1. Dòng sự kiện:
  2. Tư vấn tài chính cá nhân

Người dùng ví MoMo báo không thể đăng nhập, tài khoản về 0 đồng

Nhật Quang

(Dân trí) - Sáng 19/10, loạt khách hàng phản ánh về việc không thể đăng nhập vào ví điện tử MoMo, không thể nạp rút tiền. Số dư tài khoản trên MoMo từ vài trăm nghìn đồng bỗng hiện thị thành "0 đồng".

Sáng ngày 19/10, nhiều người dùng ví MoMo cho biết họ không thể đăng nhập vào MoMo, không thao tác nạp hay rút tiền được, hoặc đăng nhập được nhưng tài khoản hiển thị về "0 đồng".

Khoảng 9h sáng, anh T.A (quận 3, TPHCM) mua đồ ăn sáng ở cửa hàng tiện lợi nhưng không thể thanh toán bằng ví MoMo do không đăng nhập được. "Tôi tưởng điện thoại mình bị lỗi mạng, thử đi thử lại vài lần vẫn không được, cuối cùng dùng phương án khác".

Anh T.A cũng cho biết anh thường để số dư vài trăm nghìn đồng trong ví điện tử này để tiện giao dịch mỗi ngày, đồng thời cũng gửi 3-4 triệu đồng vào "Túi thần tài".

Người dùng ví MoMo báo không thể đăng nhập, tài khoản về 0 đồng - 1

Sáng 19/10, anh T.A (TPHCM) và nhiều khách hàng khác cho biết không thể nạp tiền vào tài khoản MoMo từ nguồn ngân hàng liên khác. (Ảnh: Nhật Quang)

"Giờ vào ứng dụng thấy số dư đều hiển thị về 0 đồng, tôi cũng thấy hơi bất an về số tiền của mình", anh T.A lo lắng.

Nhân viên của một tiệm cà phê ở quận 3, TPHCM cho biết từ 8h, nhiều khách hàng muốn thanh toán qua MoMo đều không được. Đến 13h, nhiều khách hàng tại quán phản ánh về việc không thể thanh toán bằng QR code, do số dư chuyển về 0 đồng, hoặc lỗi nạp/rút tiền từ ngân hàng.

Tương tự anh T.A, chị P.L (Hà Nội) cũng phản ánh về việc hiện tài khoản của chị hiển thị về 0 đồng dù trước đó vẫn còn dư trong ví, và không thể tiến hành nạp/rút tiền từ ngân hàng liên kết.

Trên các diễn đàn, mạng xã hội, loạt khách hàng khác cũng phản ánh về tình trạng lỗi này của MoMo.

"Sáng vào cửa hàng tiện lợi mua nước như thường lệ, xách mỗi cái điện thoại đi thôi, ai dè đứng cả buổi chưa vào được MoMo", một tài khoản bình luận.

Người dùng ví MoMo báo không thể đăng nhập, tài khoản về 0 đồng - 2

Nhiều khách hàng phản ánh về lỗi đăng nhập MoMo trên các trang mạng xã hội sáng ngày 19/10 (Ảnh chụp màn hình).

Sau đó khoảng 12h trưa trên fanpage Facebook của MoMo có thông báo chính thức về sự cố đăng nhập này. Theo đó, Momo cho biết: "Hệ thống MoMo đang bảo trì và sẽ hoàn tất trong thời gian sớm nhất. MoMo cam kết tài khoản và tiền của khách hàng chắc chắn an toàn tuyệt đối. Chúng tôi xin chân thành xin lỗi vì trải nghiệm này".

Ví điện tử này cũng cho biết tính đến 12h trưa hệ thống chăm sóc khách hàng MoMo đang tiếp nhận và sẽ phản hồi khách hàng ngay lập tức.

Người dùng ví MoMo báo không thể đăng nhập, tài khoản về 0 đồng - 3

Người dùng báo không đăng nhập được vào ví MoMo (Ảnh chụp màn hình).

Trao đổi với phóng viên Dân trí, đại diện truyền thông của Momo cho biết hiện Momo đang trong quá trình bảo trì hệ thống, khoảng 11h-11h30 là khách hàng đã có thể đăng nhập vào hệ thống. 

Hiện khách hàng vẫn tiếp tục thanh toán chuyển/nhận tiền tại quầy bình thường. MoMo đang ưu tiên cho hai luồng tiền chính là từ nguồn ví MoMo và Túi thần tài. Đối với nguồn tiền từ ngân hàng liên kết, MoMo cũng đang tiến hành bảo trì. 

Đến 13h30, MoMo vẫn còn đang còn một số lỗi về hiển thị, khách hàng có thể đăng xuất và đăng nhập lại để được hiển thị bình thường. Phía MoMo khẳng định đây chỉ là bảo trì và sẽ không ảnh hưởng gì đến quyền lợi, nguồn tiền của khách hàng và mong khách hàng an tâm.