Thứ tư, 27/10/2021 - 11:00

Người dùng "ngại" thanh toán tiền mặt, giải pháp nào cho doanh nghiệp trong bình thường mới?

Dân trí

Covid-19 đã thay đổi thói quen thanh toán người dùng, họ quan tâm đến hình thức thanh toán không chạm nhiều hơn. Để đáp ứng nhu cầu này, cũng như thích ứng an toàn với dịch bệnh trong "bình thường mới" các cơ sở kinh doanh lựa chọn giải pháp nào?

Thanh toán không chạm, doanh nghiệp và người dùng đều hưởng lợi

Sau thời gian dài giãn cách, nhiều cơ sở kinh doanh hàng quán, dịch vụ đã mở cửa đón khách trở lại. Lượng người đến mua hàng khá đông đúc. Các chủ quán, khách hàng đều bày tỏ niềm vui mừng, phấn khởi khi bắt đầu "bình thường mới". Thế nhưng, nhiều chủ cửa hàng vẫn còn "chuộng" thanh toán tiền mặt, điều này đã gây ra nhiều phiền toái cho chính họ cũng như người dùng.

Người dùng ngại thanh toán tiền mặt, giải pháp nào cho doanh nghiệp trong bình thường mới? - 1
Khách hàng thanh toán VNPAY-QR.

"Gần 2 năm nay tôi quen với thanh toán điện tử, mỗi lần ra ngoài ít khi mang theo tiền mặt mà thay vào đó là chiếc điện thoại thông minh. Tuy nhiên, nhiều của hàng vẫn giữ hình thức thanh toán truyền thống nên tôi đành ngậm ngùi tìm cách thanh toán được bằng tiền mặt trong tâm thế không thoải mái. Hy vọng thanh toán điện tử sẽ sớm được phủ rộng hơn", chị Mai Lan (32 tuổi - Hà Nội) cho biết.

Theo ông Ngô Anh Tuấn - đại diện VNPAY, sau giãn cách các cửa hàng đã có động thái tích cực khi mong muốn kết nối dịch vụ VNPAY-QR để đáp ứng yêu cầu thanh toán không tiếp xúc của khách hàng.

Anh Trần Hùng (38 tuổi), chủ một cửa hàng ăn uống tại Hà Nội cho biết: "Hàng quán ăn uống, dịch vụ kinh doanh được hoạt động trở lại mọi người đều hào hứng. Trong niềm vui ấy, tôi luôn ý thức an toàn của khách hàng là trên hết. Vì vậy, tôi đã nhanh chóng kết nối thanh toán VNPAY-QR, giờ khách nhà tôi chỉ cần sử dụng điện thoại quét mã và thanh toán là xong, tiện lợi và hạn chế tiếp xúc tiền mặt".

Thanh toán VNPAY-QR mang lại lợi ích cho cả doanh nghiệp và người tiêu dùng. Khi người tiêu dùng có trải nghiệm thanh toán tốt, các cửa hàng sẽ có thêm điểm cộng trong mắt khách hàng. Đồng thời việc quản trị giao dịch của doanh nghiệp cũng dễ dàng nhờ hệ thống quản lý thanh toán. Bên cạnh hình thức bán tại cửa hàng doanh nghiệp có thể mở rộng kênh online, hay chỉ cần gửi mã QR cho khách hàng qua kênh chat.

Được biết, hiện nay tính năng thanh toán VNPAY-QR đã có mặt trên ứng dụng của hơn 30 ngân hàng, 9 ví điện tử và tiếp cận đến hơn 20 triệu người dùng đây chính là cơ hội để doanh nghiệp mở rộng tệp khách hàng của mình.

Nhiều chương trình hỗ trợ doanh nghiệp "phục hồi" sau giãn cách

Để hỗ trợ cửa hàng, doanh nghiệp mở cửa trở lại sau giãn cách, VNPAY mang đến cho doanh nghiệp nhiều hình thức thanh toán nhanh gọn, an toàn trong thời điểm dịch Covid-19 diễn biến phức tạp cùng với nhiều ưu đãi, miễn phí dịch vụ.

Theo đó, các dịch vụ VNPAY ưu đãi phí cho doanh nghiệp là các dịch vụ thiết yếu để vận hành cửa hàng bao gồm các dịch vụ của hệ sinh thái: miễn phí dịch vụ tới 3 tháng với giải pháp thanh toán VNPAY-QR, tặng thêm tới 12 tháng sử dụng phần mềm quản lý bán hàng POS365 và trả chậm 70% giá trị thiết bị bán hàng VNPAY-POS tích hợp sẵn thanh toán QR, thẻ ngân hàng.

Người dùng ngại thanh toán tiền mặt, giải pháp nào cho doanh nghiệp trong bình thường mới? - 2

Các gói ưu đãi giúp doanh nghiệp tiết giảm đáng kể chi phí vận hành trong giai đoạn dịch bệnh khó khăn, bên cạnh đó việc ứng dụng các tiện ích công nghệ sẽ mang đến cơ hội tốt nhằm thu hút khách hàng và kinh doanh một cách hiệu quả.

Bên cạnh dịch vụ thanh toán, phần mềm quản lý bán hàng POS365 cũng được coi là một công cụ đắc lực cho các đơn vị kinh doanh. Phần mềm bán hàng POS365 cho phép xử lý đơn hàng siêu nhanh chỉ trong ba giây, và chủ cửa hàng có thể quản lý kinh doanh từ xa trên mọi loại thiết bị mà vẫn nắm bắt được các hoạt động tức thời tại điểm bán.

VNPAY cũng cung cấp thiết bị bán hàng VNPAY-POS cầm tay hiện đại nhất trên thị trường hiện nay. Thiết bị được tích hợp sẵn các phương thức thanh toán như thẻ ngân hàng và quét mã VNPAY-QR nên mọi thao tác xử lý đơn hàng, thanh toán của cửa hàng sẽ gói trọn trong 1 thiết bị duy nhất, giúp doanh nghiệp tối ưu chi phí và không chiếm nhiều không gian cửa hàng.

Với giải pháp VNPAY-QR, phần mềm quản lý bán hàng POS365 và thiết bị bán hàng VNPAY-POS cầm tay hiện đại được xem là bộ ba "hoàn hảo" giúp doanh nghiệp bứt phá trong thời kỳ 4.0

Xem thông tin chi tiết chương trình tại đây!

Trường Thịnh

Đáng quan tâm
Mới nhất