Ninja Van: Dịch vụ "gỡ rối đơn hàng" gắn kết người bán, đơn vị vận chuyển

Trường Thịnh

(Dân trí) - Ninja Van Group sẽ tăng cường hiệu quả cho dịch vụ "gỡ rối đơn hàng", bằng cách cải thiện các trải nghiệm không tốt, vốn ảnh hưởng trực tiếp đến doanh thu của nhà bán hàng, trong giai đoạn phát triển mạnh mẽ của ngành thương mại điện tử.

Nâng cao năng lực chăm sóc khách hàng bằng công nghệ

Trong Báo cáo Xu hướng tiêu dùng toàn cầu năm 2022 của Qualtrics thực hiện tại 23 quốc gia, hơn 60% người tham gia khảo sát cho biết sẽ mua nhiều hơn nếu các nhà bán hàng có phản hồi tích cực với họ, đồng thời quyết định mua hàng sẽ tăng gấp 3,5 lần sau những trải nghiệm tích cực với nhãn hàng.

Từ những dữ kiện của 23.000 người mua hàng tham gia khảo sát, Qualtrics chỉ ra rằng, hơn 9% doanh thu của nhà bán hàng bị ảnh hưởng nếu trải nghiệm mua hàng bị gián đoạn (bao gồm các yếu tố khách quan về vận chuyển hàng hóa).

Ninja Van: Dịch vụ gỡ rối đơn hàng gắn kết người bán, đơn vị vận chuyển - 1

Nhân viên của Ninja Van kiểm tra hàng trước khi vận chuyển đến người mua (Ảnh: Ninja Van).

Nắm bắt nhu cầu thị trường, Ninja Van triển khai dịch vụ "Gỡ rối đơn hàng", bên cạnh các dịch vụ chăm sóc khách hàng truyền thống (email, điện thoại, chat trực tiếp…) với quy trình được chuẩn hóa bằng công nghệ hiện đại, bao gồm sự liên kết mượt mà giữa trình quản lý thông tin nội bộ và công cụ quản lý quan hệ khách hàng (CRM) nhằm phản hồi khách hàng nhanh, hiệu quả hơn.

Thông qua việc kiểm soát thông tin chặt chẽ, đa tầng, dịch vụ "Gỡ rối đơn hàng" sẽ bỏ qua các bước thủ tục xác nhận và đối chiếu thông tin rườm rà, giảm tối đa thời gian chờ đợi phản hồi cho nhà bán hàng, khi có phát sinh vấn đề với đơn hàng bao gồm: nhận, phát hàng chậm trễ; tình hình đơn hàng, hoàn hàng; thủ tục tài chính và các lỗi ứng dụng bất ngờ.

Theo đại diện công ty Ninja Van, dịch vụ "Gỡ rối đơn hàng" sẽ đáp ứng sự cấp thiết cho khách hàng khi có sự cố về đơn hàng, thông qua 3 điểm trọng yếu.

Thứ nhất là phản hồi nhanh. Với hình thức trực tuyến, dịch vụ "Gỡ rối đơn hàng" sẽ tự động phân loại vấn đề và trả về phản hồi xác nhận cho khách hàng trong 4 giờ đồng hồ, đồng thời hỗ trợ giải quyết vấn đề trong 1-3 ngày làm việc.

Thứ hai là trả lời tất cả câu hỏi liên quan đến đơn hàng. Dịch vụ "Gỡ rối đơn hàng" sẽ trực tiếp phản hồi với khách hàng bất kỳ câu hỏi nào liên quan đến đơn hàng vận chuyển và sẽ giải quyết ngay nếu có vấn đề về tình trạng đơn hàng.

Thứ ba là dễ dàng sử dụng. Khách hàng sẽ không cần phải sử dụng email để dùng dịch vụ "Gỡ rối đơn hàng" như quy trình thông thường mà chỉ cần kích hoạt đường dẫn yêu cầu dịch vụ của Ninja Van và báo cáo hoặc truy vấn vấn đề với bảng thông tin ngắn gọn. Quy trình này giúp tiết kiệm thời gian và thân thiện với tất cả các khách hàng đang sử dụng dịch vụ của Ninja Van.

Ninja Van Việt Nam mong muốn cải thiện thị trường E-logistics Việt Nam, vươn tầm châu Á với dịch vụ chăm sóc khách hàng tiêu chuẩn cao mới

Ông Phan Xuân Dũng, Giám đốc Kinh doanh của Ninja Van Việt Nam chia sẻ, Ninja Van luôn đặt sự phát triển bền vững và hiệu quả kinh doanh của nhà bán lẻ, doanh nghiệp sử dụng dịch vụ E-logistics của hãng làm trọng tâm trong việc xây dựng các phương án, chiến lược quan trọng, để tăng cường khả năng cạnh tranh của công ty. Dịch vụ "Gỡ rối đơn hàng" là một trong những phương án được chuẩn hóa dựa theo những ý kiến đóng góp của khách hàng và được củng cố bằng năng lực làm chủ công nghệ hiện đại. Với dịch vụ "Gỡ rối đơn hàng", Ninja Van sẽ đạt hiệu quả chăm sóc khách hàng tốt hơn, từ đó giải quyết triệt để các vấn đề làm ảnh hưởng đến trải nghiệm và doanh thu của khách hàng thương mại điện tử (TMĐT).

Ninja Van: Dịch vụ gỡ rối đơn hàng gắn kết người bán, đơn vị vận chuyển - 2

Nhân viên Ninja Van giao hàng đến người mua (Ảnh: Ninja Van).

Bên cạnh đó, việc ứng dụng công nghệ cho dịch vụ chăm sóc khách hàng giúp Ninja Van Việt Nam thiết lập kênh thông tin hiệu quả hơn giữa Ninja Van và doanh nghiệp TMĐT, đồng thời phát triển nền tảng giao tiếp mạnh mẽ, hiệu quả cao cho mạng lưới nhà bán hàng, đại lý kinh doanh rộng khắp trên toàn quốc.