Ông Lê Xuân Việt: T99 kỳ vọng xây dựng chuẩn mực mới trong ngành cầm đồ
(Dân trí) - Ra mắt rầm rộ vào đầu năm 2021, Hệ thống cầm đồ T99 đã tạo dấu ấn đặc biệt trên thị trường tài chính vi mô bằng số lượng phòng giao dịch (PGD) mới được khai trương với tốc độ "chóng mặt".
Không chỉ vậy T99 còn khẳng định hướng đi mới trong việc tạo dựng chuẩn mực mới trong ngành cầm đồ.
Chúng tôi đã có buổi trao đổi đầy thú vị với Ông Lê Xuân Việt - CEO của Hệ thống cầm đồ T99 về chủ đề này, xin giới thiệu cùng độc giả.
PV: Ngay từ khi thành lập và đi vào hoạt động Hệ thống cầm đồ T99 đã xác định sứ mệnh thay đổi diện mạo và quan niệm của người dân về cầm đồ, để mỗi khi nhắc tới thương hiệu màu cam sẽ là sự trải nghiệm đầy cảm xúc, thân thiện và gần gũi. Xin ông chia sẻ cụ thể hơn về sứ mệnh này
Ông Lê Xuân Việt: Sự ra đời của T99 ngoài việc hỗ trợ tài chính dành cho nhóm đối tượng khách hàng yếu thế trong xã hội còn đặt trên vai mình sứ mệnh tiên phong mang đến làn gió mới cho ngành dịch vụ cầm đồ.
Không chỉ tập trung phát triển thị trường tín dụng tiêu dùng vi mô, triết lý kinh doanh của hệ thống cầm đồ T99 là lắng nghe, thấu hiểu và chia sẻ với khách hàng những thời khắc khó khăn trong cuộc sống.
PV: Lâu nay mảng kinh doanh cầm đồ trong mắt khách hàng ít nhiều gắn với hình ảnh "lãi suất cắt cổ"; "đòi nợ kiểu xã hội đen… Chọn cách định vị là "Hệ thống cầm đồ thân thiện", T99 có phải đang "lội ngược dòng" tâm lý thị trường về dịch vụ cầm đồ?
Ông Lê Xuân Việt: Đúng vậy, sự ra đời của T99 ngoài mục tiêu đáp ứng phân khúc tín dụng tiêu dùng vi mô của thị trường tài chính, còn mong muốn thay đổi quan niệm của tất cả người dân về dịch vụ cầm đồ. Chúng tôi nỗ lực xóa đi những định kiến thiếu thiện cảm về ngành kinh doanh này.
"Hãy nhớ rằng, khi mọi cánh cửa đều đóng lại thì vẫn có T99 rộng mở chào đón" là thông điệp chúng tôi muốn gửi gắm đến tất cả khách hàng.
PV: Chuẩn mực mới trong ngành cầm đồ, theo ông là gì?
Ông Lê Xuân Việt: Với T99, chuẩn mực mới được xây dựng dựa trên niềm tin của khách hàng. Nền tảng của chuẩn mực này được cấu thành từ hệ sinh thái sản phẩm, chất lượng dịch vụ, phong cách phục vụ, không gian PGD, hình ảnh nhân viên.
Ngay sau khi ra mắt thương hiệu T99 và hệ thống 500 PGD trên toàn quốc, khách hàng đã có thể cảm nhận được sự chuyên nghiệp từ chất lượng và dịch vụ của chúng tôi. Tất cả các sản phẩm, chương trình tiếp thị đều được thiết kế sao cho phù hợp nhất đối với nhu cầu và khả năng trả nợ của khách hàng. Nhân viên T99 được trang bị đồng phục theo quy cách chuẩn mực văn phòng, chính điều này đã tạo nên sự chuyên nghiệp về hình ảnh ngay khi khách hàng bước chân vào PGD T99.
PV: Kế hoạch của T99 cụ thể là gì để hướng tới chuẩn mực này?
Ông Lê Xuân Việt: T99 đang gấp rút triển khai ứng dụng công nghệ số vào hoạt động bán hàng, chăm sóc khách hàng. Vừa qua, T99 đã ra mắt ứng dụng di động giúp khách hàng dễ dàng quản lý khoản vay và sắp tới là ứng dụng định giá tài sản. Đây là bước đi để T99 nâng cao trải nghiệm khách hàng, hoàn thiện ở mức cao nhất tính bảo mật thông tin, giúp khách hàng an tâm với khoản vay và tài sản được lưu trữ tại T99.
Các hoạt động đào tạo nhân viên và kiểm tra, giám sát việc tuân thủ các quy định của T99 được thực hiện đồng bộ, thường xuyên để các chuẩn mực được áp dụng tốt nhất vào thực tế.
Đặc biệt, chúng tôi sẽ khai trương hai PGD T99 Luxury tại Hà Nội và TP.HCM, hướng đến nhóm khách hàng cao cấp có nhu cầu kí gửi với những món đồ có giá trị cao, hàng hiệu. Đây sẽ là điểm nhấn tạo nên dấu ấn riêng của T99 trên thị trường cầm đồ và hướng tới mục tiêu cụ thể hóa các chuẩn mực mà T99 đang xây dựng, đưa cầm đồ trở thành dịch vụ tiện ích đối với mọi đối tượng người dân.
PV: Hệ thống cầm đồ T99 đã có những thay đổi gì kể từ khi ra mắt đến nay?
Ông Lê Xuân Việt: Chúng tôi ở đây, sẵn sàng phục vụ khách hàng từ sáng tới đêm, vào cả ngày nghỉ chứ không chỉ trong giờ hành chính. Chúng tôi đặt cảm xúc khách hàng lên trên hết, vì thế đã xây dựng và chuẩn hóa từ phong cách phục vụ chuyên nghiệp tới trang phục nhân viên ấn tượng, quầy giao dịch thân thiện, quy trình cầm cố tài sản rõ ràng, dễ hiểu, hợp đồng chặt chẽ tạo sự an tâm đối với khách hàng khi tới giao dịch.
Từ khi ra mắt tới nay, T99 vẫn tập trung vào các sản phẩm có tài sản thế chấp mà các tổ chức tín dụng khác từ chối như ô tô đã lưu hành sau 5 năm, bởi chúng tôi thấu hiểu được giá trị tài sản và nhu cầu thực tế của khách hàng.
Chúng tôi đã, đang và sẽ ngày càng nâng cấp và chuẩn hóa hệ thống, sản phẩm, dịch vụ và phong cách phục vụ tại T99. Dù mới thành lập nhưng T99 khẳng định là "Hệ thống cầm đồ thân thiện và nhân văn" nhất mà khách hàng từng trải nghiệm.