1. Dòng sự kiện:
  2. Hàng giá rẻ Trung Quốc đổ bộ

Mục sở thị “lò luyện” tiếp viên của hãng hàng không Emirates

(Dân trí) - Được bình chọn là hãng hàng không tốt nhất thế giới năm 2014, Emirates sở hữu dàn tiếp viên lên tới 20.000 người. Ít ai biết để được đứng trong hàng ngũ “chân dài” xinh đẹp này, các cô gái phải trải qua những khóa huấn luyện hết sức hà khắc và nghiêm túc.

Đọc những thông tin kinh tế - tài chính mới nhất trên FICA:

* Dầu khí “đầu bảng” tiết kiệm của doanh nghiệp Nhà nước

* Xây “đê 1 mét vuông” trên đường nghìn tỷ

* Thâm Quyến: Từ làng chài thành đô thị tráng lệ

* Phó Thủ tướng yêu cầu sớm hhoàn thiện quy định bán cổ phần theo lô

* “Không thể tiếp tục làm những thứ không biết bán cho ai”

* Kim Jong-un lái thử máy bay do Triều Tiên sản xuất

Với doanh thu liên tục tăng ở mức hai con số trong vòng nhiều năm và đạt mức 22,5 tỷ USD trong năm tài chính 2014, hãng hàng không của Các tiểu vương quốc Ả-rập thống nhất (UAE) không chỉ là hãng bay xa xỉ nhất thế giới, mà còn được coi là hãng hàng không có chất lượng dịch vụ tốt nhất hiện nay, vượt qua cả các đối thủ sừng sỏ của Mỹ, châu Âu, Nhật Bản...

Đội hình 20.000 tiếp viên của Emirates được tuyển dụng từ hơn 130 quốc gia, tất cả đều được đưa về đào tạo tại Trường đào tạo tiếp viên Emirates tại Dubai (UAE). Sau 7 tuần đào tạo, một học viên nếu vượt qua các cuộc sát hạch khắt khe tại trường do các chuyên viên đào tạo và các tiếp viên trưởng nhiều kinh nghiệm trực tiếp chấm điểm sẽ trở thành tiếp viên chính thức.

Sau 12 đến 18 tháng, các tiếp viên đáp ứng tốt yêu cầu công việc sẽ được đào tạo tiếp để “thăng hạng” làm việc tại khoang thương gia, tất nhiên với mức thu nhập tăng lên đáng kể. Sau 12 tháng nữa, những người xuất sắc nhất sẽ tiếp tục tham gia khóa đào tạo để trở thành tiếp viên phục vụ khoang hạng nhất.

Cứ như vậy, các thách thức liên tục được đặt ra trong quãng thời gian làm việc của các tiếp viên, và các khóa đào tạo sẽ biến họ trở thành những con người điển hình của lĩnh vực hàng không, với đầy đủ những kiến thức, kỹ năng cao cấp nhất của nghề tiếp viên.

Mục sở thị những buổi huấn luyện tiếp viên ở “lò luyện” này, tác giả đã được chứng kiến và nghe giới thiệu về quy trình đào tạo hà khắc để tạo nên một tiếp viên chuyên nghiệp phục vụ trên các chuyến bay của Emirates.

Sự hà khắc đến từ việc kiểm soát chế độ dinh dưỡng để kiểm soát cân nặng và tăng sức chịu đựng trên những chuyến bay dài, đến các bài huấn luyện khắt khe về kỹ năng xử lý tình huống khẩn cấp, các bài học về y tế, ăn mặc, trang điểm, làm việc nhóm hay các kỹ năng phục vụ tiêu chuẩn cao cấp nhất cho các vị khách trên máy bay.

Mục sở thị “lò luyện” tiếp viên của hãng hàng không dát vàng Emirates
Các tân binh được các chuyên viên giảng dạy cao cấp tại trường đào tạo tiếp viên Emirates hướng dẫn từng chi tiết nhỏ nhất về trang phục, trang điểm, chế độ ăn uống để tạo hình ảnh đẹp và sức khỏe tốt phục vụ những chuyến bay dài
 
Mục sở thị “lò luyện” tiếp viên của hãng hàng không dát vàng Emirates
Họ được học cách chuẩn bị chu đáo nhất trước mỗi chuyến bay, thường việc chuẩn bị kéo dài hàng tiếng đồng hồ trước khi nhận nhiệm vụ
 
Mục sở thị “lò luyện” tiếp viên của hãng hàng không dát vàng Emirates
Khôgn chỉ xinh đẹp và luôn tươi cười, các tiếp viên Emirates đều có những kỹ năng thành thục về việc xử lý các tình huống trên máy bay, hướng dẫn khách hàng thao tác với các vật dụng, thiết bị trên máy bay
 
Mục sở thị “lò luyện” tiếp viên của hãng hàng không dát vàng Emirates
Khóa đào tạo đặc biệt chú trọng kỹ năng xử lý tình huống khi có các sự cố khẩn cấp xảy ra, như việc thoát hiểm khi máy bay phải đáp khẩn cấp
 
Trường đào tạo có các mô hình để diễn tập sự cố, bao gồm cả việc phải hạ cánh trên mặt nước
Trường đào tạo có các mô hình để diễn tập sự cố, bao gồm cả việc phải hạ cánh trên mặt nước
 
Các tiếp viên cũng học cách xử lý khi có sự cố hỏa hoạn trên máy bay
Các tiếp viên cũng học cách xử lý khi có sự cố hỏa hoạn trên máy bay
 
Các tiếp viên cũng học cách xử lý khi có sự cố hỏa hoạn trên máy bay
Các tiếp viên đều phải học các kiến thức, cách thức sử dụng máy móc y tế và kỹ năng sơ cứu khi khách hàng gặp vấn đề về sức khỏe trong suốt chuyến bay
 
Các tiếp viên cũng học cách xử lý khi có sự cố hỏa hoạn trên máy bay
Sau bảy tuần đào tạo, các tân binh vượt qua kỳ sát hạch sẽ trở thành tiếp viên chính thức của Emirates
 
Các tiếp viên cũng học cách xử lý khi có sự cố hỏa hoạn trên máy bay
Trong quá trình làm việc, các tiếp viên sẽ tích lũy dần các kỹ năng và được đào tạo tiếp để có thể làm việc tại khoang thương gia
 
Các tiếp viên cũng học cách xử lý khi có sự cố hỏa hoạn trên máy bay
Khoang hạng nhất, nơi có những trang thiết bị và dịch vụ siêu xa xỉ và những hành khách giàu có sẽ là thách thức lớn với tất cả các tiếp viên
 
Các tiếp viên cũng học cách xử lý khi có sự cố hỏa hoạn trên máy bay
Để được làm việc trên khoang hạng nhất là kết quả của những khóa đào tạo liên tiếp, và tương ứng là mức thu nhập đáng mơ ước đối với các tiếp viên
 
Hồng Kỹ

Hà Nội: Tận mục bến xe khách ngầm trên “đất vàng”

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm