1. Dòng sự kiện:
  2. Hàng giá rẻ Trung Quốc đổ bộ

Người "truyền lửa" trong ngành bảo hiểm

Trường Thịnh

(Dân trí) - Trở thành tư vấn viên bảo hiểm cách đây 17 năm, chị Nguyễn Thị Mai Thanh tận dụng lợi thế từ công việc trước đây để không ngừng vươn đến những đỉnh cao trong nghề. Trong nhiều năm qua, chị luôn nằm trong top 5 các tư vấn viên xuất sắc của Prudential.

Trải qua bao năm thăng trầm với nghề

Ngược thời gian về 17 năm trước, khi chị Nguyễn Thị Mai Thanh là một nhà giáo. Vì đồng lương của giáo viên thời điểm ấy khá eo hẹp, chị cũng như nhiều thầy cô lúc bấy giờ phải tìm nghề "tay trái" để có thêm nguồn thu lo cho gia đình, con cái.

Trong giai đoạn khó khăn ấy, cơ duyên đã đưa chị đến với nghề bảo hiểm sau lần gặp gỡ "định mệnh" ở văn phòng tổng đại lý Prudential.

"Lúc đầu, tôi không tin lắm đâu. Một số anh chị đến tư vấn cho tôi và bảo tôi cứ thử làm xem thế nào. Tôi cũng có tìm hiểu về Prudential, thấy đây là môi trường làm việc rất tốt nên đã chuyển hướng từ giáo viên sang làm tư vấn viên bảo hiểm từ tháng 6-2005", chị Mai Thanh nói.

Người truyền lửa trong ngành bảo hiểm - 1

Dù chỉ là thử, nhưng chị quyết tâm phải làm cho đến nơi đến chốn. Ngay lập tức, chị nhấc điện thoại gọi đến tất cả đầu mối để tìm kiếm khách hàng. Chỉ 3 ngày sau, chị ký được 28 hợp đồng, và tiếp tục miệt mài gắn bó với nghề. Đến nay, chị Thanh đã giành được gần như tất cả những danh hiệu danh giá mà nhiều tư vấn viên hằng mơ ước như tư vấn viên Bàn tròn triệu đô MDRT, COT, TOT, …

Nhưng hành trình thành công không trải đầy hoa hồng. Gần 20 năm trong nghề, không ít những lời lẽ sâu cay, những định kiến với nghề tư vấn viên bảo hiểm đôi lúc khiến chị chạnh lòng và bật khóc.

Dẫu vậy, chị vẫn nhẫn nại, kiên trì chia sẻ để thuyết phục được khách hàng, chứng tỏ mình trong nghề tư vấn viên. "Đó là một quá trình cực kỳ khó khăn, nhưng tôi phải vượt qua được "cái tôi" của mình và tiếp tục kiên trì tư vấn cho các khách hàng khó tính", chị Thanh nói.

Khéo léo vận dụng nền tảng giáo viên đặt nền móng cho sự thành công

Cú rẽ từ một nhà giáo trở thành tư vấn viên thành công của chị Mai Thanh khiến nhiều người vừa hoài nghi vừa thán phục. Theo chị, người giáo viên khi chuyển sang làm việc trong nghề bảo hiểm thường rất thuận lợi. Những tố chất ở các thầy cô như khả năng truyền đạt tốt, cách sắp xếp câu từ tinh tế… góp phần tạo nên sức hút khi tiếp xúc với khách hàng.

Cũng giống như người giáo viên luôn dành những gì tốt đẹp nhất cho học sinh của mình. Ngay từ những ngày đầu, chị đã đem triết lý này của ngành sư phạm vào công việc tư vấn viên bảo hiểm, chị Thanh luôn đồng hành cùng khách hàng dù lúc khách hàng khó khăn nhất, mang đến cho họ sự chăm sóc ân cần nhất. Nhờ hướng đi "từ trái tim đến trái tim" như thế, chị đã chinh phục được rất nhiều khách hàng tưởng chừng như không thể. "Khi họ cần, mình sẽ có mặt ngay. Mình yêu thương khách hàng, họ sẽ yêu thương lại mình như vậy", chị tâm sự. "Dù dịch bệnh không thể bay vào Sài Gòn hay ra Hà Nội nhưng khách hàng vẫn liên hệ với tôi để nhờ tư vấn. Với tôi, đó là niềm vinh dự lớn".

Chị Mai Thanh hiện giữ chức Giám đốc của Văn phòng Tổng đại lý Prudential Bắc Giang 2 lẫn Văn phòng Tổng đại lý Prudential Tiên Du (Bắc Ninh). Theo chị, để vận hành một khối lượng công việc cực lớn, thời gian biểu là rất quan trọng. Đây là thói quen chị rèn luyện được trong những năm tháng làm giáo viên, luôn có giáo án, kế hoạch giảng dạy rõ ràng để học sinh luôn theo đúng tiến độ. Trong công tác quản lý cũng vậy, càng lên lịch cụ thể và phân chia thời gian kỹ lưỡng, công việc sẽ càng trôi chảy và đạt được hiệu quả cao.

Ngoài ra, trên cương vị lãnh đạo, chị luôn coi nhân viên như người nhà, góp ý với nhau trên tinh thần xây dựng, bằng tình cảm của một người chị, người đi trước. Chị luôn quan tâm đến đời sống của nhân viên, nhất là về kinh tế, để họ yên tâm cống hiến cho công ty. Nhờ vậy, đội ngũ của chị Mai Thanh luôn giữ được tinh thần đoàn kết và hỗ trợ nhau hướng đến những thành công tập thể.

Người truyền lửa trong ngành bảo hiểm - 2

Mong muốn cuộc sống khách hàng tự do, hạnh phúc hơn nhờ bảo hiểm

Một trong các sứ mệnh mà chị Mai Thanh tự đặt ra cho mình suốt những năm qua là giúp khách hàng hiểu rõ và hiểu đúng về bảo hiểm, từ đó đem đến những sản phẩm thật sự hữu ích cho nhu cầu và cuộc sống của từng người. Chẳng hạn với những lao động có lương hưu, chị sẽ hướng đến các gói bảo hiểm ngắn hạn. Ngược lại, những người không có lương hưu, chị chia sẻ những cách tích lũy để họ tự bảo vệ mình, hướng tới sự tự do sau tuổi 50. Chị thường khuyên họ đóng bảo hiểm trong 10-20 năm để có được nguồn tài chính lúc về già. Hiện nay, nhiều sản phẩm bảo vệ khách hàng đến năm 99 tuổi hoặc trọn đời, sẽ rất hữu ích cho những lao động tự do, giúp họ yên tâm hơn sau cột mốc tuổi 50.

"Tôi luôn chia sẻ với khách hàng rằng mình phải là người tự bảo vệ, tự lo cho bản thân để có cuộc sống an tâm hơn và không bị phụ thuộc vào con cái", chị chia sẻ.

Gửi lời khuyên với các tư vấn viên trẻ, chị Mai Thanh cho rằng các bạn là những người học hỏi rất nhanh, có thế mạnh về công nghệ để bứt phá trong thời đại số. Dù vậy, các tư vấn viên trẻ cần học cách yêu thương, gắn kết hơn nữa để khách hàng thêm tin tưởng. "Các bạn mới vào nghề trước hết cần xây dựng niềm đam mê với nghề, thứ hai là chăm sóc khách hàng thật tận tình và cuối cùng là liên tục tích lũy kiến thức cho bản thân", chị Mai Thanh kết luận.

MDRT (Million Dollar Round Table - Câu lạc bộ Bàn tròn Triệu đô) là hiệp hội có hơn 72.000 thành viên là chuyên gia trong ngành bảo hiểm nhân thọ và dịch vụ tài chính từ của 500 công ty tại 70 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Theo thống kê của Hiệp hội MDRT toàn cầu, tính đến tháng 7/2021, Prudential Việt Nam được ghi nhận trong Top 2 tại bảng xếp hạng Bàn tròn Triệu đô (MDRT) năm 2021 về số lượng thành viên MDRT tại Việt Nam và top 14 trên thế giới với 1.524 MDRT.

Prudential tập trung xây dựng nhiều chương trình hỗ trợ và phát triển kiến thức, kỹ năng cho các chuyên viên hoạch định tài chính, giúp đội ngũ chinh phục mục tiêu MDRT. Việc không ngừng gia tăng số lượng MDRT khẳng định cam kết của công ty đối với sự chuyên nghiệp hóa đội ngũ tư vấn tài chính, gia tăng trải nghiệm và sự hài lòng của khách hàng.

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm