Nhà thầu Việt nâng tầm thiết bị nội thất đón xu hướng sống xanh

Trường Thịnh

(Dân trí) - Bắt nhịp nhu cầu sống xanh ngày càng lớn, các chủ đầu tư lẫn nhà thầu đều tích cực nâng tầm các thiết bị nội thất thân thiện với môi trường, tiết kiệm năng lượng để phù hợp với nhu cầu và thị hiếu của người dùng.

Gia chủ chuộng "sống xanh", nhà thầu tăng "xây dựng xanh"

Đi cùng xu hướng tăng cường tiết kiệm nhiên liệu, hạn chế chất thải, bảo vệ môi trường trên thế giới, người Việt những năm gần đây càng quan tâm phong cách sống xanh. Dù là những thói quen tiêu dùng nhỏ nhất, đến việc lựa chọn các sản phẩm dài hạn trong căn hộ của mình để giảm thiểu "dấu chân carbon" cũng được đặc biệt cân nhắc. Trong đó, máy nước nóng đồng hành nhiều với cuộc sống hàng ngày, thuộc nhóm nội thất đang được "xanh hóa" trên thế giới.

Tại Mỹ, chủ đầu tư Bayview Tower đã lắp máy nước nóng bơm nhiệt sử dụng năng lượng từ cả điện và mặt trời, để cắt giảm 2/3 mức hao phí cho toàn căn hộ, từ 230.000KW xuống còn 95.000KW/năm. Khách sạn ParkRoyal (Singapore) cũng nhờ tận dụng thiết bị này mà tiết kiệm được 70% năng lượng và đạt giải thưởng xanh Green Mark. California thậm chí còn rót 84,7 triệu USD chỉ để hỗ trợ người dân lắp máy nước nóng bơm nhiệt.

Đứng trước thập kỷ chuyển dịch lối sống xanh này, nhiều chủ đầu tư và nhà thầu Việt cũng học hỏi và cập nhật xu hướng bền vững từ các công trình xanh trên thế giới để nâng tầm thiết bị nội thất. Những tên tuổi đi đầu như VinGroup, SunGroup, SonkimLand, Coteccons... với nhiều dự án nhà máy, căn hộ cao cấp, biệt thự nghỉ dưỡng lựa chọn lắp đặt các dòng máy nước nóng thông minh và tiết kiệm năng lượng từ Ariston.

Ariston kiến tạo máy nước nóng "xanh"

Ariston được các đối tác tin chọn bởi thương hiệu Ý dẫn đầu thế giới về máy nước nóng và giải pháp gia nhiệt, cũng như sở hữu bề dày di sản 92 năm phát triển song hành cùng xu hướng "sống xanh, xây dựng xanh" trên toàn cầu. Thương hiệu Ý đã cung cấp ra thị trường 4 dòng máy nước nóng trực tiếp, gián tiếp, bơm nhiệt và năng lượng mặt trời. Tất cả đều sở hữu công nghệ tiết kiệm năng lượng tân tiến và độc quyền, giúp giảm phát thải khí nhà kính và "dấu chân carbon" lên môi trường.

Đại diện doanh nghiệp cho biết, dòng máy nước nóng bơm nhiệt từ Ariston sử dụng kết hợp điện và năng lượng mặt trời, giúp tiết kiệm 80% điện so với thiết bị truyền thống, mà vẫn mang lại hiệu suất làm nóng nước đến 62⁰C trong thời gian ngắn. Dòng máy năng lượng mặt trời Kairos nhập khẩu từ Ý phù hợp với khí hậu nhiệt đới của Việt Nam, sử dụng năng lượng tự nhiên mà giữ nước nóng liên tục trong 72h, làm nóng nước chứ không làm khí hậu nóng lên.

Nhà thầu Việt nâng tầm thiết bị nội thất đón xu hướng sống xanh - 1

Các sản phẩm nổi bật của thương hiệu Ariston.

Với lợi thế công nghệ, Ariston cũng không ngừng nâng cấp hiệu quả năng lượng cho các dòng máy nước nóng sử dụng điện (Andris, Slim, ProR, ARI…) truyền thống. Nổi bật là công nghệ độc quyền Eco-Evo ghi nhớ thói quen người dùng, tính toán nhiệt độ nước nóng phù hợp. Cùng với đó là công nghệ Wifi giúp bật tắt, hẹn giờ, cài đặt nhiệt… từ xa qua smartphone tại Việt Nam, phù hợp với các dự án tòa nhà thông minh. Chỉ với 2 công nghệ này, máy nước nóng Ariston sẽ tiết kiệm được 25% điện năng.

Các sản phẩm của Ariston đã vượt qua các bài kiểm tra chất lượng nghiêm ngặt từ các tổ chức thẩm định chuyên nghiệp trên thế giới, đạt được nhiều chứng nhận năng lượng quốc tế như ERP* tại Châu Âu, Nhãn năng lượng Thái Lan (EGAT tại Thái Lan), Nhãn năng lượng các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất hay Tem năng lượng 5 sao… Đây chính là bảo chứng cho chất lượng và công nghệ sáng tạo bắt kịp xu hướng của thương hiệu trên toàn cầu.

Nhà thầu Việt nâng tầm thiết bị nội thất đón xu hướng sống xanh - 2

Ariston đã được xướng tên ở nhiều chứng nhận tiết kiệm năng lượng quốc tế.

Không chỉ bắt nhịp xu hướng "sống xanh" cho cư dân hiện đại và mang lại tính bền vững cho công trình, sản phẩm của Ariston còn có một số tính năng thông minh khác như bộ ngắt mạch chống giật tự động ELCB, công nghệ kháng khuẩn Ag+, ổn định nhiệt độ, hay vi mạch kiểm soát an toàn 3D… bảo vệ người dùng, đảm bảo uy tín chất lượng cho nhà thầu và chủ đầu tư.

Bên cạnh đó, ngoài tầm cỡ quốc tế với mạng lưới phân phối 150 quốc gia, năng lực sản xuất lớn với quy mô đa dạng đáp ứng nhu cầu nhà thầu với 26 nhà máy đặt tại 15 quốc gia, Ariston còn làm chủ các công nghệ xanh với 25 trung tâm R&D khắp thế giới. Tại nhà máy 18 triệu USD của Ariston ở Bắc Ninh có quy mô lớn thứ 2 Châu Á, các thiết bị không chỉ sản xuất đạt chuẩn mực chất lượng cao nhất của Ý, mà còn cung cấp nguồn hàng dồi dào với giá thành tốt cho các dự án lớn. Cùng với đó là hệ thống 10.000 cửa hàng chăm sóc khách hàng và bảo hành hậu mãi, đảm bảo máy nước nóng Ariston bền bỉ vượt thời gian cùng công trình.

Nhà thầu Việt nâng tầm thiết bị nội thất đón xu hướng sống xanh - 3

Đối với các cư dân hiện đại, sản phẩm của Ariston còn là người bạn đồng hành trên con đường xây dựng lối sống "xanh".

35 năm hiện diện tại Việt Nam, Ariston cho biết đã thật sự am hiểu sâu sắc thị trường địa phương khi đồng hành cùng các chủ đầu tư và nhà thầu nâng tầm thiết bị nội thất, thích ứng với xu hướng sống xanh trên thế giới. Ariston đã và đang được các đối tác doanh nghiệp đánh giá cao khi đáp ứng được các yêu cầu nghiêm ngặt nhất về chất lượng và năng lượng bền vững, giúp các công trình hàng đầu tối ưu được giá trị kinh tế.