin đại chúng mà người tiêu dùng quan tâm.

Ông có thể cho biết "Tuần lễ bán hàng khuyến mãi" trên địa bàn thành phố Hà Nội có phải là một trong những bước thử nghiệm để tiến tới một chương trình có quy mô lớn hơn, đem lại lợi ích thực sự cho người tiêu dùng trong thời gian tới như "mùa khuyến mãi", "tháng khuyến mãi" không, thưa ông?

Chắc chắn có nhiều người đã từng nghe nói, đi mua sắm hàng hoá tại Singapore - nơi tổ chức chương trình mùa giảm giá rất thành công. Kèm theo chương trình này, khách du lịch đến Singapore theo đó cũng tăng mạnh.

Sở Thương mại Hà Nội cũng đặt nhiều kỳ vọng vào hoạt động này và nếu thành công, chúng tôi sẽ thực hiện tiếp chương trình "Tháng khuyến mãi", để tạo môi trường cho doanh nghiệp và người tiêu dùng giao thương mua bán như chương trình khuyến mãi có quy mô lớn.

Xin cám ơn ông!

Theo Xuân Long
Báo Lao động