Playboy "mất thỏ” ở Trung Quốc

(Dân trí) - Lẽ nào trong lúc dạo chơi trên đất Vạn Lý Trường Thành, Playboy đã vô ý đánh rơi biểu tượng "ông thỏ" danh tiếng? Chắc chắn là không, vì trên thực tế vụ “mất cắp” là âm mưu có chủ đích của 3 hãng thời trang nội địa tầm cỡ.

Theo tin từ hãng thông tấn quốc gia China Daily, tập đoàn giải trí dành cho người lớn Playboy Enterprises vừa chính thức đâm đơn kiện 3 công ty Trung Quốc trong nỗ lực bảo vệ logo nổi tiếng của mình.

 

Playboy cáo buộc 3 công ty trên đã có hành động vi phạm bản quyền thương hiệu nghiêm trọng khi ngang nhiên sản xuất hàng loạt áo phông in hình thỏ, giống hệt hình ảnh biểu trưng đã đăng ký bảo hộ của tập đoàn.

 

Một trong 3 “tên trộm” đó là tập đoàn Pearlboy có trụ sở tại Hồng Kông, tên tiếng Trung nghĩa là “new playboy”. Playboy "xịn" đã kiên quyết yêu cầu Pearlboy ngừng ngay việc sử dụng logo bất hợp pháp đồng thời đổi lại tên tiếng Trung của họ.

 

Công ty thứ 4 có liên quan trong đơn kiện là nhà bán lẻ Chen Xiongjun trụ sở tại Bắc Kinh, bị kết tội bán những sản phẩm may mặc trên cho một cửa hàng bách hóa ở thủ đô Trung Quốc.

 

Hải Minh

Theo MSNBC