1. Dòng sự kiện:
  2. Hàng giá rẻ Trung Quốc đổ bộ
  3. Tư vấn tài chính cá nhân

Người trẻ Mỹ chê chứng khoán, thích đầu tư vào hàng hiệu, trang sức

Huỳnh Anh

(Dân trí) - Những người giàu trẻ tuổi ở Mỹ không yên tâm khi chỉ đầu tư vào các tài sản truyền thống như cổ phiếu. Họ thích nắm giữ những vật sưu tầm xa xỉ như đồng hồ, túi xách hàng hiệu...

Khảo sát mới của Bank of America cho thấy những người trẻ tuổi giàu có tại Mỹ đang quay lưng với các tài sản tài chính truyền thống và lựa chọn các khoản đầu tư "độc lạ" hơn. Theo đó, gen Y và gen Z ưu tiên mua đồ xa xỉ, đồng hồ, ô tô hiếm... hơn là đơn thuần mua cổ phiếu và trái phiếu.

Bank of America đã khảo sát hơn 1.000 người sở hữu tài sản ít nhất 3 triệu USD có thể đầu tư. Trong đó, khoảng 72% người dưới 44 tuổi nghi ngờ về chiến lược đầu tư tập trung vào các tài sản truyền thống. Ngược lại, chỉ 28% những người từ 44 tuổi trở lên thấy bất an khi để toàn bộ tài sản dưới dạng cổ phiếu và trái phiếu.

Đáng chú ý, khảo sát cho thấy có tới 94% những người trẻ tại Mỹ quan tâm đến các món đồ sưu tầm xa xỉ như đồng hồ, trang sức hay các loại rượu quý. Những người trẻ cũng quan tâm đến xe hiếm, đồ cổ, giày thể thao và tác phẩm nghệ thuật.

Theo Fortune, việc những người trẻ tuổi giàu có quan tâm đến những món đồ xa xỉ không phải là điều quá bất ngờ. Báo cáo của Knight Frank chỉ ra rằng gen Y sẽ trở thành thế hệ giàu có nhất trong lịch sử nước Mỹ nhờ khoản tiền thừa kế của cha mẹ trị giá hàng chục nghìn tỷ USD.

Người trẻ Mỹ chê chứng khoán, thích đầu tư vào hàng hiệu, trang sức - 1

Những người trẻ tuổi giàu có tại Mỹ đang quay lưng với các tài sản tài chính truyền thống và lựa chọn những khoản đầu tư "độc lạ" hơn (Ảnh: Vogue Business).

Các thế hệ trước có thể để lại khối tài sản lớn cùng với bất động sản cho con cháu của họ. Chính vì vậy, gen Y có thể là thế hệ được nhận nhiều nhất và trở thành những người giàu nhất trong lịch sử.

Tuy nhiên, trong thời gian chờ dịch chuyển tài sản, nhiều người thuộc thế hệ gen Y chịu ảnh hưởng nặng nề của nhiều biến cố lớn như cuộc khủng hoảng kinh tế năm 2008, đại dịch Covid-19, khủng hoảng chi phí sinh hoạt, xung đột Nga - Ukraine...

Báo cáo của Bain & Co cũng cho thấy vào năm 2030, gen Y và Gen Z sẽ chiếm 75-85% lượng mua hàng trong thị trường hàng xa xỉ. Trong khi đó, sự quan tâm đối với những món đồ xa xỉ giảm dần theo từng thế hệ lớn tuổi hơn. Chỉ có khoảng 57% người từ 60 đến 78 tuổi để ý đến loại tài sản này.

Người trẻ cũng có tâm lý lạc quan hơn hẳn thế hệ trước. Theo khảo sát, khả năng một người thuộc thế hệ gen Z hoặc gen Y đánh giá nền kinh tế Mỹ hiện đang rất tốt cao gấp đôi người lớn tuổi hơn. Chỉ 24% người từ 44 tuổi trở lên nhận xét nền kinh tế đang hoạt động tốt, tỷ lệ này tăng lên đến 51% đối với thế hệ trẻ hơn.

Theo VB, Fortune, Yahoo Finance

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm