OCB được MOODY’S tăng mức tín nhiệm đối tác lên B1

(Dân trí) - OCB hiện đang là ngân hàng có tốc độ tăng trưởng ấn tượng, các chỉ số tăng cao trên mọi mặt hoạt động, từ huy động vốn, chất lượng tín dụng, kinh doanh dịch vụ…

OCB được MOODY’S tăng mức tín nhiệm đối tác lên B1 - 1

Ngày 14/8 vừa qua, tổ chức xếp hạng tín nhiệm Quốc tế Moody’s đã nâng bậc đối với xếp hạng Rủi ro đối tác dài hạn (Long-term Counter party risk rating) và đánh giá rủi ro đối tác của Ngân hàng TMCP Phương Đông (OCB) từ B2 lên B1, trong bối cảnh nền kinh tế Việt Nam được tổ chức này đánh giá về tiềm năng tăng trưởng kinh tế mạnh mẽ, được thúc đẩy nhờ sử dụng ngày càng hiệu quả lao động và vốn trong nền kinh tế.

Chỉ số xếp hạng rủi ro đối tác dài hạn là chỉ số được Moody’s đánh giá dựa trên sự hoàn chỉnh về năng lực, uy tín của OCB trong việc thực hiệncác cam kết,nghĩa vụ tài chính không tài sản đảm bảo với đối tác, điều này giúp OCB khẳng định niềm tin bền vững, tạo sự an tâm và bảo đảm cho khách hàng.

Kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm 2018, ngân hàng OCB ghi nhận lợi nhuận trước thuế đạt 1.302 tỷ đồng, gấp 2,6 lần cùng kỳ và hoàn thành 65% kế hoạch năm. Trong đó, riêng quý 2, ngân hàng có lãi 683 tỷ đồng.

OCB được MOODY’S tăng mức tín nhiệm đối tác lên B1 - 2

Ngân hàng đang trong quá trình tập trung thực thi chiến lược phát triển giai đoạn 2015 – 2020, mở rộng mạng lưới giao dịch, tăng năng lực cạnh tranh, tăng cường các hoạt động quản lý rủi ro, đưa OCB trở thành ngân hàng hiện đại, dẫn đầu về bán lẻ và doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam.

OCB liên tiếp nhận 2 giải thưởng từ tạp chí Tài chính Quốc tế (IFM) là Most Innovative Digital Bank Viet Nam 2018 (Ngân hàng đột phá nhất Việt Nam năm 2018) và Best New Omni Channel Platform – (Nền tảng kênh Omni mới tốt nhất Việt Nam) về sự bứt phá trong áp dụng khoa học công nghệ vào ngành ngân hàng năm 2018.

Truy cập và đăng ký OCB OMNI tại:

https://khachhang.ocb.com.vn/utm_source=CafeF&utm_medium=PR&utm_campaign=omnibestchannel

Đại Việt