1. Dòng sự kiện:
  2. Tư vấn tài chính cá nhân
  3. VNDirect bị tấn công
  4. Lùm xùm nợ thẻ Eximbank 8,8 tỷ đồng

Cần Thơ:

Năm 2020: Hàng Việt sẽ chiếm 80% thị phần tại khu vực nông thôn, miền núi

(Dân trí) - Lãnh đạo Bộ Công Thương cho biết, mục tiêu đến năm 2020 có 100% người tiêu dùng và doanh nghiệp biết đến cuộc vận động “người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, hàng Việt Nam có thế mạnh chiếm 80% thị phần tại các kênh phân phối truyền thống ở khu vực nông thôn, miền núi, vùng sâu, vùng xa.

Tối 14/7, tại TP Cần Thơ diễn ra Chương trình “Đưa hàng Việt Nam đến người lao động”. Đây là sự kiện khởi động cho chuỗi các hoạt động thuộc Chương trình “Nhận diện hàng Việt Nam” với tên Tự hào hàng Việt Nam năm 2017.

Chương trình “Đưa hàng Việt Nam đến người lao động” tập trung tuyên truyền về các hoạt động của cuộc vận động người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam, nâng cao nhận thức và định hướng cho người tiêu dùng sử dụng hàng Việt Nam.

Đại diện lãnh đạo Bộ Công thương và lãnh đạo UBND TP Cần Thơ trao quà cho người lao động trên địa bàn TP Cần Thơ.
Đại diện lãnh đạo Bộ Công thương và lãnh đạo UBND TP Cần Thơ trao quà cho người lao động trên địa bàn TP Cần Thơ.

Phát biểu tại buổi lễ, đại diện lãnh đạo Bộ Công Thương cho biết, mục tiêu đến năm 2020 có 100% người tiêu dùng và doanh nghiệp biết đến cuộc vận động “người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, hàng Việt Nam có thế mạnh chiếm 80% thị phần tại các kênh phân phối truyền thống ở khu vực nông thôn, miền núi, vùng sâu, vùng xa; 100% các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương triển khai xây dựng điểm bán hàng Việt Nam cố định, bền vững…

Với mục tiêu đó, Bộ Công Thương sẽ đưa ra nhiều tiêu chí để các nhà sản xuất Việt Nam nâng cao năng lực cạnh tranh của sản phẩm, đồng thời tạo các tiền đề giúp liên kết chặt chẽ giữa nhà sản xuất với nhà phân phối để đưa hàng Việt Nam đến vùng sâu, vùng xa. Phối hợp với các bộ, ngành, các hiệp hội tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường, xử lý nghiêm các hành vi kinh doanh hàng lậu, hàng giả, hàng kém chất lượng...

Đại diện Bộ Công Thương cũng mong muốn qua chương trình này người dân TP Cần Thơ có cách nhìn mới về thương hiệu Việt Nam, sản phẩm Việt, từ đó thêm yêu hàng Việt Nam và có những tư duy nhận thức về chất lượng hàng Việt, trở thành thói quen sử dụng hàng Việt Nam trong cuộc sống hàng ngày.

Nhân dịp này, Công đoàn Công Thương Việt Nam và các doanh nghiệp đã dành 100 suất quà tặng trao cho người lao động trên địa bàn thành phố Cần Thơ.

Phạm Tâm