Đắk Lắk:

Mua thẻ cào Viettel 100.000 đồng, tài khoản chỉ tăng... 20.000 đồng

(Dân trí) - Một khách hàng đã bức xúc phản ánh với đại lý bán lẻ khi mua thẻ cào mệnh giá 100.000 đồng của mạng Viettel, sau khi cào lớp kẽm bấm mã số thẻ để nạp tiền thì tải khoản chỉ tăng thêm 20.000 đồng.

Các thẻ cào mệnh giá 100.000 đồng nhưng sau khi nạp, tài khoản chỉ tăng 20.000 đồng.
Các thẻ cào mệnh giá 100.000 đồng nhưng sau khi nạp, tài khoản chỉ tăng 20.000 đồng.
Các thẻ cào mệnh giá 100.000 đồng nhưng sau khi nạp, tài khoản chỉ tăng 20.000 đồng.

Nhận được phản ánh từ khách hàng, ngày 23/11, chị Phan Thùy Ngân (39 tuổi) và ông Phan Văn Hóa (72 tuổi), đều ngụ thôn 2, xã Ea Tu, thành phố Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk đã đến thông báo tình trạng một số thẻ cào mạng Viettel có tài khoản không thật với đại lý sim card Bảo An, địa chỉ 52 - đường Y Jút, thành phố Buôn Ma Thuột - nơi họ đã mua thẻ cào.

“Ngày 13 và 21/11 vừa qua, tôi đã mua tại đại lý sim card Bảo An 10 thẻ cào Viettel mệnh giá 100.000 đồng. Ngoài ra tôi cũng mua thêm một số thẻ cào mệnh giá khác. Sau đó tôi đã giao lại số thẻ cào này cho con gái tôi là Phan Thùy Ngân bán lẻ. Sự việc được phát hiện vào trưa 23/11, khi cháu Ngân nhận được một phản ánh của khách hàng là tải khoản chỉ có tăng thêm 20.000 đồng trong khi họ vừa mua tại quán một thẻ cào mệnh giá 100.000 đồng”, ông Hóa cho biết.

Các thẻ cào mệnh giá 100.000 đồng nhưng sau khi nạp, tài khoản chỉ tăng 20.000 đồng.
Chị Phan Thùy Ngân (39 tuổi) và ông Phan Văn Hóa (72 tuổi), đều ngụ thôn 2, xã Ea Tu, thành phố Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk phản ánh sự việc với báo chí.

Chị Ngân cho biết thêm, người phát hiện là người mua thẻ cào thứ 5, trước đó chị đã bán 4 thẻ cào mệnh giá 100.000 đồng nhưng không thấy khách hàng phản ánh gì. “Sau khi sự việc được phát hiện, tôi đã kiểm tra 4 thẻ cào mệnh giá 100.000 đồng còn lại thì bị tương tự”, chị Ngân nói.

Từ phản ánh của người dân và qua quan sát, số thẻ cào này vốn đã được nạp tiền, người ta đã dán lên vị trí cào một tài khoản có mệnh giá 20.000 đồng.

Chủ đại lý sim card Bảo An - Huỳnh Thị Ngọc Ánh cho biết ông Hóa đã mua số thẻ cào trên tại đại lý của mình. Chị Ánh cũng cho biết, số thẻ cào này, đại lý đã nhập từ chính Chi nhánh Viettel Đắk Lắk.

Thiếu tá Nguyễn Anh Minh - Phó giám đốc Nội chính, Chi nhánh Viettel Đắk Lắk - cho biết sẽ làm việc với khách hàng, đại lý để tìm hiểu, báo cáo về tập đoàn xử lý và có thể số thẻ cào này được đại lý lấy từ một chỗ khác. “Số thẻ cào này hiện chưa xác định được có nguồn gốc từ đâu, nhưng chắc chắn không phải do Chi nhánh Viettel Đắk Lắk cung cấp. Một số đại lý đã ký kết hợp đồng cung cấp thẻ cào với Chi nhánh nhưng không phải lúc nào họ cũng lấy thẻ cào của Chi nhánh”, ông Minh nói.

Qua sự việc này, Thiếu tá Minh cũng cho biết sau khi mua thẻ cào khách hàng cần phải nạp thẻ tại chỗ nếu phát hiện tình trạng trên cần phản ánh ngay với đại lý để làm cơ sở xử lý.

Viết Hảo