Thứ năm, 13/09/2018 - 13:30

Những tiết lộ thú vị về Grab trong lĩnh vực Fitness tại Việt Nam

Dân trí

Trong giới startup Việt Nam, CEO Nguyễn Khôi với ứng dụng WeFit được xem như là người tiên phong trong việc đưa công nghệ vào lĩnh vực healthy và fitness (sức khỏe và thể hình). Chỉ sau hai năm triển khai ứng dụng này thì hiện đã có hơn 125.000 người sử dụng với mức tăng trưởng hàng tháng luôn đạt khoảng 40%.

CEO Nguyễn Khôi, sinh năm 1991, tốt nghiệp ngành Kỹ sư máy tính Học viện Công nghệ Illinois (Mỹ). Đứa “con đẻ” của Khôi – WeFit là một trong những startup của anh và đã đạt được những kết quả nhất định, được trao giải Startup tiềm năng trong chương trình Startup Festival 2016.

WeFit bắt đầu ra mắt vào tháng 9/2016. Thời gian đầu mới ra mắt tuy chưa có tên tuổi nhưng ứng dụng này đã nhận được một sự ủng hộ nhất định của thị trường khi bán hàng vào tháng 11/2016. Tốc độ tăng trưởng 3 tháng đầu tiên lên đến 100%/tháng. Đến tháng 1/2017 WeFit bắt đầu bán ở TPHCM.

Nguyễn Khôi nhận bằng khen của Thủ tướng chính phủ tại lễ trao giải Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2017.
Nguyễn Khôi nhận bằng khen của Thủ tướng chính phủ tại lễ trao giải Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2017.

"Ý tưởng tạo nên WeFit xuất phát từ việc nhìn thấy nhu cầu tập luyện tăng cao của người dân tại các thành phố lớn, khi mà chất lượng cuộc sống nâng cao, họ sẽ chú ý đến chăm sóc ngoại hình và sức khỏe. WeFit xuất hiện chính là giải pháp để xử lý nhu cầu trên của khách hàng, mang mô hình kinh tế chia sẻ của Grab đang khá phát triển ở Việt Nam. Với người dùng, WeFit sẽ giúp việc tìm kiếm các phòng tập luyện được thuận tiện, dễ dàng hơn. Còn với các đối tác phòng tập, WeFit sẽ mang thêm lượng khách mới, giúp tối ưu hóa chi phí đầu tư phòng tập, tăng doanh thu và nhận diện thương hiệu cho đối tác”, Nguyễn Khôi chia sẻ.

“Thực tế, các phòng tập chỉ có khách trong một số thời điểm nhất định. Trong khi đó, họ vẫn phải trả chi phí cho nhân viên, địa điểm, máy móc, điện nước… Nhiệm vụ của WeFit là kết nối để đưa khách hàng tới lấp đầy khoảng thời gian trống, tối ưu doanh thu cho khách. Trong khi đó, khách hàng sử dụng WeFit có quyền sử dụng tất cả các phòng tập trong hệ thống đối tác của chúng tôi”, CEO Nguyễn Khôi giải thích thêm.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, sau 2 năm triển khai, WeFit đã có được những con số khá ấn tượng. Tăng trưởng của WeFit, đặc biệt là thời gian gần đây, lượng người dùng mới hiện tại của WeFit tăng 40% mỗi tháng và giữ được đà tăng này trong cả năm 2017 và 2/3 chặng đường của năm 2018. Hiện tại thị trường ở Hà Nội và TP HCM, hệ thống WeFit đang có hơn 750 phòng tập và spa. Con số này đã đạt 80% đối tác mục tiêu của WeFit.

Bên cạnh đó các thống kê cho thấy mỗi thành viên đang hoạt động của WeFit tập luyện trung bình 8 lần/tháng, tức là 2 lần/tuần, và chỉ số này cao gần gấp đôi thị trường truyền thống. Điều đó chứng tỏ WeFit đã thành công trong việc hỗ trợ, tạo điều kiện giúp cho người dùng duy trì được thói quen tập luyện, chăm sóc sức khoẻ.

“Năm 2018 WeFit sẽ tập trung kết nối với những đối tác lớn, những đơn vị danh tiếng, và cải thiện chất lượng của các đơn vị đang có hiện tại để tạo ra một chuẩn mực cho các phòng tập”, CEO Nguyễn Khôi nói.

Là một trong những khách hàng sử dụng WeFit, chị Thúy Trần chia sẻ: “Tham gia WeFit 2 tháng mà mình đã đạt được rất nhiều mục tiêu mà mình đặt ra từ rất lâu như biết bơi; Biết nhảy (Zumba); Biết võ (Kickboxing); Giảm cân (giảm 4 kg trong 2 tháng, vẫn cần giảm thêm 7 kg nữa mới về cân nặng trước khi sinh em bé -PV). Quan trọng là mình nhanh nhẹn, năng động hơn rất nhiều. Thú vui mỗi ngày của mình là mở ứng dụng WeFit để tìm phòng tập, lớp tập mới và trải nghiệm. Bạn bè thay vì tụ tập cafe cà pháo ăn vặt như trước đây giờ rủ nhau đi nhảy, đi bơi vừa vui vừa khoẻ”.

Những tiết lộ thú vị về Grab trong lĩnh vực Fitness tại Việt Nam - 2

Đồng quan điểm, chị Đỗ Thúy Hằng một khách hàng mới dùng ứng dụng cho hay: “Cũng nhờ WeFit mình có cơ hội trải nghiệm Yoga ở rất nhiều phòng tập đẳng cấp, cơ thể dẻo dai hơn với các tư thế khó nhằn, dù chỉ mới đi tập. Đi tập cùng WeFit còn tiết kiệm thời gian và rất tiện lợi ở mọi cung đường, không giới hạn không gian và thời gian”.

Được khách hàng tin tưởng và đánh giá cao sản phẩm, vậy tham vọng sắp tới của Khôi là gì?

“Tham vọng của tôi là xây dựng một hệ sinh thái với những sản phẩm hướng tới lifestyle trên nền tảng của WeFit. Ở đó, không chỉ có fitness, làm đẹp mà khách hàng còn có thể tham gia các môn thể thao như đua ngựa, bắn cung… và sau này là các dịch vụ tương đồng khác liên quan đến lifestyle. Mỗi một người dùng khi tham gia vào hệ sinh thái qua ứng dụng WeFit sẽ được đáp ứng mọi nhu cầu liên quan đến lifestyle để cuộc sống trở nên dễ chịu, thoải mái và tiện lợi hơn. Thời điểm này, giấc mơ mà tôi đang xây dựng có vẻ mới ở Việt Nam nhưng tôi tin rằng vài năm nữa, nó sẽ trở thành xu hướng” – CEO Nguyễn Khôi thẳng thắn chia sẻ.

Chia sẻ với chúng tôi, CEO Nguyễn Khôi cho hay, với cột mốc 2 năm – một cột mốc đáng nhớ cho bất kỳ một start-up nào, WeFit không chỉ cố gắng cải thiện chất lượng dịch vụ mà còn muốn đem lại nhiều lợi ích thiết thực hơn nữa cho người dùng. Theo đó, với mỗi lượt đăng ký trong dịp sinh nhật này, WeFit sẽ dành tặng một phần quà đặc biệt, hứa hẹn sẽ đem lại nhiều trải nghiệm với chất lượng cao hơn nữa cho các khách hàng.

Khách hàng chỉ cần tải App và trở thành hội viên của WeFit, người dùng có thể trải nghiệm tìm kiếm và luyện tập tại hơn 750 phòng tập khác nhau, trong hệ thống đối tác của WeFit ở 2 thành phố.

Những tiết lộ thú vị về Grab trong lĩnh vực Fitness tại Việt Nam - 3

Bất cứ lúc nào, chỉ với vài thao tác đơn giản trên smartphone, bạn cũng sẽ tìm được lịch tập phù hợp với đủ các bộ môn như bơi, yoga, zumba, boxing hay gym tại phòng tập gần bạn nhất, với chất lượng tốt nhất.

H.Nguyễn