PVcomBank triển khai chiến dịch nâng tầm chất lượng dịch vụ
(Dân trí) - Một số nhiệm vụ trọng tâm được đặt ra cho PVcomBank đặt ra trong năm 2019 là triển khai chiến dịch nâng tầm chất lượng dịch vụ nhằm tạo nên sự chuyển đổi ngoạn mục và tạo dấu ấn khác biệt về một ngân hàng chuyên nghiệp, thân thiện với khách hàng...
Chiều này 25/4, Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) đã tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2019.
Đại hội đã thông qua Báo cáo kết quả hoạt động năm 2018 của Hội đồng Quản trị (HĐQT); Báo cáo kết quả kinh doanh năm 2018 và kế hoạch kinh doanh năm 2019; Báo cáo tình hình triển khai Đề án tái cơ cấu 2016-2020; cùng các nội dung liên quan đến công tác tổ chức, điều hành và quản trị ngân hàng.
Năm 2018 đánh dấu những cột mốc quan trọng của PVcomBank trong việc thực hiện Đề án tái cơ cấu giai đoạn 2016 – 2020 như cải tiến mô hình hoạt động theo hướng gọn nhẹ, linh hoạt, đổi mới công tác nhân sự tiền lương, phát triển mạng lưới chi nhánh, nâng cấp hệ thống CNTT, tập trung nâng cao chất lượng dịch vụ và đẩy mạnh hoạt động quản trị rủi ro bám sát các quy định của Ngân hàng Nhà nước (NHNN).
Với tầm nhìn và chiến lược luôn đi sát với nhu cầu của thị trường, trong năm 2018, PVcomBank liên tục triển khai các chương trình kinh doanh nhằm mang tới cho khách hàng những giải pháp tài chính toàn diện, đồng hành cùng khách hàng trong mọi hoạt động như: Gói tín dụng ưu đãi “Sẵn vốn ngay”; Gói tín dụng tín chấp cho khách hàng mua kỳ nghỉ tại FLC Holiday; Chương trình ưu đãi lãi suất cho sản phẩm cho vay mua ô tô linh hoạt; Sản phẩm tài trợ nhà thầu xây lắp tại PVcomBank; Sản phẩm Top up; Ra mắt Tiền gửi trung niên, Tiền gửi Thắp sáng niềm tin; Hợp tác với các đối tác lớn như Vietnam Airline, Vingroup để triển khai các chương trình ưu đãi cho khách hàng sử dụng thẻ tín dụng PVcomBank MasterCard…
Thêm vào đó, PVcomBank đã đạt được bước tiến lớn trong việc hiện đại hoá công nghệ và nâng cao chất lượng dịch vụ. Hàng loạt các sản phẩm dựa trên nền tảng công nghệ hiện đại đã được đông đảo các doanh nghiệp, công chúng đón nhận như: kết nối Samsung Pay, kết nối ví điện tử, thanh toán qua QR-CODE, đầu đọc thẻ di động MPOS, giải pháp ATM không dùng thẻ…
Những chuyển biến tích cực này đã được thể hiện thông qua kết quả của hoạt động kinh doanh: Doanh thu đạt 9.446 tỷ đồng, bằng 119% kế hoạch năm; Lợi nhuận trước thuế đạt 95,4 tỷ đồng, bằng 108% kế hoạch năm. Số dư huy động và cho vay đều tăng trưởng mạnh so với cùng kỳ năm trước, trong khi tỷ lệ nợ xấu được duy trì ở mức 1,81%, đáp ứng quy định của NHNN.
Sự nỗ lực của PVcomBank trên thị trường tài chính - ngân hàng đã được các tổ chức uy tín trong, ngoài nước ghi nhận và đánh giá cao qua các giải thưởng: Ngân hàng Việt Nam tiêu biểu năm 2018, Thương hiệu mạnh Việt Nam năm 2018, Ngân hàng có sản phẩm Online Banking sáng tạo hiệu quả nhất Việt Nam năm 2018, Top 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam.
Đại hội nhất trí thông qua định hướng, kế hoạch kinh doanh năm 2019 gắn với mục tiêu phát triển bền vững, an toàn, hiệu quả, bám sát Đề án tái cơ cấu giai đoạn 2016 – 2020.
Bước sang năm 2019, xu hướng bảo hộ thương mại và chiến tranh thương mại của các nền kinh tế lớn trên thế giới có khả năng tác động tiêu cực đến nền kinh tế trong nước, cùng với yêu cầu kiểm soát chặt chẽ tốc độ tăng trưởng tín dụng của NHNN và dự báo lãi suất tăng báo hiệu một năm đầy thách thức cho hoạt động kinh doanh ngân hàng. Theo tinh thần đó, Đại hội nhất trí thông qua định hướng, kế hoạch kinh doanh năm 2019 gắn với mục tiêu phát triển bền vững, an toàn, hiệu quả, bám sát Đề án tái cơ cấu giai đoạn 2016 – 2020.
Một số nhiệm vụ trọng tâm được đặt ra cho PVcomBank trong năm 2019 là: Triển khai chiến dịch nâng tầm chất lượng dịch vụ nhằm tạo nên sự chuyển đổi ngoạn mục và tạo dấu ấn khác biệt về một PVcomBank chuyên nghiệp, thân thiện với khách hàng; Tiếp tục hoàn thiện mô hình tổ chức, phát triển mạng lưới, cải tiến công nghệ hướng đến tạo điều kiện tốt nhất cho các đơn vị kinh doanh; Xây dựng chế độ chính sách để thu hút và giữ chân nhân sự; Đẩy mạnh phát triển các sản phẩm dịch vụ mới kết hợp với các đối tác lớn để mở rộng địa bàn và tập khách hàng; Hoàn thiện hệ thống quy trình, đẩy mạnh kiểm soát rủi ro, cảnh báo và xử lý nợ quá hạn để đạt được các mục tiêu đặt ra theo đề án tái cơ cấu đã được phê duyệt.
A.H