Sáng kiến giao pizza “không tiếp xúc” khiến khách hàng thích thú

(Dân trí) - Khách hàng thích thú khi có thức ăn nóng hổi, ngon lành giao tận nhà theo cách độc đáo và an toàn, đúng hướng dẫn bảo vệ sức khỏe của Bộ Y Tế.

Nhu cầu gọi thức ăn về nhà tăng nhanh

Trong giai đoạn cả thế giới đứng yên, “ai ở đâu thì ở yên đó” – rất nhiều thói quen tiêu dùng và sinh hoạt của người dân bị thay đổi. Thay vì đến công sở thì mọi người làm việc online, các hoạt động vui chơi giải trí bên ngoài cũng phải nhường bước cho những hoạt động trong nhà. Đặc biệt, thói quen ăn uống bên ngoài của nhiều người được chuyển sang tự nấu nướng hoặc đặt thức ăn về nhà. Các cửa hàng thực phẩm và hệ thống F&B phải thích nghi nhanh với tình huống mới, chuyển hướng sang bán take away hoặc giao tận nơi.

Sáng kiến giao pizza “không tiếp xúc” khiến khách hàng thích thú - 1
Gọi thức ăn giao tận nhà thay cho ăn ở ngoài. Nguồn ảnh: theepochtimes.com

Liệu có thực sự an toàn?

Nhu cầu tăng cao đi kèm với những yêu cầu về chất lượng và sự an toàn. Người tiêu dùng khi chọn món ăn về nhà rất quan tâm xem nguồn nguyên liệu thực phẩm có đảm bảo hay không, quá trình nấu nướng có vệ sinh, và cả cách đóng gói bảo quản thực phẩm để khi đến nhà có còn nóng sốt ngon lành không. Bên cạnh đó, một câu hỏi lớn đặt ra là liệu quy trình giao hàng có đảm bảo an toàn sức khỏe cho cả người giao lẫn người nhận. Trong khi hướng dẫn từ bộ y tế, mọi người nên đeo khẩu trang, giữ khoảng cách ít nhất 2 mét, tránh tiếp xúc trao đổi trực tiếp và thường xuyên rửa tay sát khuẩn thì vẫn có nhiều người vô tư tiếp xúc, trao đổi trực tiếp trong quá trình giao nhận hàng. Chị Quỳnh Trang, 32 tuổi, đang làm việc tại nhà cho biết “Nhiều khi shipper dừng xe rồi lấy thức ăn ra giao cho mình, kéo khẩu trang xuống cười chào rồi yêu cầu ký tên, thối tiền các kiểu. Lúc mình lên nhà, dù rửa tay rồi vẫn thấy hơi bất an vì hộp thức ăn đã bị chạm vào quá nhiều lần”.

Sáng kiến giao pizza “không tiếp xúc” khiến khách hàng thích thú - 2
Giao hàng tránh tiếp xúc an toàn hơn cách giao hàng cũ. Nguồn ảnh: insider.com

Sáng kiến “giao hàng không tiếp xúc”

Không chỉ khách hàng, người giao hàng cũng mong muốn có một giải pháp an toàn hơn. Ở Trung Quốc, quy trình giao hàng giữ khoảng cách và tuyệt đối không tiếp xúc của thương hiệu thức ăn nhanh KFC đã nhanh chóng ghi điểm. Theo đó, nhân viên của KFC đặt hộp để thực phẩm, rửa tay sạch trước khi lấy thức ăn đặt lên hộp và lui ra xa. Khách hàng có thể lấy thức ăn và giao dịch mà không tiếp xúc gần với nhân viên giao hàng. Được biết, đây là quy trình chuẩn được Yum – tập đoàn thức ăn nhanh lớn nhất thế giới áp dụng.

Sáng kiến giao pizza “không tiếp xúc” khiến khách hàng thích thú - 3
Cách giao hàng “xa xa” của KFC Trung Quốc được khách hàng hưởng ứng.

Tại Việt Nam, Pizza Hut là thương hiệu thuộc tập đoàn Yum cũng đang áp dụng quy trình này. Được biết, Pizza Hut có mặt tại Việt Nam từ 2007 và đã trở thành một thương hiệu quen thuộc, được yêu mến. Để hưởng ứng tinh thần “hãy ở nhà”và bảo vệ sức khỏe toàn dân, Pizza Hut áp dụng quy trình giao hàng 10 bước “không-đụng-hàng”. Bên cạnh đó, thương hiệu này cũng có quy trình chế biến thực phẩm và phục vụ mua mang đi tuân thủ nghiêm ngặt các nguyên tắc an toàn.

Kết

Hãy ở nhà và tuân thủ các hướng dẫn của bộ y tế, đồng thời chăm sóc bản thân bằng cách đặt tận nhà những món ăn yêu thích. Hãy order pizza để trải nghiệm 10 bước giao hàng độc đáo của Pizza Hut.

Pizza Hut (https://www.pizzahut.vn/) áp dụng phương pháp “Giao hàng – không đụng hàng” với quy trình 10 bước an toàn:

- Bước 1: Nhân viên giao hàng của Pizza Hut chuẩn bị tiền thối, hóa đơn.

- Bước 2: Nhân viên giao hàng mang theo ghế để đỡ bánh.

- Bước 3: Gọi thông báo cho khách đơn hàng đã đến, đặt ghế trước cửa nhà khách.

- Bước 4: Khử trùng tay trước mặt khách sau đó mới lấy bánh.

- Bước 5: Sắp bánh vào túi theo size và đặt lên ghế.

- Bước 6: Thông báo đơn hàng và số tiền cần thanh toán trong khi vẫn giữ khoảng cách 2m an toàn với khách hàng.

Sáng kiến giao pizza “không tiếp xúc” khiến khách hàng thích thú - 4

- Bước 7: Khách hàng kiểm tra, nhận bánh và thanh toán.

- Bước 8: Nhân viên giao hàng kiểm tra tiền và cảm ơn khách.

- Bước 9: Nhân viên giao hàng cất tiền, khử trùng tay sau khi nhận tiền từ khách.

- Bước 10: Nhân viên giao hàng khử trùng tay sau khi giao tiền cho công ty.

Trường Thịnh