1. Dòng sự kiện:
  2. Hàng giá rẻ Trung Quốc đổ bộ

Rau, hoa, quả Việt Nam lên mạng

(Dân trí) - Trang web chuyên về lĩnh vực rau, hoa và quả đã chính thức được Trung tâm Thông tin Thương mại (Bộ Thương mại) ra mắt vào chiều 21/12.

Đây là trang web chính thức của Bộ Thương mại với tên miền www.rauhoaquavietnam.vn nhằm cung cấp thông tin thị trường, giá cả, cung-cầu rau, hoa, quả cho người tiêu dùng, các doanh nghiệp xuất khẩu Việt Nam và thế giới.

Việt Nam cũng đã xây dựng mục tiêu đến năm 2010 nâng kim ngạch xuất khẩu rau quả lên hơn 1 tỷ USD. Để đạt được mục tiêu này, ngành rau quả Việt Nam cần đạt được năng suất và sản lượng cao hơn, nâng cao chất lượng, quy cách thống nhất, giảm giá thành và đảm bảo an toàn vệ sinh đáp ứng các yêu cầu quốc tế…

Theo đánh giá của ông Phạm Tất Thắng, Giám đốc Trung tâm Thông tin Thương mại, mặc dù là nước có tiềm năng rất lớn về sản xuất và xuất khẩu các mặt hàng hoa và rau quả với các vùng chuyên canh nổi tiếng trong nước và quốc tế như: Đà Lạt, Sa Pa, Thanh Hà, Lục Ngạn, đồng bằng sông Cửu Long … nhưng Việt Nam vẫn chưa phát huy được thế mạnh thật sự.

Bởi mỗi một vùng miền đều có cách thức hoạt động riêng, chưa tập trung nên chưa hỗ trợ được nhau trong sản xuất, kinh doanh nên thiếu những thông tin cần thiết để kinh doanh một cách hiệu quả; nhiều sản phẩm sản xuất ra chưa đáp ứng được yêu cầu xuất khẩu.

Do đó, theo ông Thắng, việc ra đời một trang web cung cấp đầy đủ thông tin từ khâu sản xuất cho đến đóng gói, tiêu thụ trong nước hoặc xuất khẩu, những thông tin chính sách, thị trường… đến bà con nông dân, các doanh nghiệp và các thị trường nhập khẩu là rất cần thiết. Trang web rau, hoa, quả Việt Nam gồm 2 giao diện với 2 ngôn ngữ chính là tiếng Việt và tiếng Anh.

An Hạ

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm