Quà 8/3: Bật mí về những món quà nhiều chị em thích được tặng
(Dân trí) - Đa phần các tiệm làm đẹp, massage và các cửa hàng thời trang đều đồng loạt giảm giá nhân dịp ngày Quốc tế phụ nữ 8/3. Thị trường quà tặng lưu niệm truyền thống tương đối ảm đạm.
Ngọc Anh (Hà Nội) kinh doanh thời trang, quà tặng. Khác với mọi năm, năm nay, cô không nhập thêm những mặt hàng để phục vụ ngày 8/3. Thay vào đó, cô tập trung tổ chức các chương trình giảm giá để đẩy hết số hàng còn lại.
Ngọc Anh nêu khi xã hội ngày càng phát triển, mọi người có nhiều lựa chọn trong việc mua quà tặng người thân. Do vậy, việc nhập sẵn một vài mặt hàng sẽ khiến chủ buôn gặp nhiều rủi ro hàng tồn. Hơn thế, nếu tồn hàng quà tặng 8/3 từ bây giờ thì các chủ hàng có thể phải chờ đến tận tháng 10 mới có thể đẩy hàng ra.
Trên fanpage của cửa hàng, Ngọc Anh chạy chương trình giảm giá 50% áp dụng với cả khách hàng mua online, offline. Ngoài ra, với những hóa đơn trên 3 triệu đồng, cô tặng thêm một món quà nhỏ là chiếc ví thêu tay. Theo cô, cách làm này an toàn hơn trong thời buổi kinh tế khó khăn, nhu cầu mua sắm giảm sút.
Ngọc Linh - chủ một tiệm spa ở Hà Nội - nói 8/3 là một trong ít những dịp mà tiệm của chị áp dụng giảm giá sâu tới 30% tổng hóa đơn. Những ngày này, xu hướng làm đẹp của hội chị em tăng cao. Bên cạnh những người tự mua liệu trình làm đẹp, số khác ngỏ ý để bạn trai, chồng, tặng quà là những liệu trình 10-15 buổi spa, massage. Do vậy, giảm giá trong dịp này là cách để Linh kích cầu, tăng doanh thu.
Tính đến nay, Linh đã áp dụng giảm giá vào ngày phụ nữ Việt Nam được 6 năm. Năm nào cũng vậy, doanh thu tháng 3 của cô thường gấp đôi, thậm chí gấp 3 những tháng khác. Thông thường, một liệu trình làm đẹp da mặt 10 buổi có giá từ 3 triệu đồng đến 5 triệu đồng, tùy vào cấp độ làm đẹp. Khi giảm giá 30%, khách hàng được nhận mức ưu đãi đáng kể nên kích cầu khá tốt.
Ngọc Linh nhận định những năm gần đây, hội chị em thường muốn được tặng quà là những món đồ thiết thực, giá trị và có thể sử dụng được như quần áo, đồ điện tử, voucher đi siêu thị, gói làm đẹp... thay vì những món quà lưu niệm chỉ mang ý nghĩa trang trí. Do đó, chị Linh tận dụng thời điểm này để giảm giá, kích cầu, tăng doanh thu.
Đồng quan điểm với Ngọc Linh, Mai Trang - chủ một công ty du lịch - cho biết thời điểm tháng 3 hàng năm, lượng tour được đặt tăng nhiều hơn so với tháng 4, 5. Đa phần các gói tour đều được mua với số lượng khách ít, từ 2 đến 4 khách. Đây là quà tặng của chồng dành cho vợ và gia đình nhân dịp 8/3.
Để hưởng ứng ngày Quốc tế phụ nữ, công ty của Trang chạy chương trình miễn phí công đặt vé cho tất cả combo vé máy bay khứ hồi được đặt trong khoảng từ ngày 1/3 đến 10/3. Thông thường, phần công này được tính khoảng 70.000 đồng/vé.
Ngoài ra, với tất cả khách hàng đặt tour đi nước ngoài, công ty hỗ trợ một bộ kit gồm kem chống nắng, kem dưỡng ẩm, kem chống muỗi của thương hiệu nổi tiếng. Phần quà này là phần tặng riêng cho phụ nữ nhân dịp 8/3.
Mai Trang nói giảm giá, tặng quà vào những ngày đặc biệt sẽ giúp kích cầu, tăng doanh thu. Ngoài ra, việc hầu hết mặt hàng bao gồm sản phẩm hữu hình và sản phẩm dịch vụ, đều đồng loạt giảm giá vào ngày 8/3 khiến các mặt hàng quà tặng truyền thống khó có thể được chuộng những ngày này.
Hiện nay, quà tặng có thể là bất cứ thứ gì xung quanh cuộc sống, từ những sản phẩm dịch vụ như thẻ gội đầu, massage đến các món quà thiết thực hơn như điện thoại đời mới hay những phần quà là bánh ngọt, trà sữa... Do vậy, thị trường quà tặng truyền thống khá ảm đạm, thay vào đó là cuộc đua giảm giá của rất nhiều thương hiệu "phi truyền thống" trên thị trường.