1. Dòng sự kiện:
  2. Tư vấn tài chính cá nhân
  3. VNDirect bị tấn công
  4. Lùm xùm nợ thẻ Eximbank 8,8 tỷ đồng

Phạt nặng cửa hàng thực phẩm "sạch" bán cá kho có dòi cho khách

Nguyễn Mạnh

(Dân trí) - Cơ quan quản lý thị trường vừa phối hợp với Công an quận Thanh Xuân, phòng Y tế quận Thanh Xuân (Hà Nội) thẩm tra, xác minh vụ khách hàng khiếu nại chuỗi thực phẩm sạch Cleverfood bán cá kho có dòi.

Phạt nặng cửa hàng thực phẩm sạch bán cá kho có dòi cho khách  - 1

Do sơ suất của nhân viên, công ty Cleverfood đã không phân loại khay cá đã hết hạn sử dụng.

Trước phản ánh của người tiêu dùng về việc Công ty cổ phần thực phẩm Cleverfood bán cá kho có dòi cho người tiêu dùng, Cục quản lý thị trường TP. Hà Nội đã phối hợp với đại diện Công an quận Thanh Xuân, phòng y tế quận Thanh Xuân tiến hành thẩm tra, xác minh và kiểm tra đối với Công ty này.

Làm việc với Đoàn kiểm tra, Công ty cổ phần thực phẩm sạch Cleverfood xuất trình giấy tờ pháp lý liên quan đến hoạt động kinh doanh. Tại thời điểm kiểm tra, cửa hàng thuộc công ty không kinh doanh mặt hàng cá kho.

Sau đó, Đoàn kiểm tra liên ngành làm rõ nội dung liên quan đến vụ việc về phản ánh Công ty cổ phần thực phẩm Cleverfood bán cá kho có dòi cho người tiêu dùng Nguyễn Văn Tuyền.

Đại diện công ty là bà Nguyễn Ngọc San xác nhận việc công ty có bán 1 khúc cá kho có dòi cho khách hàng Nguyễn Văn Tuyền ngày 2/4.

Mặt hàng cá kho là thực phẩm đã qua chế biến công ty mua của hộ kinh doanh Món ngon chợ Hàng Bè do bà Phạm Thị Huyền làm chủ kinh doanh (Có giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh số 01M8017422 do UBND quận Hoàng Mai cấp ngày 17/7/2017);

Làm việc với Đoàn kiểm tra, đại diện công ty cho biết, theo quy định của công ty, với mặt hàng cá kho trên, công ty nhập hàng và chỉ bán trong 24 giờ, hàng tồn sẽ chuyển về khu vực chờ hủy.

Do sơ suất của nhân viên, công ty đã không phân loại khay cá đã hết hạn sử dụng (hàng đã nhập bán ngày 30/3/2021) vào khu vực chờ hủy mà để lẫn với các sản phẩm hàng hóa khác nên dẫn tới sự việc trên.

Buổi kiểm tra làm việc cũng có mặt ông Nguyễn Văn Tuyền - khách hàng mua cá kho có dòi tại cửa hàng thuộc Công ty cổ phần thực phẩm sạch Cleverfood.

Ông Tuyền yêu cầu công ty rút kinh nghiệm, không để xảy ra tình trạng trên và đề nghị công ty trả lại số tiền đã mua cá kho ngày 2/4. Ngoài ra, ông Tuyền không có khiếu nại hay yêu cầu bồi thường đối với công ty cổ phần thực phẩm sạch Cleverfood.

Trước sự chứng kiến của đoàn kiểm tra, đại diện công ty đã hoàn trả lại số tiền là 244.000 đồng cho ông Tuyền. 

Công ty cổ phần thực phẩm sạch Cleverfood cũng phải nộp phạt 17 triệu đồng do vi phạm hành chính đối với hành vi không phân loại, bảo quản riêng biệt thành phẩm hết hạn sử dụng với các sản phẩm phục vụ để kinh doanh, theo Nghị định số 115/2018/NĐ-CP ngày 04/9/2018 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực an toàn thực phẩm.