Nutifood hợp tác chiến lược cùng ViPlus Dairy, sáng lập thương hiệu sữa GippsNature

Tiến Thịnh

(Dân trí) - Cú bắt tay chiến lược của Nutifood và ViPlus Dairy sẽ hình thành công ty liên doanh quốc tế ViPlus Nutritional Australia, đồng thời ra mắt thương hiệu sữa GippsNature dành cho thị trường toàn cầu.

Việt Nam đang ghi dấu ấn mạnh mẽ trên bản đồ kinh tế thế giới khi giá trị thương hiệu quốc gia đạt 507 tỷ USD năm 2024, xếp hạng 32/193 quốc gia, theo Brand Finance. Sự thăng hạng liên tục này báo hiệu một bước bứt phá mới, khi các doanh nghiệp Việt như Nutifood không ngừng khẳng định vị thế trên trường quốc tế.

Cột mốc Nutifood hợp tác chiến lược với ViPlus Dairy, hình thành ViPlus Nutritional Australia, đưa Nutifood trở thành doanh nghiệp Việt tiên phong đồng sáng lập thương hiệu sữa Úc cao cấp GippsNature.

Nutifood hợp tác chiến lược cùng ViPlus Dairy, sáng lập thương hiệu sữa GippsNature - 1
Nutifood và ViPlus Dairy hợp tác sáng lập thương hiệu sữa cao cấp GippsNature.

Chia sẻ rõ hơn về vai trò mỗi bên trước truyền thông quốc tế, ông Trần Bảo Minh - Phó chủ tịch HĐQT Nutifood - cho biết: "Nutifood và ViPlus Dairy sẽ đồng kiến tạo từ khâu định vị thương hiệu, phát triển sản phẩm, chiến lược thị trường, đến vận hành chuỗi giá trị.

Nutifood hợp tác chiến lược cùng ViPlus Dairy, sáng lập thương hiệu sữa GippsNature - 2
Phó Chủ tịch Hội Đồng Quản Trị Nutifood chia sẻ tầm nhìn, mục tiêu chung của cả hai thương hiệu Nutifood - ViPlus Dairy và kỳ vọng về hợp tác liên doanh.

Lý do Nutifood chủ động hợp tác chiến lược với ViPlus Dairy

Đối với liên doanh chung, Nutifood đã dành nhiều năm chủ động tìm kiếm đối tác uy tín, kinh nghiệm, xứng tầm, thay vì chờ đối tác tự tìm đến. Tâm thế này mang đến cơ duyên để Nutifood sớm gặp được ViPlus Dairy - công ty dinh dưỡng hơn 130 năm tuổi đến từ "thủ phủ bò sữa" Gippsland của Australia.

Gippsland được tạo hóa ban tặng thiên nhiên trù phú, vùng nguyên liệu thuần khiết bản địa.

Tại Gippsland, đàn bò sữa được chăn thả tự do trên những đồng cỏ tươi tốt nhờ khí hậu ôn hòa quanh năm, lượng mưa thuộc hàng cao nhất cả nước và không khí trong lành từ đại dương bao quanh.

Nông dân từ lâu đã áp dụng canh tác hữu cơ cho đồng cỏ, không sử dụng hormone tăng trưởng hay kháng sinh cho đàn bò thuần chủng. Cùng với đó là quy trình chăm sóc bò sữa tuân thủ nghiêm ngặt cam kết bền vững về động vật và môi trường.

Các trang trại tại đây cho ra nguồn nguyên liệu sữa với chất lượng vượt trội. Trước khi đến tay người tiêu dùng, các sản phẩm còn thông qua nhiều chứng nhận về chất lượng và an toàn: FDA (Hoa Kỳ), HACCP và HALAL (Australia), CFDA (Trung Quốc), FSSC 22000 (Hà Lan),... dành cho cả nội địa và các quốc gia xuất khẩu.

Lý giải về việc lựa chọn hợp tác với ViPlus Dairy, Phó chủ tịch HĐQT Nutifood nhấn mạnh hệ giá trị cốt lõi: "Danh tiếng uy tín lâu đời và chất lượng chuẩn mực quốc tế chính là nền tảng quan trọng".

Trong quá trình xúc tiến thương thảo, cả hai bên còn chia sẻ những điểm tương đồng về triết lý khởi sự kinh doanh, cho đến tầm nhìn phát triển bền vững, để tiến nhanh hơn trên con đường toàn cầu hóa.

Ông Jon McNaught - CEO ViPlus Dairy - bày tỏ: "ViPlus Dairy và Nutifood đến từ hai nền văn hóa khác biệt, song chúng tôi có chung một mục tiêu là phát triển các dòng sản phẩm sữa công thức dinh dưỡng và chất lượng vượt trội cho thị trường Việt Nam và toàn cầu, thông qua thương hiệu mới GippsNature".

Nutifood hợp tác chiến lược cùng ViPlus Dairy, sáng lập thương hiệu sữa GippsNature - 3
CEO Viplus Dairy giới thiệu về nguồn sữa trứ danh từ Gippsland.

Vươn ra thế giới bằng bệ phóng 25 năm thành công nội địa

2025 có thể nói là năm "xông pha" của Nutifood với bước ngoặt toàn cầu hóa, chuyển mình sang vị thế mới dựa trên bệ phóng thành công vững chãi trên sân chơi nội địa. Trải qua 25 năm không ngừng đổi mới, doanh nghiệp này đã gây dựng được chuỗi giá trị dinh dưỡng bền vững từ vùng nguyên liệu, trang trại chăn nuôi đến nhà máy chuẩn quốc tế.

Nutifood chinh phục người dùng trong nước bằng hệ sinh thái sản phẩm chất lượng cao cho đa lứa tuổi: GrowPLUS+, NuVi cho trẻ 3-12 tuổi, Värna cho người trưởng thành, NutiMilk cho gia đình… Trong đó, nổi bật nhất phải kể đến GrowPLUS+ với thị phần dẫn đầu phân khúc sữa bột và sữa bột pha sẵn cho trẻ em nhiều năm liên tiếp.

Danh tiếng Nutifood còn được củng cố bởi các giải thưởng và danh hiệu hàng đầu như: Top 5 Thương hiệu F&B Dẫn đầu năm 2022 do Forbes Việt Nam bình chọn, Doanh nghiệp Xuất sắc Châu Á suốt 3 năm liên tiếp (2020-2022) từ Enterprise Asia,…

Không dừng ở việc làm chủ thị trường nội địa, Nutifood đặt mục tiêu chinh phục thị trường ngoại với khát vọng đưa thương hiệu Việt ra toàn cầu. Tầm nhìn "Trở thành công ty danh tiếng toàn cầu về khoa học dinh dưỡng và chăm sóc sức khỏe" đã không ngừng thúc đẩy Nutifood "xuất ngoại" và mở rộng hợp tác chiến lược quốc tế. Năm 2021, Nutifood thành lập Viện Nghiên cứu Dinh dưỡng Nutifood Thụy Điển (NNRIS), hợp tác với nhiều tập đoàn dinh dưỡng lớn như BASF (Đức), DuPont (Mỹ), DSM (Thụy Sĩ),…

Với GippsNature, Nutifood tiếp tục nâng cấp vai trò từ "người chơi nội địa" lên "đối tác đồng sáng lập" thương hiệu. "Thương vụ không chỉ minh chứng cho năng lực kiến tạo của Nutifood trên sân chơi quốc tế, mà còn khẳng định thông điệp tích cực của một doanh nghiệp Việt đang trên đà hội nhập: chủ động dẫn đầu, vững sức vươn tầm, tạo dựng vị thế xứng đáng cho quốc gia. Để rồi đến một ngày, nói tới Việt Nam, thế giới sẽ nghĩ tới ngay những thương hiệu được tin chọn toàn cầu!", đại diện công ty cho hay.