Nhà mạng tìm mọi cách “ve vãn” khách dùng 3G
(Dân trí) - Ngoài việc tung ra các gói cước, dịch vụ đặc thù, những mạng di động lớn còn tung thêm chương trình khuyến mãi nhắm vào mảng “hot” nhất của 3G để tăng lưu lượng sử dụng, kích thích nhu cầu tiềm năng của khách hàng.
Gần đây, VinaPhone và Viettel cùng tung ra các chương trình cho phép khách sử dụng một số dịch vụ 3G chỉ phải trả cước nội dung nhưng được miễn phí dữ liệu. Bên cạnh đó, khi tung ra chương trình khuyến mãi cho dòng máy 3G, Viettel còn tặng thêm lưu lượng sử dụng cho khách hàng trong thời gian khuyến mãi.
Trong khi đó, VinaPhone công bố triển khai 2 gói cước có tên imedia 0 và imedia 1 cho phép khách hàng sử dụng thoải mái các dịch vụ như nghe nhạc online có bản quyền, đọc truyện… cập nhật các tin tức liên tục từ các báo điện tử, tra cứu kết quả xổ số, xem clip, tra từ điển, theo dõi giá chứng khoán... với chi phí thấp.
Còn MobiFone thì thực hiện một chương trình kích cầu tổng thể cho 3G với việc liền một lúc tung ra cả chương trình khuyến mãi 3G dành cho khách hòa mạng mới, khách hàng đang sử dụng và những dịch vụ gia tăng dành cho 3G. Thời gian khuyến mãi từ 15/11 - 15/12/2010.
Chưa hết, hãng viễn thông này còn tung ra thị trường một website chuyên về games dành cho di động, mstory (đọc truyện tranh trên di động), mplus (dịch vụ cung cấp nội dung qua tin nhắn) và cổng tích hợp ứng dụng cho di động mspace…
Một lãnh đạo của MobiFone tiết lộ, mạng di động này tiến hành một loạt các chương trình ưu đãi sử dụng 3G ở nhiều nhóm khách hàng khác nhau nhằm giúp khách hàng sử dụng dịch vụ với chi phí thấp nhất và tận dụng được tối đa hạ tầng đã đầu tư.
“Khi được dùng thử miễn phí với chất lượng tốt, họ sẽ là những người giúp MobiFone kích cầu 3G liên hoàn”, nguồn tin từ mạng này nói.
Theo đánh giá của các chuyên gia viễn thông, việc các mạng di động lớn cam kết đầu tư hàng nghìn tỷ đồng vào 3G tạo ra một sức ép lớn cho việc sử dụng tối ưu mạng lưới. Chính vì thế, các nhà mạng đều tìm mọi cách thức để có thể kích thích nhu cầu sử dụng 3G của cả khách hàng hiện tại cũng như khách hàng mới để tối ưu hóa mạng lưới đã đầu tư.
“Việc kích thích sử dụng 3G là cần thiết và thời điểm này, mạng di động nào có các chương trình kích cầu tổng thể, có mục tiêu, kế hoạch rõ ràng sẽ tận dụng được cao nhất năng lực của mạng 3G đã đầu tư”, một chuyên gia có kinh nghiệm về di động nhận định.
MT