Nhà mạng bắt đầu quan tâm đến thuê bao trả sau

Theo đúng cam kết với Bộ Thông tin - Truyền thông, các mạng di động đang lựa chọn cuộc đua mới triển khai nhiều chương trình chăm sóc khách hàng hấp dẫn, nhất là dành cho các thuê bao trả sau nhằm thu hút thuê bao.

Nhận định này được đưa ra khi cơ quan quản lý xiết chặt hơn, các chương trình khuyến mãi, giảm giá di động mà doanh nghiệp tung ra trong năm nay sẽ không còn được hút khách như trước.
 
Cuộc đua giành thị phần xem như cũng đã có vẻ bão hoà thì việc thu hút và giữ chân người dùng bằng chất lượng và những chiến dịch chăm sóc khách hàng đang được nhà mạng giành sự quan tâm số một.
 
Nhà mạng vào cuộc
 
Ngay từ những ngày đầu năm, đại diện mạng di động Vinaphone đã khẳng định, năm 2009 sẽ là năm nhà mạng này cân bằng cả ba mục tiêu: chăm sóc khách hàng, chất lượng dịch vụ và giá cước. Để chứng minh cho quyết tâm này, Vinaphone bắt đầu một chiến dịch thực sự hướng tới khách hàng như các gói cước thông minh, tiết kiệm cho cả các thuê bao.
 
Theo đúng cam kết, nhiều năm nay, công tác chăm sóc khách hàng luôn là mối quan tâm của toàn thể lãnh đạo và nhân viên Vinaphone. Điều thể hiện rõ nhất là hơn 1.500 nhân viên Call-Centre luôn túc trực 24/24 để đáp ứng mọi yêu cầu của khách hàng về dịch vụ, về cước. Đặc biệt, so với một số mạng di động khác tại Việt Nam, toàn bộ cuộc gọi đến số chăm sóc khách hàng 18001091 của Vinaphone đều đang được miễn cước.
 
Nhà mạng bắt đầu quan tâm đến thuê bao trả sau - 1
Đại diện Vinaphone trao quà cho thuê bao trả sau. 
 
Bên cạnh đó, chương trình chăm sóc khách hàng trung thành Care Plus cũng đã được hàng triệu khách hàng hưởng ứng gia nhập. Hàng tỷ đồng tiền cước và các quà tặng khác được tặng và chia sẻ với thành viên của chương trình thông qua cơ chế tích lũy điểm tưởng dựa trên mức độ sử dụng dịch vụ của khách hàng.
 
Nói về các chương trình chăm sóc khách hàng, ông Hồ Đức Thắng, Phó Giám đốc Vinaphone cho biết: “Với những hành động thiết thực mà Vinaphone gửi tới cho khách hàng, chúng tôi muốn một lần nữa cảm ơn khách hàng, những người đã cùng chúng tôi xây dựng mạng Vinaphone như hôm nay”.
 
Không chịu kém, mạng di động Mobifone cũng đã đưa ra một kế hoạch khá cụ thể. Với Mobifone, trong năm 2009, mạng tiếp tục hoàn thiện cơ sở dữ liệu của các các thuê bao trả trước để mở rộng hơn nữa diện chăm sóc khách hàng.
 
Mobifone cũng sẽ mở rộng, nâng cao chất lượng và đa dạng hóa hình thức của hoạt động CSKH với ngân sách cho hoạt động CSKH tăng tới 14-15% so với năm 2008.
 
Thuê bao trả sau sẽ được chăm sóc tốt hơn?
 
Ông Lâm Hoàng Vinh, Giám đốc Vinaphone đã khẳng định, chiến lược quan trọng của Vinaphone trong năm 2009 là tập trung chăm sóc tối đa các thuê bao trả sau.
 
Ông Vinh cũng công nhận, thời gian vừa qua, Vinaphone cũng như một số nhà mạng khác đã mải mê tung ra các chương trình khuyến mại, giảm giá nhằm thu hút các thuê bao trả trước mà quên chăm sóc một lượng lớn khách hàng ổn định và trung thành là các thuê bao trả sau.
 
Để thay đổi quan điểm này, gần đây Vinaphone đã công bố ra mắt gói cước thông minh và tiết kiệm Talk 24 dành cho các thuê bao trả sau của mạng mình. Và trong tháng 8 này, Vinaphoneđã liên tiếp tung ra các chương trình chăm sóc khách hàng.
 
Lần đầu tiên trong lịch sử phát triển của mình, VinaPhone đã tung ra chương trình khách hàng thân thiết - Care Plus dành cho tất cả các thuê bao đang sử dụng các dịch vụ của Vinaphone.
 
Với chương trình này, VinaPhone là mạng di động đầu tiên triển khai chương trình khách hàng thân thiết cho cả thuê bao trả trước và thuê bao trả sau bằng hình thức tích luỹ điểm theo thời gian sử dụng, cước phát sinh, gói cước đăng ký hoặc giá trị thẻ nạp khách hàng.
 
Theo chu kỳ 6 tháng, căn cứ vào số điểm tích lũy các hội viên được xếp hạng Kim cương, Vàng, Titan, Bạc hoặc Thân thiết và được nhận nhiều ưu đãi ngay khi trở thành hội viên, như: quy đổi điểm thành tiền trừ vào hóa đơn cước hoặc tiền nạp vào tài khoản của hội viên.
 
Dịch vụ "Viettel Privilege" của Viettel cũng tương tự như vậy, đều hướng tới khách hàng thân thiết là thuê bao trả sau. Tất cả các khách hàng đang sử dụng dịch vụ di động của Viettel sẽ được tích luỹ điểm để xếp hạng hội viên và được hưởng ưu đãi.
 
Tuy nhiên, tính đến thời điểm này, so với các mạng khác, chương trình chăm sóc khách hàng trả sau của Vinaphone đang được đánh giá cao. Mạng này vừa tung ra chương trình chăm sóc khách hàng là thuê bao Vinaphone trả sau có mức cước phát sinh bình quân hàng tháng, liên tục 5 tháng đầu năm 2009 từ 5 triệu đồng trở lên. Những đối tượng khách hàng này sẽ được Vinaphone gửi thư ngỏ cám ơn và kèm quà tặng là thoại di động hiệu Nokia E71.
 
Về phía thượng đế của các nhà mạng, trong trường hợp này, người sử dụng dịch vụ sẽ được hưởng lợi nhiều nhất. Để “trong bó đũa, chọn cột cờ”, thượng đễ sẽ chọn lựa nhà mạng nào có nhiều kinh nghiệm triển khai hơn, và tiên phong trong các chương trình chăm sóc khách hàng mới.
 
PV