“Rừng” sản phẩm bảo hiểm nhân thọ ngày càng đa dạng
(Dân trí) - Sau hơn 20 năm hình thành, thị trường bảo hiểm nhân thọ Việt Nam đón nhận sự xuất hiện của 19 doanh nghiệp và tới hơn 350 sản phẩm, đảm bảo cung ứng một cách đa dạng cho các nhu cầu khác nhau của người dân.
Là một sự cam kết lâu dài về trách nhiệm và quyền lợi giữa người tham gia bảo hiểm và doanh nghiệp bảo hiểm, bảo hiểm nhân thọ hỗ trợ người dân giảm thiểu những xáo trộn tài chính phát sinh trong những lúc khó khăn hoạn nạn. Tại nước ta, cùng với xu hướng hiện đại hóa của xã hội và tiếp thu từ các nước phát triển, bảo hiểm nhân thọ dần được coi là một giải pháp văn minh, vừa giúp người tham gia có kế hoạch tiết kiệm tài chính lâu dài cho gia đình, vừa có giá trị bảo vệ khỏi những rủi ro trong cuộc sống.
Hiện nay thị trường bảo hiểm nhân thọ đã khá phong phú với sự có mặt của “rừng” sản phẩm hơn 50 sản phẩm trên thị trường. Một trong những cách phân loại các sản phẩm bảo hiểm nhân thọ là sản phẩm bảo hiểm nhân thọ truyền thống, phân chia theo 3 loại hình rủi ro, bao gồm: Bảo hiểm trong trường hợp tử vong (tử kỳ hoặc trọn đời), Bảo hiểm trong trường hợp sống (sinh kỳ) và Bảo hiểm nhân thọ hỗn hợp. Người tham gia bảo hiểm thường lựa chọn hình thức bảo hiểm tử kỳ nhằm hỗ trợ tài chính cho gia đình là những người ở lại, đảm bảo các chi phí hậu sự, thanh toán những khoản vay, thế chấp, hoặc được coi như một hình thức trao tài sản thừa kế.
Với bảo hiểm trong trường hợp sống (sinh kỳ), người tham gia bảo hiểm đóng những khoản phí bảo hiểm đều đặn trong một khoảng thời gian nhất định, được chi trả một lần hoặc đều đặn số tiền bảo hiểm như đã cam kết khi thời gian bảo hiểm kết thúc. Loại hình bảo hiểm nhân thọ này đặc biệt phù hợp cho khách hàng muốn có nguồn tài chính cố định khi về hưu hoặc tuổi cao sức yếu, giảm bớt phụ thuộc vào phúc lợi xã hội hay con cái.
Loại hình bảo hiểm nhân thọ phổ biến và được ưa chuộng nhất là Bảo hiểm nhân thọ hỗn hợp, với phạm vi bảo hiểm mở rộng trong cả các trường hợp tử vong, thương tật hay bệnh tật, đồng thời vẫn có giá trị tích lũy trong trường hợp sống.
Một dòng sản phẩm bảo hiểm nhân thọ khác là bảo hiểm liên kết đầu tư, kết hợp thêm tính năng đầu tư trong sản phẩm bảo hiểm nhân thọ. Sản phẩm đầu tư khi mới ra mắt thị trường cũng khá hấp dẫn với người tham gia bảo hiểm do tính linh hoạt của loại sản phẩm này. Tuy nhiên trong thời gian gần đây, với tình hình lãi suất trái phiếu chính phủ giảm kéo theo hiệu quả đầu tư cũng không còn cao như những năm trước thì thị trường lại đón nhận sự trở lại của các sản phẩm hỗn hợp truyền thống mới với những quyền lợi ngày càng hấp dẫn hơn. Để đảm bảo tính cạnh tranh và đáp ứng những mong muốn ngày càng cao của khách hàng, các công ty bảo hiểm nhân thọ đã không ngừng cải tiến sản phẩm phù hợp với nhu cầu của người tham gia bảo hiểm. Tháng 11/2017, thị trường đã đón nhận một sản phẩm bảo hiểm nhân thọ mới là An Hưng Phát Lộc – sản phẩm bảo vệ toàn diện và tích lũy ưu việt của Bảo Việt Nhân thọ.
Đây là một sản phẩm có giá trị tích lũy cao với quyền lợi đáo hạn lên tới 344% Số tiền bảo hiểm gốc với nhiều quyền lợi hấp dẫn bao gồm quyền lợi đáo hạn, quyền lợi đặc biệt khi đáo hạn và quyền lợi định kì tích lũy. Quyền lợi định kì đáp ứng được nhu cầu tài chính trong ngắn hạn của khách hàng, cho phép khách hàng nhận 10% Số tiền bảo hiểm gốc mỗi 3 năm để phục vụ cho những dự định tài chính cần thiết. Ngoài ra, khách hàng còn được hưởng Quyền lợi duy trì hợp đồng hàng năm khi hợp đồng có hiệu lực từ đủ 03 năm trở lên và hưởng lãi của Quyền lợi định kì lũy tích (nếu không rút ra).
“An Hưng Phát Lộc” bảo vệ toàn diện trước những rủi ro tử vong do tai nạn từ 200%-300% Số tiền bảo hiểm gia tăng, và bảo vệ trước các thương tật nghiêm trọng do tai nạn. “An Hưng Phát Lộc” cũng miễn đóng toàn bộ phí bảo hiểm còn lại của Hợp đồng chính và ứng trước tiền mặt đối với các trường hợp bị bệnh hiểm nghèo giai đoạn cuối, nhằm giảm bớt gánh nặng tài chính, hỗ trợ gia đình chi trả chi phí điều trị do bệnh tật. Ngoài ra, người tham gia bảo hiểm có thể lựa chọn kết hợp sản phẩm “An Hưng Phát Lộc” với các sản phẩm bổ trợ khác của Bảo Việt Nhân thọ nhằm gia tăng giá trị bảo vệ và quyền lợi như các sản phẩm hỗ trợ chi phí điều trị y tế với số tiền chi trả cho phẫu thuật, nằm viện có thể gấp 1.000 lần số tiền bảo hiểm của sản phẩm bổ trợ, tối đa lên đến 2 tỷ đồng.
Đặc biệt, “An Hưng Phát Lộc” cung cấp thêm lựa chọn đóng phí trong thời hạn ngắn (5 năm hoặc 10 năm) phù hợp với khách hàng có điều kiện tài chính tốt, trong khi vẫn được hưởng quyền lợi bảo vệ trong thời gian dài, tối đa 25 năm.
Với sự phát triển đa dạng của thị trường bảo hiểm nhân thọ, khách hàng ngày càng có nhiều sự lựa chọn hơn cho những kế hoạch tiết kiệm, bảo vệ dài hạn khác nhau cho bản thân và gia đình. Mỗi doanh nghiệp hay sản phẩm bảo hiểm nhân thọ đều có những ưu điểm riêng, nhưng đều hướng tới một mục đích lớn nhất là mang lại bình an, thịnh vượng cho khách hàng. Tham gia bảo hiểm nhân thọ là một hình thức bảo vệ, tiết kiệm văn minh và nổi bật đã được lựa chọn tại tất cả các quốc gia phát triển trên thế giới và chắc chắn sẽ ngày càng tạo được sự tin tưởng và gắn bó của người dân Việt Nam.
Khi lựa chọn các sản phẩm bảo hiểm nhân thọ, khách hàng thường hướng tới đặt niềm tin tại những doanh nghiệp top đầu, uy tín để đảm bảo sự cam kết lâu dài.
Vừa qua Công ty Cổ phần Báo cáo Đánh giá Việt Nam vừa công bố top 10 Công ty bảo hiểm nhân thọ uy tín Việt Nam, trong đó Bảo Việt Nhân thọ dẫn đầu danh sách. Doanh nghiệp này cũng được tạp chí tài chính uy tín Anh Quốc bình chọn là “Công ty bảo hiểm nhân thọ Tốt nhất Việt Nam 2017” và “Công ty bảo hiểm nhân thọ vì sức khỏe cộng đồng 2017”. Một trong những tiêu chí quan trọng của các giải thưởng là sự ghi nhận mạnh mẽ của Quốc tế cho những nỗ lực nhằm phát triển, giới thiệu những sản phẩm mới, hấp dẫn đến với khách hàng của Bảo Việt Nhân thọ.
Thông tin chi tiết xem tại:
https://baovegiadinhviet.com/?utm_source=dantri&utm_medium=pr&utm_campaign=bvgdv
Bảo Nhung