1. Dòng sự kiện:
  2. Hàng giá rẻ Trung Quốc đổ bộ

Nữ quyền lên ngôi trong giới đồng hồ xa xỉ

Những năm gần đây, cùng với sự chế ngự của những thương hiệu đi tiên phong như Richard Mille thì thế giới đồng hồ cũng chứng kiến sự trỗi dậy của nữ quyền, khi phái đẹp ngày càng chi bạo hơn và hiểu biết sâu sắc hơn về thú chơi đồng hồ xa xỉ.

Đồng hồ trước giờ vốn được định hình là món trang sức duy nhất của đàn ông, còn phụ nữ thì có quá nhiều sự lựa chọn từ giày, dép, túi xách, quần áo vv. Từ cách đây 5 năm, ngành đồng hồ Thuỵ Sĩ đã đưa ra nhiều nhận định về những khó khăn sắp tới, từ việc dao động tỉ giá, nền kinh tế toàn cầu nhiều biến động và xu hướng chậm lại tại Trung Quốc. Phái đẹp chính là hướng đi hợp lý để các thương hiệu đồng hồ tìm kiếm sự tăng trưởng trong thời kì này.

Nữ quyền lên ngôi trong giới đồng hồ xa xỉ - 1

Theo một thống kê từ Euromonitor, thị trường đồng hồ dành cho phái đẹp đã tăng đến 60% từ năm 2005 lên con số ấn tượng 10.3 tỉ $ trong năm 2015. Giải thích cho sự tăng trưởng này, các chuyên gia trong ngành đồng hồ thế giới nhận thấy sự thay đổi rõ rệt trong cách người phụ nữ hiện đại chọn đồng hồ. Trước đây khi phụ nữ đa phần chọn những chiếc đồng hồ trang sức có kích thước rất nhỏ, đơn giản, chạy máy quartz và có nhiều kim cương, đá quý. Thì nay, họ sẵn sàng chọn những chiếc đồng hồ có kích thước lớn hơn và có những tính năng phức tạp, giá thành cao hơn rất nhiều.

Nữ quyền lên ngôi trong giới đồng hồ xa xỉ - 2

Hublot – một trong những thương hiệu có độ phủ rộng đã nhanh chóng ra bộ sưu tập Big Bang Tutti Frutti năm 2008 với các hoạ tiết thêu hoa của vùng St. Gallen Thuỵ Sĩ đưa lên mặt đồng hồ, vòng bezel và cả phần dây đeo. Siêu mẫu nổi tiếng Bar Refaeli được mời trở thành đại diện của hãng để kích hoạt dòng đồng hồ Broderie này. CEO của Hublot, ngài Ricardo Guadalupe cho biết: “Ngày nay thị phần dành cho phái đẹp chiếm 25% sản lượng của Hublot. Các khách hàng của chúng tôi rất biết họ muốn gì. Và chắc chắn phái đẹp sẽ còn tiếp tục sưu tầm nhiều và nhiều đồng hồ hơn nữa.”

Nữ quyền lên ngôi trong giới đồng hồ xa xỉ - 3

Thiery Stern – Chủ tịch của Patek Phillippe cũng chia sẻ quan điểm về sự gia tăng của phái đẹp trong việc sưu tầm đồng hồ phức tạp. “Tôi nghĩ rằng sẽ rất sớm thôi, lĩnh vực đồng hồ dành cho phái đẹp và phái mạnh sẽ ngang bằng nhau. Thậm chí những chiếc đồng hồ dành cho phái đẹp còn có thể có giá thành cao hơn vì ngoài sự phức tạp còn có thêm đá quý. Phụ nữ sẽ bắt đầu với những chiếc đồng hồ trang sức, rồi sau đó tới những chiếc có cỗ máy cơ học đơn giản và kế tiếp là những cỗ máy phức tạp.”

Nữ quyền lên ngôi trong giới đồng hồ xa xỉ - 4

Nếu nói về mức độ chịu chi thì ngay cả với những chiếc Richard Mille siêu đắt đỏ mà nhiều đấng mày râu phải mơ ước thì cũng đã có nhiều nữ nhân sớm sở hữu và sưu tầm không chỉ 1 chiếc. Ảnh: Dương Tử Quỳnh đeo chiếc RM 51 full kim cương và siêu phức tạp với tính năng Tourbillon, giá cho phiên bản đơn giản nhất là khoảng 18 tỷ đồng.

Nữ quyền lên ngôi trong giới đồng hồ xa xỉ - 5

Đến nay những phiên bản cơ bản của Richard Mille như RM 07-01 vẫn được phái đẹp săn đón, luôn cháy hàng dù giá khởi điểm từ khoảng 2,5 tỷ đồng.

Nữ quyền lên ngôi trong giới đồng hồ xa xỉ - 6

Dáng tonneau cong ôm nhẹ cổ tay, thiết kế sandwich ba lớp của RM 07-01 tuy nhỏ bé hơn những chiếc đồng hồ cho phái mạnh nhưng không hề thua kém về mặt cơ khí và kĩ thuật. Ảnh: Một trong những nữ nhân đeo chiếc RM 07-01 trứ danh tại Việt Nam.

Nữ quyền lên ngôi trong giới đồng hồ xa xỉ - 7

Nữ hoàng mạng xã hội Jamie Chua cũng có không it Richard Mille, cả dáng tonneau đến dáng chữ nhật nạm kim cương. Blogger nổi tiếng A blog to watch đã chia sẻ về xu hướng này như sau: “Phụ nữ ngày nay rất sâu sắc trong việc chọn đồng hồ và càng ngày càng nhiều thương hiệu dám làm đồng hồ phức tạp dành cho phụ nữ. Trước kia thế giới đồng hồ tưởng chừng chỉ dành cho phái mạnh, nhưng mọi thứ đang thay đổi rồi”.

Một nữ doanh nhân Malaysia đeo chiếc RM 16 vàng trắng kim cương trắng cùng nhiều trang sức khác, trị giá khoảng 4,5 tỷ đồng.
Một nữ doanh nhân Malaysia đeo chiếc RM 16 vàng trắng kim cương trắng cùng nhiều trang sức khác, trị giá khoảng 4,5 tỷ đồng.

Tại Thuỵ Sĩ, lượng du khách mua đồng hồ hiện nay cũng chiếm tới 50% là phụ nữ, tăng trưởng đều đặn 39% trong những năm gần đây. Ngay cả các vật liệu mới như ceramic, carbon mà Richard Mille tiên phong đưa vào làng đồng hồ, thì các nữ nhân sưu tầm cũng đã nhanh chóng cảm được.

“Hình ảnh người phụ nữ đeo những chiếc đồng hồ quá nữ tính, tán chuyện về màu sơn móng tay tại các bữa tiệc trà đã trở nên cũ kĩ. Phụ nữ ngày nay muốn, và họ đòi hỏi nhiều hơn, vì thế những người làm đồng hồ như chúng tôi lại càng phải cố gắng hết sức để đáp ứng nhu cầu của phái đẹp”, ông Richard Mille chia sẻ. “Đối với Richard Mille, sự hiện diện của phái đẹp trong giới sưu tầm đồng hồ là thiết yếu.”

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm