1. Dòng sự kiện:
  2. Tư vấn tài chính cá nhân
  3. VNDirect bị tấn công
  4. Lùm xùm nợ thẻ Eximbank 8,8 tỷ đồng

Panasonic: Người khổng lồ “trăm tuổi” và cam kết “không tuổi”

“100 năm qua thế giới đã chứng kiến nhiều đổi thay nhưng cam kết của chúng tôi vẫn vẹn nguyên như ban đầu...” Đây là lời khẳng định của người đứng đầu Panasonic Việt Nam – Tổng Giám đốc Matsushita Kazuhiro nhân dịp hãng được trao tặng Giải thưởng Rồng Vàng 2018 với tư cách là doanh nghiệp dẫn đầu ngành điện tử tiêu dùng Việt Nam.

Bất biến trước mọi thăng trầm

Những ai thuộc thế hệ 5x, 6x có lẽ khó lòng quên được hình ảnh chiếc đài hiệu National (Panasonic) ngày ấy đều đều vang lên tiếng nhạc hiệu “Ðây là Tiếng nói Việt Nam, phát thanh từ Hà Nội, Thủ đô nước Việt Nam Dân chủ cộng hoà.” Vài thập niên đi qua, thế hệ 5x, 6x ngày nào đã thành ông, thành bà, còn những chiếc đài từng vang bóng một thời ấy cũng nhường chỗ cho công nghệ bắt sóng radio được tích hợp ngay trên điện thoại thông minh, xe ôtô…và chỉ còn được giới sưu tầm đài cổ nhắc đến như “huyền thoại” một thời.

Ông Matsushita Kazuhiro, Tổng Giám Đốc Công ty TNHH Panasonic Việt Nam nhận Giải thưởng Rồng Vàng 2018
Ông Matsushita Kazuhiro, Tổng Giám Đốc Công ty TNHH Panasonic Việt Nam nhận Giải thưởng Rồng Vàng 2018

Thương hiệu National ngày ấy cũng đã lớn mạnh trở thành Tập đoàn Panasonic với sự hiện diện trong mọi khoảnh khắc của đời sống: Từ những vật dụng nho nhỏ như đôi pin tiểu, chiếc máy sấy tóc hay cái bàn là… cho đến các thiết bị tiện nghi thiết yếu như tủ lạnh, máy giặt, điều hòa, tivi…, thậm chí là cả hệ thống điều hòa, thông gió, lọc không khí, chiếu sáng cho cả tòa nhà, công trình.

Ngày nay, thương hiệu Panasonic không chỉ dừng lại ở mảng kinh doanh điện tử gia dụng mà còn hướng tới phát triển cả các giải pháp tổng thể dành cho kinh doanh, từ nhà ở, đô thị tới các tổ hợp thương mại, tạo nên một hình ảnh hoàn toàn mới về Panasonic trên thị trường Việt Nam.

Các sản phầm điện tử tiêu dùng chất lượng Nhật Bản của Panasonic tại thị trường Việt Nam
Các sản phầm điện tử tiêu dùng chất lượng Nhật Bản của Panasonic tại thị trường Việt Nam

Và còn đó những điều “bất biến” trước thời gian. “Một thế kỷ qua, thế giới đã chứng kiến nhiều đổi thay nhưng cam kết của chúng tôi vẫn vẹn nguyên như ban đầu, đó là không ngừng đóng góp cho xã hội vì một cuộc sống tốt đẹp hơn và một thế giới tươi đẹp hơn,” như lời người đứng đầu Panasonic Việt Nam – Tổng Giám đốc Matsushita Kazuhiro đã khẳng định nhân dịp hãng được trao tặng Giải thưởng Rồng Vàng 2018 với tư cách là doanh nghiệp dẫn đầu ngành điện tử tiêu dùng Việt Nam. Nhà sáng lập Panasonic - ông Matsushita Konosuke đã đặt những viên gạch đầu tiên cho cam kết này để các đời lãnh đạo tiếp theo tiếp tục kế thừa và không ngừng hiện thực hóa.

Kiên trì theo đuổi mục tiêu

Năm 2018 không chỉ ghi dấu gần 50 năm gắn bó với thị trường Việt Nam của Panasonic mà còn là một năm mang ý nghĩa, kỷ niệm sinh nhật lần thứ 100 của người khổng lồ đến từ đất nước mặt trời mọc. Kiên trì với cam kết ban đầu của nhà sáng lập Tập đoàn, Panasonic Việt Nam đã hái quả ngọt khi trở thành thương hiệu điện tử tiêu dùng luôn được yêu thích của người dân Việt Nam.

Kết thúc năm tài chính 2017, tổng doanh thu bán hàng của Panasonic Việt Nam cán mốc 1 tỷ USD, ghi nhận tăng trưởng ở hầu hết tất cả các ngành kinh doanh với tổng vốn đầu tư đạt 243 triệu USD. Nhóm các công ty Panasonic tại Việt Nam hiện là nơi làm việc của gần 8.000 công nhân viên, với 7 công ty thành viên, trong đó có 5 nhà máy. Tại Việt Nam, Panasonic đầu tư vào tất cả các khía cạnh của hoạt động kinh doanh, từ nghiên cứu phát triển (R&D) sản phẩm tới sản xuất, xây dựng kênh phân phối, dịch vụ khách hàng, các hoạt động trách nhiệm xã hội.

Panasonic Việt Nam tiên phong trong việc cung cấp các Giải pháp Tổng thể B2B
Panasonic Việt Nam tiên phong trong việc cung cấp các Giải pháp Tổng thể B2B

Đón đầu sự phát triển mạnh mẽ của thị trường trong nước, Panasonic tiếp tục thúc đẩy vai trò là doanh nghiệp tiên phong cung cấp Giải pháp tổng thể cho toàn bộ công trình xây dựng với sự phối hợp hiệu quả giữa phương pháp xây dựng tiên tiến và hệ thống giải pháp công nghệ, kỹ thuật đồng bộ.

Cùng với đó, hãng tiếp tục triển khai chiến lược “Made in Vietnam, Make for Vietnam” (Sản xuất tại Việt Nam và dành cho thị trường Việt Nam) với sự chú trọng đầu tư vào nghiên cứu & phát triển, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực là các kỹ sư và công nhân kỹ thuật, tinh chỉnh tính năng sản phẩm để phù hợp nhu cầu của thị trường trong khi vẫn đảm bảo cung cấp sản phẩm Nhật Bản chất lượng cao cho người tiêu dùng.

Những chiến lược kể trên sẽ là nền tảng để Panasonic Việt Nam bước tiếp chặng đường 100 năm tiếp theo, không ngừng đóng góp cho sự thịnh vượng và phát triển bền vững của Việt Nam.

Trung tâm khoa học công nghệ cao Panasonic Risupia Việt Nam chào đón hơn 500,000 lượt khách đến tham quan
Trung tâm khoa học công nghệ cao Panasonic Risupia Việt Nam chào đón hơn 500,000 lượt khách đến tham quan

Panasonic Việt Nam còn được biết đến với vai trò là doanh nghiệp tích cực triển khai các hoạt động trách nhiệm xã hội. Trong đó, Trung tâm khoa học công nghệ cao Panasonic Risupia Việt Nam mở cửa hoàn toàn miễn phí đã trở thành không gian “học mà chơi, chơi mà học” cho hàng trăm ngàn em học sinh khám phá vẻ đẹp của khoa học, toán học trong tự nhiên và cuộc sống thường ngày.

Chương trình Học bổng Panasonic đã và đang chắp cánh ước mơ học tập cho nhiều sinh viên Việt Nam với giá trị các suất học bổng lên tới hàng chục tỉ đồng. Các dự án 100.000 đèn năng lượng mặt trời hỗ trợ cộng đồng vùng sâu vùng xa, hoạt động trồng cây thường niên “Vì một Việt Nam Xanh”, chương trình Qua ống kính trẻ thơ… cũng là các hoạt động trách nhiệm xã hội tiêu biểu được Panasonic Việt Nam triển khai trong nhiều năm qua.

PV