Prudential Việt Nam công bố báo cáo tài chính 2022 tăng trưởng bền vững
(Dân trí) - Prudential Việt Nam công bố báo cáo tài chính thường niên năm 2022, khẳng định chiến lược dài hạn lấy khách hàng làm trọng tâm, ghi nhận tài sản, doanh thu đều tăng trưởng hơn 8%.
Theo đó, tổng tài sản của công ty đạt 161.750 tỷ đồng, tăng 9,2%; trong đó tài sản đầu tư vào nền kinh tế đạt 143.821 tỷ đồng, tăng 11%. Doanh thu thuần từ hoạt động kinh doanh bảo hiểm đạt 30.557 tỷ đồng, tăng 8,1%. Doanh thu phí quy năm của hợp đồng khai thác mới đạt 6.977 tỷ đồng, tăng 25,7%. Biên thanh khoản đạt hơn 160%.
Ông Phương Tiến Minh - Tổng giám đốc Prudential Việt Nam - nhấn mạnh: "Chặng đường 2020-2021 là thời gian chúng tôi củng cố, tái thiết đội ngũ và hệ thống vận hành. Năm 2022, chúng tôi tăng tốc phát triển kể cả về quy mô lẫn chất lượng và kết thúc với hàng loạt những chỉ số kinh doanh vượt trên kỳ vọng. Nhưng quan trọng hơn cả chính là những chỉ số về khách hàng như Net Promoter Score - chỉ số mức độ hài lòng của khách hàng ở mọi điểm tương tác".
Sự hài lòng của khách hàng là nền tảng phát triển
Ông Minh cho biết, chỉ số hài lòng (NPS) của khách hàng trong dịch vụ giải quyết quyền lợi bảo hiểm của Prudential đạt 7,2 điểm, so với mức trung bình khoảng 6,7 điểm trên thị trường.
Prudential tiếp tục thực hiện cam kết chi trả quyền lợi bảo hiểm đạt gần 9.600 tỷ đồng, tăng 11% so với năm 2021, với hơn 1.600 tỷ đồng cho hơn 150.000 trường hợp với các quyền lợi tử vong, thương tật toàn bộ và vĩnh viễn, bệnh hiểm nghèo và dịch vụ chăm sóc y tế, tăng 35% so với năm 2021. Tính riêng kênh hợp tác ngân hàng (bancassurance), số ca chi trả và số tiền chi trả quyền lợi bảo hiểm tăng lần lượt là 64% và 69%.
Ngoài kênh đại lý truyền thống và kênh hợp tác ngân hàng, Prudential cũng tập trung phát triển đa dạng kênh phân phối trên các sàn thương mại điện tử.
Prudential cho hay tiếp tục đẩy mạnh đa dạng hóa sản phẩm nhằm phục vụ nhu cầu đa dạng phát sinh của tất cả khách hàng. Điển hình là sản phẩm Pru-Thiết thực và Pru-Easy365, trong đó Pru-Thiết thực đạt top 10 "Sản phẩm - Dịch vụ tin dùng" (nhóm ngành Ngân hàng - Tài chính - Bảo hiểm) do tạp chí Kinh tế Việt Nam bình chọn chỉ sau 4 tháng ra mắt.
Đầu tư phát triển nhân sự, nâng cấp cơ sở hạ tầng công nghệ
Prudential tập trung đầu tư vào chất lượng đội ngũ nhân sự trên nhiều phương diện như đầu tư ngân sách cho đào tạo tăng trung bình 15% mỗi năm, chăm sóc sức khỏe toàn diện dành cho nhân viên về thể chất - tinh thần - tài chính qua chính sách nâng ngày nghỉ phép có lương lên gần 30 ngày/năm, giúp nhân viên cân bằng cuộc sống cá nhân và công việc.
Prudential cũng đảm bảo môi trường làm việc an toàn, cởi mở, thúc đẩy văn hóa đa dạng với 50% lãnh đạo cấp cao là nữ giới, mở rộng quyền lợi dành cho nhân viên sang cho cả người thân, bao gồm người thân đồng giới. Đồng thời công ty tạo điều kiện và khuyến khích nhân viên gắn kết trực tiếp với khách hàng như gọi điện thăm hỏi, hỗ trợ nhu yếu phẩm và vật tư y tế, giúp đội ngũ nhân viên thấu hiểu để phục vụ khách hàng tốt hơn.
Công ty phát triển ứng dụng PRUForce, được ví như một trợ lý toàn năng cho đội ngũ tư vấn viên trong suốt hành trình từ khi trở thành tư vấn viên đến khi chinh phục các đỉnh cao sự nghiệp với danh hiệu MDRT, đồng thời cũng giúp tư vấn viên gắn kết tốt hơn với khách hàng. Tính tới hết 2022, ứng dụng đã thu hút gần 25.000 tư vấn viên đăng ký sử dụng, trong đó người dùng thường xuyên lên đến gần 10.700 trên tháng.
Trong năm 2022, ngân sách đầu tư cho cơ sở hạ tầng kỹ thuật số của Prudential tăng 50% so với 2021, đạt hơn 700 tỷ đồng. Prudential đã chuyển đổi hầu hết các ứng dụng công nghệ và nền tảng dữ liệu hợp nhất lên điện toán đám mây góp phần tối ưu hóa chi phí, tăng cường bảo mật thông tin toàn diện, hiện đại hóa các ứng dụng phục vụ hoạt động kinh doanh của đội ngũ tư vấn viên và chăm sóc khách hàng.
Đóng góp cho sự phát triển cộng đồng
Từ năm 2011-2022, Prudential đã đầu tư hơn 243 tỷ đồng vào các dự án vì cộng đồng. Nổi bật và tạo được hiệu quả rộng rãi là dự án "Độc lập tuổi về già" năm thứ 2, "Đến trường an toàn" năm thứ 3 và "Giáo dục tài chính Cha-Ching" năm thứ 4. Những nỗ lực Prudential đóng góp cho sự bền vững của cộng đồng đã được ghi nhận bởi nhiều tổ chức uy tín như "Công ty bảo hiểm nhân thọ quốc tế của năm" lần thứ 4 bởi Insurance Asia Awards; Top 10 Doanh nghiệp bền vững, theo CSI 100; Top 5 doanh nghiệp thực hiện kinh doanh có trách nhiệm, tôn trọng quyền trẻ em, theo CSI 100.
Năm 2022, trong nỗ lực chuyển đổi năng lượng sạch - Just Energy Transition Partnership (JETP) giữa chính phủ Việt Nam và chính phủ Anh, Prudential có 2 thành viên chính thức tham dự nhóm dự án thảo luận xây dựng cơ chế và chính sách cho nhóm doanh nghiệp tư nhân, hướng đến nền kinh tế không khí thải carbon.
"Chúng tôi hoàn tất hành trình 2022 một cách đầy tự hào. Năm 2023, chúng tôi sẽ tiếp tục đẩy mạnh tăng trưởng chất lượng làm dấu ấn chúc mừng cột mốc 175 năm thành lập tập đoàn Prudential tại Anh, 100 năm hoạt động tại thị trường châu Á, 24 năm phục vụ và bảo vệ 2,1 triệu khách hàng Việt Nam", ông Minh chia sẻ.