MUTLICH gia nhập thị trường thiết bị nhà bếp cao cấp
(Dân trí) - MUTLICH - Thương hiệu thiết bị nhà bếp của Đức vừa ra mắt thị trường Việt Nam, trong sự kiện được tổ chức ở Hà Nội.
Sự kiện "German Legacy" là lời chào chính thức của MUTLICH đến với thị trường Việt Nam đầy tiềm năng. MUTLICH là thương hiệu thiết bị nhà bếp xuất xứ từ Đức, cung cấp một hệ sinh thái sản phẩm cao cấp, đạt tiêu chuẩn chất lượng châu Âu. MUTLICH hướng đến phục vụ những khách hàng thuộc phân khúc trung cao, với gu thẩm mỹ sang trọng, hiện đại và yêu thích cập nhật các xu hướng công nghệ.
Lần đầu "chào sân" nhưng MUTLICH đã gây ấn tượng với sự đầu tư mạnh, sự kiện tái hiện không gian văn hóa chuẩn Đức với bia tươi lúa mạch, xúc xích hun khói, những điệu nhảy truyền thống hay những phần trình diễn trên nền nhạc Techno đặc trưng… Tất cả đều thể hiện một đẳng cấp Đức khác biệt.
Theo báo cáo từ Vụ Thị trường trong nước (Bộ Công Thương), nhu cầu mua sắm các thiết bị điện gia dụng, thiết bị nhà bếp tại Việt Nam sẽ tăng cao cho tới năm 2025. Quy mô thị trường ngành hàng gia dụng trong nước ước tính khoảng 12,5 - 13 tỷ USD, tăng trưởng hơn 10%/năm. Các thương hiệu nhà bếp từ Châu Âu được giới thượng lưu quan tâm hơn bởi yếu tố công nghệ và phong cách thiết kế bền vững với thời gian.
Nhìn thấy tiềm năng lớn tại thị trường Việt Nam và các quốc gia lân cận, MUTLICH - thương hiệu bếp Đức đã chính thức gia nhập thị trường mặc dù nhiều cạnh tranh. Các sản phẩm của MUTLICH được sản xuất với tiêu chuẩn khắt khe hàng đầu về độ bền - độ an toàn.
Trong năm đầu ra mắt, MUTLICH đầu tư phát triển sản phẩm chiến lược - nhóm bếp đôi điện từ. Sản phẩm được sản xuất tại nhà máy Elag (Đức) với hơn 35 năm kinh nghiệm sản xuất các thiết bị nhà bếp nổi tiếng thế giới. Điểm nổi trội của sản phẩm là kính Schott Ceran cho sản phẩm bếp từ, công nghệ ECO-Green siêu tiết kiệm điện… Bên cạnh nhóm bếp đôi điện từ, MUTLICH còn đầu tư mở rộng sang các nhóm sản phẩm cao cấp khác như máy rửa bát, máy hút mùi, bộ nồi chảo inox…
Đại diện tại Việt Nam, ông Vũ Thanh Hải - Giám đốc kinh doanh toàn quốc cho biết, MUTLICH hướng thẳng đến nhóm người tiêu dùng phân khúc cao cấp nhất (khoảng 10% dân số Việt Nam). "Không chỉ là một cái tên định danh, "chất" Đức của chúng tôi nằm ở sự đầu tư chuẩn chỉnh và nghiêm ngặt bậc nhất. Đặc thù không phải dòng phổ thông, các sản phẩm MUTLICH sẽ chỉ tập trung bán tại các showroom - chuỗi bếp cao cấp, hệ thống siêu thị lớn và không bán qua trung gian. MUTLICH tin tưởng sẽ trở thành thương hiệu nước ngoài cao cấp hàng đầu tại Việt Nam trong vòng 3 - 5 năm tới".
Ngay trong khuôn khổ sự kiện, khách hàng được trải nghiệm không gian bếp đẳng cấp với những sản phẩm dành riêng cho thị trường Việt Nam của MUTLICH. Mới "chào sân", thương hiệu bếp chuẩn Đức đã gây ấn tượng và được ký kết hợp tác chiến lược với các hệ thống siêu thị bếp như Tân Hoàng Minh, Phương Nam, Đại Việt…
Thị trường thiết bị nhà bếp tại Việt Nam những năm gần đây chứng kiến sự canh tranh mạnh mẽ với việc gia nhập của hàng loạt thương hiệu quốc tế. Điều này chứng tỏ nhu cầu nâng cấp và hoàn thiện cuộc sống tiện nghi của người Việt ngày càng lớn. Đây vừa là cơ hội, cũng là thách thức của MUTLICH khi về Việt Nam. Không chỉ dừng lại ở các sản phẩm thiết bị nhà bếp, trong tương lai MUTLICH rất có thể sẽ mở rộng thêm các nhóm sản phẩm khác trong hệ sinh thái mang thương hiệu MUTLICH.