MoMo: Kênh thanh toán hữu hiệu trên Grab nhờ đa dạng nguồn tiền

Toàn Thịnh

(Dân trí) - Việc MoMo trở thành phương thức thanh toán mới trên Grab không chỉ giúp tăng trải nghiệm của người dùng mà còn tạo ra sức mạnh mới trong thị trường công nghệ, giúp đẩy mạnh phát triển kinh tế số và xu hướng thanh toán không tiền mặt tại Việt Nam.

Ngày 1/11, Grab và MoMo công bố hợp tác, tạo ra cú hích lớn trong ngành công nghệ Việt. Với sự hợp tác này, người dùng được hưởng lợi nhiều nhất từ việc trải nghiệm liền mạch trong hệ sinh thái sản phẩm đa dạng của hai ứng dụng này.

Cụ thể, Grab, với các dịch vụ như gọi xe, đặt đồ ăn, đi chợ online hay giao hàng, đã trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống hàng ngày của nhiều người dùng Việt. MoMo, một fintech (công nghệ tài chính) hàng đầu Việt Nam, đã sử dụng công nghệ để đơn giản hóa việc thanh toán không tiền mặt và trở thành nền tảng tài chính toàn diện, phục vụ mọi nhu cầu hàng ngày 24/7 từ chuyển/nhận tiền, thanh toán tiện ích, ăn uống, mua sắm đến tiết kiệm, vay tiền, đầu tư và thiện nguyện.

MoMo: Kênh thanh toán hữu hiệu trên Grab nhờ đa dạng nguồn tiền - 1
Từ hôm nay, người dùng Grab đã có thể chọn MoMo là phương thức thanh toán khi đặt xe, đặt đồ ăn, đi chợ online hay đặt giao hàng (Ảnh: MoMo).

Với sự hợp tác này, người dùng tại Việt Nam giờ đây có thể sử dụng MoMo để thanh toán cho các dịch vụ của Grab, bao gồm di chuyển (GrabBike, GrabCar), giao thức ăn (GrabFood), đi chợ online (GrabMart), và giao hàng (GrabExpress).

Việc thanh toán trở nên dễ dàng và thuận tiện hơn nhờ khả năng lựa chọn sử dụng các nguồn tiền khác nhau từ MoMo, bao gồm tiền từ hàng chục ngân hàng liên kết, và Ví Trả Sau - sản phẩm tín dụng tiêu dùng theo xu hướng "Mua trước - Trả sau".

Sự hợp tác giữa MoMo và Grab là chiến lược thông minh của cả hai ứng dụng trong việc phát triển và vận hành sản phẩm, dịch vụ của mình. Tích hợp sâu vào cuộc sống hàng ngày, nắm bắt và đáp ứng linh hoạt nhu cầu của người dùng là bí quyết mà MoMo và Grab vận dụng để tăng tần suất sử dụng của khách hàng và tăng retention rate - tỷ lệ giữ chân khách hàng.

Với MoMo, "cú bắt tay" này không chỉ giúp ứng dụng mở rộng sự hiện diện trên hầu hết các nền tảng phổ biến, mà còn chính thức có Grab là đối tác danh tiếng, nâng cao tiện ích và trải nghiệm cho hàng chục triệu người dùng Việt.

Đây cũng là cách MoMo khai thác sức mạnh của hệ sinh thái đa dạng, nâng cao hiệu quả vận hành, đưa thêm nhiều dịch vụ tiên tiến và tăng cường lợi ích cho đối tác và cộng đồng.

Anh Trần Văn Minh, một nhân viên văn phòng tại TPHCM, bày tỏ sự hài lòng khi MoMo trở thành phương thức thanh toán mới trên Grab.

Anh Minh chia sẻ: "Dù không phải là lựa chọn thanh toán duy nhất trên Grab, nhưng MoMo lại là ứng dụng mà tôi thường xuyên sử dụng nhất cho mọi giao dịch mua sắm và thanh toán hàng ngày. Do đó, như một thói quen đã lâu, tôi chọn MoMo làm phương thức thanh toán chính trên Grab. Hơn nữa, nhờ vào Ví Trả Sau của MoMo, việc thanh toán cho GrabFood hay GrabMart trở thành cứu cánh vào những ngày giữa tháng khi lương chưa về".

Chị Ngọc Hân, một tiểu thương ở quận 5, TPHCM thường xuyên dùng Grab để di chuyển trong thành phố và đưa đón con đi học, chia sẻ: "Tính năng thanh toán nhanh gọn qua MoMo làm cho các giao dịch qua Grab nhanh hơn. Thật sự, nhờ sử dụng các ứng dụng công nghệ, mọi việc trong cuộc sống của tôi trở nên dễ dàng và tiện lợi hơn hẳn".

Để sử dụng MoMo làm phương thức thanh toán, người dùng chỉ cần liên kết MoMo với Grab một lần, MoMo sẽ tự động được thêm vào danh sách các lựa chọn cho kênh thanh toán mặc định.

Nhân dịp hợp tác, tất cả người dùng Grab trên toàn quốc sẽ nhận được gói ưu đãi với tổng trị giá lên tới 100.000 đồng khi lần đầu dùng MoMo thanh toán các dịch vụ GrabBike, GrabCar, GrabFood và GrabExpress.

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm