1. Dòng sự kiện:
  2. Hàng giá rẻ Trung Quốc đổ bộ

Ngân hàng tìm cách tối ưu hóa lợi ích cho khách hàng

(Dân trí) - Trong thời buổi cạnh tranh gay gắt của các ngân hàng thương mại, khách hàng ngày càng được các ngân hàng chăm sóc chu đáo với hàng loạt ưu đãi về lãi suất, hoàn tiền, giảm giá… Không chỉ tìm hiểu nhu cầu khách hàng để đa dạng hóa sản phẩm, các ngân hàng hiện nay còn nỗ lực tối ưu hóa lợi ích cho các "thượng đế" của mình.

Mở rộng liên kết, gia tăng ưu đãi

Nhận được tin nhắn thông báo hoàn tiền 500.000 đồng của Ngân hàng TMCP Hàng Hải (MSB) khi chi tiêu bằng thẻ Tín dụng MSB, chị Hằng đã vui vẻ chia sẻ: “Hồi đầu năm nay, tôi được nhân viên Ngân hàng MSB tư vấn mở thẻ tín dụng và mê luôn dịch vụ của ngân hàng này vì quá trời ưu đãi. Hầu như tháng nào MSB cũng liên kết với các nhà hàng, công ty du lịch, các spa làm đẹp, cửa hàng thời trang, trang sức, siêu thị… để ưu đãi giảm giá cho khách hàng nên chủ thẻ rất có lợi so với sử dụng tiền mặt. Với người thích mua sắm, ăn uống, thẻ MSB là lựa chọn thích hợp nhất vì không cần quá nhiều thẻ thành viên mà lại thường xuyên được ưu đãi. Như lần trước tôi cùng gia đình đi ăn, hôm nay tôi được MSB hoàn tiền vào tài khoản”.

Nắm bắt được xu hướng chi tiêu cũng như việc tiết kiệm chi phí của khách hàng, thời gian qua các ngân hàng đã rất tích cực liên kết với hàng trăm đối tác, hàng nghìn điểm bán hàng để đa dạng ưu đãi, khuyến mãi, làm lợi cho khách hàng. Với từng nhóm khách hàng, ngân hàng lại đưa ra các sản phẩm, dịch vụ được “đo ni đóng giày”, giúp khách hàng tối ưu hóa lợi ích theo nhu cầu của mình.

Ví dụ, với khách hàng thích đi du lịch, thẻ Visa Travel của MSB là một lựa chọn tối ưu. Với loại thẻ này, ngoài được ưu đãi cộng dặm điểm, tích điểm như các ngân hàng khác, khách hàng còn được hoàn tiền lên tới 32 triệu đồng/năm. Cụ thể, khách hàng được hoàn tiền tới 10% cho các giao dịch chi tiêu liên quan đến du lịch (ăn uống, phòng khách sạn, vé máy bay, di chuyển grab…) và được hoàn tiền thêm lên đến 30%, trị giá tới 2 triệu đồng/tháng với ưu đãi theo chủ đề du lịch hàng tháng của chương trình Travel JOY+: đặt khách sạn tại Agoda, đặt tour du lịch tại Vietravel, di chuyển taxi, đặt vé máy bay…

Còn với khách hàng là chủ doanh nghiệp, những quản lý cấp cao, thường xuyên phải tiếp khách hay di chuyển, MSB lại có thẻ Visa Signature Dining, theo đó khách hàng được hoàn tiền lên tới 10 triệu đồng/năm, được hưởng ưu đãi, giảm giá tại hàng trăm nhà hàng cao cấp và điểm mua sắm trên cả nước. Ngoài ra, khách hàng còn được hưởng chế độ VIP (nâng cấp phòng tự động, trả phòng muộn, tặng đồ uống...) tại các khách sạn 5*.

Ngân hàng tìm cách tối ưu hóa lợi ích cho khách hàng - 1

Không chỉ mở rộng liên kết với các nhãn hàng để gia tăng ưu đãi cho khách hàng hay chi tiêu, mua sắm, các ngân hàng cũng tích cực giảm phí để hỗ trợ khách hàng có nhu cầu vay vốn, chuyển tiền. Đơn cử, tại MSB, khách hàng chuyển ngoại tệ phục vụ mục đích định cư được giảm tới 50% phí chuyển tiền quốc tế cho các giao dịch từ 50.000 USD quy đổi trở lên và giảm 30% phí chuyển tiền quốc tế cho các giao dịch từ 10.000 USD quy đổi trở lên. Hay các khách hàng chủ doanh nghiệp sẽ được miễn phí giao dịch qua các kênh điện tử (Internet, Mobile Banking, SMS Banking), miễn phí rút tiền tại ATM với tài khoản M-Business.

Nhờ chủ động tìm hiểu, thấu hiểu nhu cầu khách hàng, MSB đã đa dạng hóa sản phẩm, tích hợp nhiều ưu đãi, từ đó mang đến nhiều lợi ích và giá trị gia tăng cho khách hàng.

Tiện ích vượt trội nhờ công nghệ số

Những năm gần đây, với sự bùng nổ của công nghệ thông tin, đặc biệt là trên ứng dụng di động, các ngân hàng đã đầu tư mạnh mẽ vào công nghệ để tăng tiện ích, tăng trải nghiệm cho khách hàng. Hầu như các ứng dụng công nghệ mới nhất trong lĩnh vực ngân hàng thời gian gần đây đều được các ngân hàng áp dụng, mang lại trải nghiệm thú vị cho khách hàng, ví dụ như QR code, Samsung Pay, trí tuệ nhân tạo (AI), mobile app…

“Trước đây, khi công tác nước ngoài, tôi rất ngưỡng mộ nước bạn vì người dân hầu như chỉ thanh toán bằng điện thoại. Giờ đây, tôi hoàn toàn có thể trải nghiệm các tiện ích như vậy thông qua các ứng dụng thanh toán của ngân hàng MSB. Hầu như tôi không cần mang ví khi đi ra ngoài, thay vào đó chỉ cần tải ứng dụng Mobile App của MSB và điện thoại được kết nối mạng Internet, tôi có thể thanh toán bất cứ đâu bằng QR code, Samsung Pay hoặc chuyển khoản 24/7”, anh Hồ Văn Đại, nhân viên Marketing một công ty lớn tại Hà Nội chia sẻ.

Không ít lần đi chơi với bạn bè, anh Đại khiến mọi người tròn mắt ngạc nhiên vì không cần thẻ, không cần chờ đợi, chỉ cần quét mã QR code nhà hàng và nhập số tiền là ngay lập tức hoàn tất thủ tục thanh toán. Đặc biệt, các giao dịch này được bảo mật tối đa khiến khách hàng giao dịch không những tiện lợi mà còn rất an toàn.

Ngân hàng tìm cách tối ưu hóa lợi ích cho khách hàng - 2

Thêm vào đó, được biết, MSB cũng là ngân hàng đầu tiên trên thị trường ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để mở thẻ tín dụng. Theo đó, không cần chứng minh thu nhập, khách hàng vẫn được cấp thẻ tín dụng. Đặc biệt, mọi thao tác đăng ký hoàn toàn online và thời gian nhận thẻ chỉ trong 24 giờ làm việc tính từ lúc đăng ký.

"Việc áp dụng trí tuệ nhân tạo vào dịch vụ phát hành thẻ tín dụng cho khách hàng là một trong những chương trình kinh doanh theo chiến lược mới nhằm nâng cao chất lượng, dịch vụ, trải nghiệm khách hàng trong thời đại công nghệ số", Tổng giám đốc MSB, ông Huỳnh Bửu Quang khẳng định.

Theo các chuyên gia, trong thị trường ngân hàng bán lẻ cạnh tranh như hiện nay, các ngân hàng thành công là các ngân hàng thực sự quan tâm đến lợi ích khách hàng và tạo ra trải nghiệm mới mẻ, tích cực cho họ.

Tại MSB, sự đầu tư công nghệ cộng với những ưu đãi, khuyến mãi hấp dẫn đang giúp khách hàng hưởng lợi kép. Việc tối đa hóa lợi ích, gia tăng trải nghiệm cho khách hàng đã giúp MSB khẳng định dấu ấn riêng trên thị trường ngân hàng vốn rất cạnh tranh hiện nay.

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm