1. Dòng sự kiện:
  2. Tư vấn tài chính cá nhân
  3. VNDirect bị tấn công
  4. Lùm xùm nợ thẻ Eximbank 8,8 tỷ đồng

Năm 2016, Tổng công ty Hàng không Việt Nam đạt lợi nhuận kỷ lục

Theo báo cáo kết quả kinh doanh của Tổng Công ty Hàng không Việt Nam năm 2016, tổng doanh thu hợp nhất của Tổng Công ty và các công ty thành viên ước đạt trên 76.000 tỷ đồng, tăng hơn 10% và lợi nhuận hợp nhất trước thuế ước đạt gần 2.500 tỷ đồng, tăng 140% so với cùng kỳ và vượt 7% kế hoạch năm.

Vietnam Airlines đạt lợi nhuận kỷ lục trong năm 2016
Vietnam Airlines đạt lợi nhuận kỷ lục trong năm 2016

Năm 2016, Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) đã hoàn thành xuất sắc kế hoạch năm với những kết quả ấn tượng. Hãng đã thực hiện hơn 133 nghìn chuyến bay an toàn; vận chuyển 20,6 triệu lượt khách, tăng 18,7% so với cùng kỳ và 264 nghìn tấn hàng hóa, vượt gần 10% kế hoạch năm.

Lợi nhuận của Vietnam Airlines đạt kỷ lục với tổng doanh thu hợp nhất của Vietnam Airlines và các công ty thành viên ước đạt trên 76.000 tỷ đồng, tăng hơn 10% và lợi nhuận hợp nhất trước thuế ước đạt gần 2.500 tỷ đồng, tăng 140% so với cùng kỳ và vượt 7% kế hoạch năm. Trong đó, Vietnam Airlines ước đạt gần 59.100 tỷ đồng tổng doanh thu và gần 1.600 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế, gấp 5,6 lần so với năm 2015. Nộp ngân sách nhà nước gần 4.900 tỷ đồng, tăng gần 11% so với cùng kỳ.

Các nhiệm vụ cuối cùng của công tác cổ phần hóa đã được hoàn thành. Hãng đã ký hợp đồng hợp tác với nhà đầu tư chiến lược nước ngoài là Tập đoàn hàng không ANA Holdings Inc, việc này có thể nâng cao năng lực quản trị, phát triển sản phẩm, mở rộng mạng bay, nâng cao năng lực cạnh tranh...

Năm 2016, Vietnam Airlines trở thành hãng hàng không 4 sao
Năm 2016, Vietnam Airlines trở thành hãng hàng không 4 sao

Tháng 7/2016, Vietnam Airlines đã được Skytrax trao chứng chỉ Hãng hàng không 4 sao nhờ những đổi mới, nâng cấp trong sản phẩm dịch vụ, đặc biệt là dịch vụ hạng Thương gia. Theo điều tra trên chuyến bay, điểm hài lòng tổng thể của khách hàng dành cho Vietnam Airlines ngày càng tăng, chứng tỏ sự tiến bộ vượt bậc và quyết tâm hiện thực hóa cam kết nâng cấp chất lượng, đáp ứng tối đa nhu cầu khách hàng.

Năm 2017, Vietnam Airlines sẽ tiếp tục tập trung nguồn lực đảm bảo tuyệt đối an toàn, an ninh; phục vụ tốt giai đoạn cao điểm cuối năm; thực hiện mục tiêu đơn giản hóa về cấu trúc và số lượng chủng loại tàu bay theo kế hoạch đã được phê duyệt; duy trì mục tiêu chất lượng 4 sao, đạt trên 90% tiêu chí 4-5 sao theo đánh giá của Skytrax và phối hợp chặt chẽ về sản phẩm, nguồn lực, thương hiệu với Jetstar Pacific, Cambodia Angkor Air, VASCO để nâng cao sức cạnh tranh, đa dạng hóa sản phẩm, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng.

Nhật Minh