Một mùa xuân thật khác tại TPHCM mang tên Siêu thị mini Tết 0 đồng
(Dân trí) - "Ôi trúng rồi! Cứ tưởng Tết năm nay không có gì", tiếng reo mừng của chị Hương tại điểm vui chơi trúng thưởng trong khuôn viên sự kiện Siêu thị mini Tết 0 đồng ở quận Bình Thạnh, khiến tất cả mọi người có mặt tại đây đều háo hức và được thu hút theo.
Chị Hương bốc thăm được 2 bịch đậu xanh khi tham gia trò chơi dân gian. Hạnh phúc rưng rưng trong ánh mắt lấp lánh trên gò má xanh xao, khắc khổ của chị.
Đã bước sang "năm Covid thứ 3", ròng rã trải qua biết bao "trận càn quét" vô tình với nhiều biến thể của virus SARS-CoV-2, thành phố sôi động và nhộn nhịp đã "thấm mệt". "Bóng ma" Covid đã "cắn" rất sâu vào túi tiền của người dân, để lại những mất mát không thể xóa mờ trong tâm trí của mọi người, khiến cho không ít người lao động nghèo rơi vào cảnh lầm than, phải chạy ăn từng bữa.
"Chúng ta đã trải qua năm 2021 với thật nhiều khó khăn không thể đong đếm. Cùng cầu mong cho năm mới sẽ có nhiều điều ấm áp hơn, hạnh phúc hơn và những khó khăn sẽ dần đi qua…", ông Lê Trí Thông, Tổng Giám Đốc PNJ phát biểu đầy xúc động tại Chương trình Khai mạc chuỗi Siêu thị mini Tết 0 đồng.
Công ty PNJ đã phối hợp cùng Ủy ban Mặt Trận Tổ Quốc Việt Nam TPHCM và Hội Nữ Doanh Nhân TPHCM (Hawee) tiếp tục tổ chức thêm 32 điểm Siêu thị mini Tết 0 đồng tại tất cả các quận, huyện ở TPHCM và thêm 6 siêu thị tại 1 số tỉnh thành trên toàn quốc, nhằm tạo điều kiện hỗ trợ cho các gia đình, người lao động khó khăn được mua sắm nhu yếu phẩm, chuẩn bị đón Tết, vui xuân.
Người dân khi đến siêu thị đặc biệt này sẽ được nhận 1 tấm vé trị giá 400.000 đồng để mua sắm và thoải mái chọn lựa gần 50 mặt hàng thiết yếu từ thực phẩm, trái cây, đồ hộp, bánh mứt... đến từ các nhà cung cấp uy tín và được niêm yết giá rõ ràng. Gần 12 tỷ đồng là số tiền mà PNJ và các doanh nghiệp, mạnh thường quân như Hội Nữ Doanh Nhân Hawee, Dragon Capital, Phúc Khang, Nutifood, Kido, Sabeco, Talentnet…đã đóng góp để tổ chức và vận hành chuỗi Siêu thị mini Tết 0 đồng. Hoạt động dự kiến sẽ giúp đỡ được hơn 25.000 hộ gia đình lao động khó khăn trên toàn thành phố.
"Đồng hành với người dân trong chuỗi Siêu thị mini 0 đồng, chúng tôi thấy mình trưởng thành hơn với chính bản thân, nhân ái hơn và vun đắp trong mình những tình yêu thương bao la, khi tận mắt chứng kiến những mảnh đời quá khốn khó của đồng bào ruột thịt. Covid vẫn còn đó, chúng tôi hiểu rằng, Tết năm nay, nhiều bà con còn phải chịu cảnh thiếu thốn, không thể đủ đầy như mọi năm. Đó là lý do thôi thúc PNJ cùng các mạnh thường quân tiếp tục tổ chức chương trình Siêu thị mini Tết 0 đồng lần này. Hy vọng rằng chúng tôi có thể chia sẻ với bà con một cái Tết ấm áp hơn, tươm tất hơn", ông Lê Trí Thông, Tổng Giám Đốc PNJ bày tỏ.
Những khách hàng của PNJ có mong muốn giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn cũng có thể đến các chuỗi Siêu thị mini Tết 0 đồng để đăng ký trải nghiệm vai trò làm tình nguyện viên, giúp lan tỏa giá trị nhân văn của chương trình.
"Đội ngũ của PNJ đã cố gắng xây dựng ý tưởng và nỗ lực bài trí những góc không gian Tết với nhiều mảng màu tươi sáng. Chúng tôi mong có thể lan tỏa đi sự chân thành, ấm áp, niềm vui và hy vọng cho bà con. Dù chúng ta đang phải đối diện với những khó khăn về tài chính, vật chất, nhiều gia đình không thể đoàn viên trong dịp Tết này từ những mất mát trong đại dịch... nhưng tinh thần lạc quan và niềm tin sẽ giúp người dân cảm nhận được không khí Tết ấm cúng theo một cách nào đó", anh Trần Nguyễn Phi Long, Giám đốc Marketing Bán lẻ PNJ chia sẻ.
Kể từ hoạt động Siêu thị mini 0 đồng khởi xướng từ tháng 6/2021, hàng nghìn cán bộ nhân viên của PNJ và các đơn vị đồng tổ chức đã không nề hà nguy hiểm, xông pha trên khắp các "mặt trận" vùng đỏ của Covid, để ứng cứu kịp thời cho hơn 100.000 người lao động nghèo, sinh viên khó khăn trên toàn quốc. Đến nay tinh thần nhiệt huyết tương trợ ấy vẫn mãi lan tỏa tại chuỗi Siêu thị mini Tết 0 đồng lần này.
Được biết, PNJ đã có chính sách trích tiền từ doanh thu bán hàng hằng ngày trong giai đoạn cận Tết này, để góp sức mở rộng chương trình Siêu thị mini Tết 0 đồng. Cụ thể, mỗi hóa đơn khi mua trang sức tại PNJ từ ngày 7/1 - 31/1/2022, khách hàng đã đóng góp lên đến 400.000đ vào hoạt động thiện nguyện ý nghĩa trên.
Bên cạnh đó, khách hàng có thể ủng hộ trực tiếp cho Siêu thị mini Tết 0 đồng và đóng góp lan tỏa hoạt động trên Facebook cá nhân, cụ thể, với mỗi lượt chia sẻ (Share) bài viết và hình ảnh hoạt động được đăng tải trên Fanpage PNJ, mỗi người đã đóng góp 10.000 đồng vào hoạt động Siêu thị Mini Tết 0 đồng.
"Sẽ không có ai cô đơn trong mùa xuân này - Đó là điều mà PNJ mong muốn mọi người có thể cảm nhận được thông qua hoạt động Siêu thị mini Tết 0 đồng. Chúng ta cần có nhau không phải chỉ khi hạnh phúc vui vẻ. Mọi thứ sẽ là những khoảnh khắc thiêng liêng và vô giá khi chúng ta hiện diện bên nhau những lúc gian khó nhất", anh Trần Nguyễn Phi Long, Giám đốc Marketing Bán lẻ PNJ xúc động chia sẻ.
Thông tin về chương trình sẽ được cập nhật thường xuyên tại đây hoặc trên Fanpage PNJ Communication: https://www.facebook.com/pnjcommunication.