1. Dòng sự kiện:
  2. Hàng giá rẻ Trung Quốc đổ bộ

Phân khúc khách sạn cao cấp: "Miếng bánh ngon" cho giới đầu tư địa ốc

Tại Đà Nẵng, 3 năm liên tiếp trở lại đây, khối khách sạn cao cấp 4-5 sao luôn duy trì kết quả kinh doanh rất tốt.

Tiềm năng của phân khúc khách sạn cao cấp

Theo thống kê của Sở Du lịch TP Đà Nẵng, trong 3 năm qua, số lượng phòng khách sạn trên địa bàn tăng từ 2.000 - 3.000 phòng/năm.

Chẳng hạn, năm 2015 mới có 490 resort và khách sạn với 18.233 phòng, thì đến năm 2016, con số resort và khách sạn trên địa bàn đã tăng lên 575 với 21.324 phòng, tăng đến 3.091 phòng. Trong đó khách sạn 1-2 sao chiếm khoảng 80% tổng cơ sở lưu trú.

Cũng theo thống kê này, trong khi công suất phòng khách sạn cao cấp liên tục tăng thì công suất phòng khách sạn bình dân đang có xu hướng giảm.

Cụ thể, trong năm 2016, công suất phòng khối 4-5 sao đạt 60-70%, tăng hơn 5% so với năm 2015. Dịp cao điểm, công suất khai thác có thể lên đến 72 - 80%. Có những khách sạn nổi tiếng liên tục gặp tình trạng cháy phòng. Trong khi đó, từ năm 2014 - 2016, ngay cả ở mùa cao điểm, công suất phòng ở phân khúc khách sạn 1-2 sao chỉ đạt khoảng 50% và chỉ còn 25-30% vào mùa thấp điểm.


Phân khúc khách sạn cao cấp mở ra cơ hội đầu tư màu mỡ cho giới BĐS

Phân khúc khách sạn cao cấp mở ra cơ hội đầu tư màu mỡ cho giới BĐS

Điều đó cho thấy, Đà Nẵng đang trong tình trạng “quá tải” về khách sạn bình dân nhưng lại thiếu hụt các khách sạn cao cấp. Vì vậy, về lâu dài Đà Nẵng cần cân đối để thị trường lưu trú có sự phát triển cân bằng, đồng bộ. Và nhà đầu tư cũng nên cân nhắc lựa chọn sản phẩm đầu tư phù hợp để đạt lợi nhuận cao nhất khi đầu tư vào thị trường bất động sản Đà Nẵng.

Miếng bánh ngon cho nhà đầu tư

Khối khách sạn cao cấp 4-5 sao tại Đà Nẵng hiện lượng cung không đủ nhu cầu, công suất khai thác phòng tăng mạnh qua hàng năm. Đặc biệt tình trạng cháy phòng thường xuyên diễn ra vào các dịp lễ lớn: lễ hội bắn pháo hoa quốc tế, hay sắp tới gần nhất là APEC 2017. Đây chính là nguyên nhân chính khiến hàng trăm ngàn tỷ đồng đang chảy mạnh đầu tư vào phân khúc này.

Empire Group là một trong những tập đoàn tiên phong đẩy mạnh đầu tư phân khúc này từ cuối năm 2016 đến nay. Mới nhất, trong tháng 6 này, tập đoàn này sẽ tung ra thị trường thêm 80 căn Coco Ocean-Spa Resort thuộc tổ hợp Cocobay.

Không chỉ thu hút các nhà đầu tư khi sở hữu một thiết kế kiến trúc lượn sóng độc đáo, Coco Ocean-Spa Resort còn tạo được dấu ấn riêng khi là toà “Wellness Condotel” duy nhất tại Việt Nam – Nơi sở hữu công nghệ tái tạo sức khoẻ và chăm sóc sắc đẹp hàng đầu thế giới.

Một góc phối cảnh dự án Coco Ocean-Spa Resort
Một góc phối cảnh dự án Coco Ocean-Spa Resort

Tại Coco Ocean-Spa Resort, chủ đầu tư đã chi ra những khoản tiền khủng để đầu tư Spa & Fitness Center có quy mô lớn nhất Việt Nam (4.500 m2), nhằm biến nơi này thành một điểm đến không thể bỏ qua của khách du lịch đến tham quan Đà Nẵng – Hội An mỗi năm.

Với hàng triệu khách hàng đến với Đà Nẵng nói chung và Cocobay nói riêng mỗi năm, thì công suất khai thác phòng của Coco Ocean-Spa Resort sẽ luôn được đảm bảo ở mức tối đa, từ đó mang về được một khoản lợi tức lớn và ổn định hàng năm cho chủ sở hữu.

Lấy ví dụ cụ thể 1 căn 1 phòng ngủ có mức đầu tư 1,8 tỷ đồng; với mức giá trung bình của khách sạn 4 sao ở Đà Nẵng là 2,8 triệu/đêm, mức lấp đầy bình quân 65% (mức bình quân của khối khách sạn 4-5 sao) thì doanh thu hàng năm vào khoảng 637 triệu; trừ đi chi phí vận hành, bảo trì và bán hàng thì lợi nhuận thu về khoảng 400 triệu. Trong đó, mức lợi nhuận mà khách hàng nhận được là 320 triệu/năm. Đây quả thực là một con số hấp dẫn.

Với con số này, thì mức lợi nhuận cam kết tối thiểu ở mức 12%/ năm trong 8 năm đầu như Empire Group cam kết là con số hoàn toàn khả thi.

Ngoài Coco Ocean-Spa Resort, mới sau tết không khí xây dựng các khách sạn 4-5 sao cũng đã hết sức tấp nập trên tuyến đường Hoàng Sa – Võ Nguyên Giáp – Trường Sa với các dự án: Soleil Ánh Dương (PPC Anh Thịnh); Ariyana Furama; Mường Thanh; Alphanam Luxury Apartment; Da Nang Times Square; …

Có thể thấy khối khách sạn cao cấp 4-5 sao tại Đà Nẵng sẽ có rất nhiều tiềm năng phát triển. Đặc biệt, với công suất khai thác phòng ngày càng cao, luôn duy trì ở mức trên dưới 70% thì tỷ suất lợi nhuận mà khối khách sạn này mang về cho các chủ đầu tư là rất lớn.

Đây chính là nguyên nhân khiến phân khúc này sẽ tiếp tục bùng nổ trong năm 2017.

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm