"Nếu biết dùng thanh toán trực tuyến dễ vậy, tôi đã dùng từ lâu!"

Trường Thịnh

(Dân trí) - Nhanh chóng - an toàn - thuận tiện là các tiêu chí ngân hàng hướng đến để tăng giá trị cho người dùng. Đặc biệt, trong dịch Covid-19, mở tài khoản và thanh toán trực tuyến với nhiều ưu đãi của Techcombank trở thành lựa chọn phù hợp cho người sử dụng.

Thay đổi thói quen, gia tăng tiện ích

Quen với việc sử dụng tiền mặt sẵn có, có việc cần chuyển khoản thì đến ngân hàng giao dịch, chị Minh Châu ở TPHCM chia sẻ: "Trước mình cũng có tài khoản ngân hàng nhưng cứ để đó nhận lương rồi rút ra tiền mặt ra tiêu. Dù có nghe nói thanh toán trực tuyến, thanh toán qua thẻ nhưng mình không quen, nghĩ sẽ phức tạp nên thôi".

Suy nghĩ của chị Châu cũng là tâm lý chung của rất nhiều người khi chưa sử dụng các tiện ích khi mở tài khoản/thẻ thanh toán hay sử dụng các dịch vụ ngân hàng trực tuyến. Chị Ngân tại Hà Nội chia sẻ: "Vì ít dùng nên cứ mù mờ, sợ thao tác sai thì mất tiền nên dù có mở tài khoản ngân hàng trực tuyến cũng không sử dụng, cần thì đến ngân hàng nhờ giao dịch viên chuyển đi".

Các chuyên gia cho rằng, rào cản tâm lý về thói quen sử dụng tiền mặt, "người ở đâu, của ở đó" khiến nhiều người Việt khó thay đổi sang sử dụng thanh toán không tiền mặt trừ khi phải chứng minh rõ ràng về lợi ích cụ thể và sự tiện dụng.

Nếu biết dùng thanh toán trực tuyến dễ vậy, tôi đã dùng từ lâu! - 1

Thực tế sử dụng thẻ thanh toán và thanh toán trực tuyến với nhiều ưu đãi và tiện ích, chính khách hàng cũng tự mình trải nghiệm các tính năng và thay đổi thói quen. Được giới thiệu mở thẻ thanh toán Techcombank để tiện mua đồ thanh toán an toàn mùa dịch, chị Châu "ban đầu hơi ngại nhưng đúng là nhanh bất ngờ" và chia sẻ thêm: "Biết dễ dàng mở tài khoản và thẻ thanh toán nhanh vậy, thẻ thì gửi về tận nhà chưa tới 3 ngày, sử dụng các tiện ích thanh toán trực tuyến không tốn phí thì tôi đã dùng từ lâu".

Thêm vào đó, trên ứng dụng ngân hàng trực tuyến của Techcombank có nhiều tính năng hỗ trợ tài chính cá nhân như tiền gửi tiết kiệm, quản lý tài khoản, chủ động đóng mở thẻ, thanh toán điện nước, phí dịch vụ nhà ở Vinhomes, đóng học phí… rất tiện ích cho người dùng. Chị Châu nói thêm: "Thời buổi này nếu không có tài khoản thanh toán tuyến thì chẳng biết sẽ ra sao khi gần như mọi thứ đều giao dịch trên online".

Việc dễ dàng mở tài khoản và thẻ thanh toán Techcombank chỉ 3 bước đơn giản trong 5 phút với công nghệ eKYC (nhận diện khách hàng trực tuyến) thực sự là một bước ngoặc để mang tới sự thuận lợi cho người sử dụng.

Đặc biệt, trong bối cảnh dịch bệnh, giải pháp mở tài khoản/thẻ thanh toán hoàn toàn trực tuyến tránh tiếp xúc càng thiết thực hơn với người dùng, tránh các rủi ro và đáp ứng các nhu cầu giao dịch, thanh toán của người sử dụng. 

Techcombank: "Dẫn dắt" số hóa dựa trên sự trải nghiệm và giá trị cho khách hàng

"Mục tiêu của chúng tôi là mang đến sự trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng dựa trên nền tảng số hóa với những ứng dụng công nghệ mới nhất. Không chỉ ở dịch vụ tài khoản hay thẻ thanh toán mà mọi nhu cầu tài chính của khách hàng phải được giải quyết nhanh nhất, hiệu quả nhất mà không chịu các tác động của dịch bệnh. Sự dẫn dắt về số hóa của Techcombank luôn gắn liền với những trải nghiệm và giá trị, sự an toàn sức khỏe mà chúng tôi mang lại cho khách hàng", ông Đặng Công Hoàn - Phó giám đốc Khối Bán lẻ Techcombank - chia sẻ.

Hiện tại, khách hàng không chỉ có thể mở tài khoản/thẻ thanh toán Techcombank dễ dàng, đơn giản mà được sử dụng các giao dịch tiện ích miễn phí và được áp dụng hàng loạt các ưu đãi từ ngân hàng. Theo đó, khách hàng được miễn phí chuyển khoản nhanh trong Techcombank và chuyển đến các ngân hàng ngoài hệ thống.

Không những vậy, chủ thẻ còn tận hưởng ưu đãi không giới hạn 1% tiền hoàn cho tất cả các giao dịch chi tiêu qua thẻ thanh toán Techcombank. Đây là chương trình ưu đãi thẻ Techcombank được khách hàng đánh giá cao nhờ những tiện ích, tính năng thanh toán trực tuyến dễ dàng và giá trị thiết thực mang lại cho khách hàng qua mỗi giao dịch. Với công nghệ 3D secured bảo mật 2 lớp từ tổ chức Thẻ Quốc tế Visa, người dùng hoàn toàn yên tâm về tính an toàn, bảo mật; đồng thời có thể chủ động quản lý việc đóng mở thẻ qua ứng dụng F@st Mobile…

"Người dùng bây giờ rất thông minh và cũng không thiếu thông tin, nên sự so sánh để lựa chọn sử dụng là luôn có. Ngoài những tính năng hữu ích thì việc miễn phí cũng như chương trình ưu đãi, hậu mãi của các ngân hàng luôn là điều chúng tôi quan tâm. Với việc dễ mở, tính năng tiện ích, hoàn toàn miễn phí và "14 ngày trải nghiệm vô tận với ưu đãi vô hạn" được nhận thêm voucher và hoàn tiền, tài khoản và thẻ thanh toán Techcombank rất đáng để sử dụng", chị Minh Châu khẳng định.

Với những trải nghiệm và tiện ích từ tài khoản thanh toán, dịch vụ Techcombank luôn được khách hàng đánh giá cao đã đưa Techcombank trở thành ngân hàng giao dịch chính của nhiều khách hàng và dẫn đầu toàn hệ thống về CASA với 46,1%. Tính đến trong 6 tháng đầu năm và nâng tổng số khách hàng phục vụ lên 8,9 triệu. Khối lượng và giá trị giao dịch qua kênh điện tử của khách hàng cá nhân tại ngân hàng trong 6 tháng đầu năm nay lần lượt đạt 296,9 triệu giao dịch (tăng 94,5% so với cùng kỳ năm ngoái) và gần 4,3 triệu tỷ đồng (tăng 122,5% so với cùng kỳ năm ngoái).

Khách hàng có thể dễ dàng mở thẻ thanh toán Techcombank theo hướng dẫn tại đây.

Trong tháng 6, Techcombank vinh dự lần thứ hai liên tiếp nhận giải thưởng "Ngân hàng tốt nhất Việt Nam" do FinanceAsia trao tặng. Techcombank cũng tiếp tục được EuroMoney trao giải "Ngân hàng tốt nhất Việt Nam" 2021. Đây là lần thứ 2 ngân hàng nhận được giải thưởng này kể từ khi niêm yết trên sàn chứng khoán vào tháng 6 năm 2018. Các giải thưởng trên là sự ghi nhận thành quả mà ngân hàng đã đạt được trong giai đoạn 2016 - 2020, đặc biệt sự ổn định và hiệu quả hoạt động của ngân hàng trong bối cảnh dịch Covid-19.

Trong cuộc khảo sát Người tiêu dùng và xếp hạng ngân hàng Bán lẻ năm 2021 tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương được thực hiện bởi BankQuality, Techcombank là ngân hàng Việt Nam duy nhất nằm trong Top 10 các ngân hàng bán lẻ được tin dùng nhất, xét theo mức độ hài lòng của khách hàng.