1. Dòng sự kiện:
  2. Hàng giá rẻ Trung Quốc đổ bộ

Nam giới sẵn sàng vay tiền tiêu tết

Đây là cuộc khảo sát đầu tiên của HSBC về khuynh hướng tiêu dùng vào dịp tết Nguyên đán. Thú vị là kết quả khảo sát cho thấy thói quen tiêu dùng thực tế khá giống với những gì ta vẫn nghĩ nhưng một số kết quả khác lại chứng minh điều khác biệt.

Cuộc khảo sát do CIMIGO, một trong những công ty nghiên cứu đa quốc gia tại Việt Nam thực hiện cho HSBC. Khảo sát thực hiện trên 545 người nam và nữ, thuộc nhiều tầng lớp xã hội, ở nhóm tuổi từ 22 đến trên 50 sống tại Hà Nội và TPHCM.

Đàn ông thích vay tiền: 84% người được khảo sát đồng ý rằng tết là dịp đặc biệt nhưng tốn kém, đòi hỏi họ phải có kế hoạch tài chính và chi tiêu. Nam giới tỏ ra cởi mở hơn với việc vay tiền tiêu cho dịp tết.

Họ cho rằng chẳng có gì sai trái khi mượn tiền chi tiêu cho ngày tết. Ngược lại, phụ nữ có xu hướng lo lắng cho việc chuẩn bị tết và có tâm lý e ngại hơn đối với việc vay tiền chi tiêu ngày tết.

Phụ nữ quan tâm nhiều hơn đến việc trang hoàng nhà cửa trong khi nam giới chú ý nhiều vào nâng cấp và sửa chữa nhà.

Sài Gòn: diện, lì xì và đi chơi đều mạnh tay hơn Hà Nội: người Việt Nam thích vay tiền tiêu tết từ các tổ chức tài chính như ngân hàng hơn là từ bạn bè và gia đình, nhất là người dân ở TPHCM. Người dân hai miền đều chú trọng đến các buổi tiệc tết (62%), quần áo (47%) và quà tặng (26%).

Giới trẻ thích mặc đẹp: những người ở độ tuổi từ 22 - 30 xem trọng việc mặc đẹp trong ngày tết hơn (54% so với 43%) trong khi những người ở độ tuổi từ 31 - 50 thì chú trọng việc đón tiếp khách một cách đầy đủ và nồng hậu nhất (74% so với 49%).

Theo Hồng Sương
Báo SGTT

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm