"Ông lớn" làng mốt Louis Vuitton ra mắt tấm chắn giọt bắn có giá nghìn USD

Hương Vũ

(Dân trí) - Hãng thời trang cao cấp của Pháp – Louis Vuitton (LV) mới đây đã cho ra mắt chiếc khiên che mặt có tác dụng chắn các giọt bắn, bảo vệ sức khỏe trong thời dịch Covid-19 với giá khoảng 1000 USD.

Ông lớn làng mốt Louis Vuitton ra mắt tấm chắn giọt bắn có giá nghìn USD - 1
Tấm chắn giọt bắn mới ra mắt của Louis Vuitton. Ảnh: LV

Là một trong những ông lớn của làng thời trang thế giới, chắc chắn Louis Vuitton cũng không chịu bỏ lỡ xu hướng thời trang “thời Covid” khi cho mắt tấm chắn giọt bắn có giá cả nghìn USD.

Thoạt nhìn, trông nó cũng chẳng khác gì chiếc khiên che mặt bằng nhựa mua ngoài chợ, thế nhưng soi kĩ hơn sẽ thấy các chi tiết hoa văn và logo “sang chảnh” của LV.

Chiếc tấm chắn giọt bắn này được tô điểm bởi phần đai thắt đeo trên trán làm bằng chất liệu da canvas cùng họa tiết monogram đặc trưng. Sản phẩm dự kiến bán ra tại một số cửa hàng LV vào ngày 30/10 tới với giá 968 USD (hơn 22 triệu đồng).

Theo Louis Vuitton, điểm đặc biệt của tấm chắn trên đó là sự kết hợp giữa thời trang và công nghệ khi được trang bị lớp chắn bằng nhựa quang – có khả năng chuyển màu từ trong suốt sang tối khi ánh sáng mặt trời chiếu vào, qua đó giúp ngăn chặn các tia UV có hại. Nhờ vậy, khách hàng sẽ không cần phải đeo kính râm mà vẫn có thể ngăn chặn được sự lây nhiễm của virus.

Khi tấm che mặt ngày càng trở nên phổ biến hơn, Tiến sĩ David Edwards của Đại học Harvard đã chia sẻ với tờ People về “ưu, nhược điểm” của loại sản phẩm này.

Theo ông Edwards, mặc dù tấm chắn có thể sẽ rất hiệu quả trong việc ngăn các giọt bắn lớn trong không khí, trong cự ly gần, nhưng lại không ngăn chặn được các hạt nhỏ hơn, vì kết cấu không che kín khuôn mặt. Cuối cùng, ông David cho rằng cách tránh giọt bắn hiệu quả nhất vẫn là đeo khẩu trang và thực hiện giãn cách xã hội đúng tiêu chuẩn.

Ông lớn làng mốt Louis Vuitton ra mắt tấm chắn giọt bắn có giá nghìn USD - 2
Khi dịch Covid-19 lan rộng ở nhiều nơi trên thế giới, giới nhà giàu đã bảo vệ mình bằng khẩu trang đắt đỏ của các thương hiệu như Chanel, Louis Vuitton... Ảnh: Getty

Trước đây cũng đã có không ít nhà mốt lấn sân vào thị trường phụ kiện chống dịch, phổ biến như chiếc khẩu trang của Off-White có logo mũi tên ai nhìn cũng nhận ra, giá “phải chăng” chỉ 95 USD (2 triệu đồng).

Mới đây không lâu, hãng thời trang Burberry của Anh cũng đã cho ra mắt ngay chiếc khẩu trang cotton đan chéo phong cách vintage, giá 115 USD (2,4 triệu đồng).