Nữ doanh nhân Julie Ngô chia sẻ bí quyết xây dựng thương hiệu mỹ phẩm thành công
(Dân trí) - Với vai trò là Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Giám đốc sản xuất Công ty Cổ phần thương mại và dịch vụ Bismo (Bình Thạnh, TPHCM) và đại diện hiệp hội xuất nhập khẩu mỹ phẩm Hàn Quốc tại Việt Nam, chị Julie Ngô đã chinh phục thành công con đường kinh doanh khiến nhiều đấng mày râu nể phục.
Sinh ra trong một gia đình khá giả tại TP.HCM nhưng chị không chịu sống theo sự sắp đặt của ba mẹ như bao “cậu ấm cô chiêu” khác. Chị Julie Ngô (Ngô Phương Hằng) quyết tâm theo đuổi con đường riêng và khởi nghiệp ở lĩnh vực mỹ phẩm. Sau nhiều lần phá sản tưởng chừng như mất tất cả, chị đã vực dậy và xây dựng thành công Bismo như ngày hôm nay.
Chị cho biết: Chị có một niềm đam mê rất lớn với mỹ phẩm, từ nhỏ, chị đã tự tìm hiểu và mong muốn nghiên cứu ra mỹ phẩm để cho chị em cùng làm đẹp. Vậy nên, chị đã chọn học về lĩnh vực làm đẹp tại trường đại học Canadian Beauty College Barrie (Canada).
Mọi người nhìn thấy sự thành công rực rỡ của chị hôm nay mà ít ai biết rằng, những chặng đường mà chị đã đi qua không hề bằng phẳng, trải thảm mà đầy chông gai trắc trở, thậm chí có lúc tưởng chừng như kiệt sức, bỏ cuộc, nhưng bằng sự thông minh, quyết đoán, chị đã biến những khó khăn thành thách thức để từng bước chinh phục một cách ngoạn mục.
“Những ngày đầu đi đánh giá và kiểm tra sản phẩm, bản thân tôi không biết đi xe máy mà đi ô tô của gia đình thì bất tiện nên chị phải thuê xe ôm đi khắp nơi mời người dùng thử sản phẩm. Tôi phải chăm sóc từng người, theo dõi sự tiến triển của làn da khách hàng qua một thời gian dài. Tôi không ngại lăn lộn ra thị trường để hiểu được khách hàng và tính năng của sản phẩm” chị Julie Ngô chia sẻ.
“Một dòng mỹ phẩm muốn tồn tại ngoài chất lượng bắt buộc phải có đối tác về sản xuất tốt, song song với đó là đội ngũ marketing có tầm để đưa sản phẩm đến tay người dùng. Tôi bị va vấp bởi cả 2 yếu tố trên nên vấp ngã và mất 3 tỷ. Tôi đã bị khủng hoảng tâm lý rất nặng sau vấp ngã đầu đời”, chị Julie bộc bạch.
Sau vấp ngã, chị Hằng tiếp tục cầm cố sổ đỏ nhà ở kết hợp với một người bạn để làm lại từ đầu. Người bạn hỗ trợ về tài chính và chị có thế mạnh về việc nghiên cứu và am hiểu sản phẩm. Những tưởng con đường đi lần này sẽ thuận lợi nhưng chị tiếp tục vấp ngã lần 2. Chị và người bạn sau một thời gian hợp tác bắt đầu không cùng chung quan điểm như ban đầu.
Sau những lần vấp ngã và rút ra bài học xương máu, chị vẫn không ngừng vươn lên. Mong muốn làm đẹp cho chị em không ngừng cháy bỏng trong tâm trí chị. Với sự hỗ trợ từ chồng và cộng với kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực kinh doanh mỹ phẩm cùng niềm đam mê, sự nỗ lực, chị Julie Ngô ngày càng khẳng định được tên tuổi của các dòng mỹ phẩm làm đẹp của công ty mà trong đó không thể không nhắc đến thương hiệu Belief nổi tiếng.
Chị Hằng cho biết, đối với thương hiệu mỹ phẩm Belief, hiện nay 1 tháng đưa ra thị trường khoảng 20.000 bộ sản phẩm. Lợi nhuận trung bình khoảng 1,5 -2 tỷ đồng/tháng. Sản phẩm sau khi ra mắt 4 tháng có 1000 đại lý, được khách hàng đón nhận và tin dùng.
Một điều có thể thấy, ngay từ khi mới ra đời cho đến nay, Belief luôn là thương hiệu chiếm được thiện cảm của hàng nghìn người tiêu dùng. Với nền móng vững chắc của công ty Bismo cộng thêm ý chí quyết tâm hướng tới những giá trị cao hơn của người sáng lập Julie Ngô, chắc chắn Bismo sẽ là một “ngôi sao mới” trên thị trường mỹ phẩm hiện nay.
“Nếu chị em cần địa chỉ uy tín mua mỹ phẩm thì công ty sẽ tư vấn những dòng sản phẩm có sẵn. Hoặc các bạn muốn sở hữu riêng cho mình một dòng mỹ phẩm thì bên Bismo sẽ nghiên cứu làm riêng. Bên cạnh đó, chúng tôi còn tư vấn cho các bạn trẻ muốn khởi nghiệp ở lĩnh vực mỹ phẩm con đường đi đúng đắn. Bởi vì, sau một lần vấp ngã sẽ mất nhiều tiền, mất niềm tin. Từ vấp ngã của mình tôi muốn giúp đỡ để các bạn rút kinh nghiệm và tránh đi lại vết xe đổ”, chị Julie Ngô tâm sự.