Mở công ty để làm luận văn tốt nghiệp
Thay vì đi thực tập để ra trường Ngô Quốc Dũng lại chọn cách không giống ai là mở công ty riêng để có thực tế làm luận văn tốt nghiệp. Công việc tổng giám đốc một công ty có trụ sở tại TPHCM đã giúp anh trở thành một trong năm sinh viên xuất sắc nhất của hệ thống Đại học RMIT toàn cầu năm 2003.
Cuối học kỳ năm thứ ba, thay vì đi thực tập, Dũng đưa ra kế hoạch thành lập công ty thay cho... luận văn tốt nghiệp. Vậy mà nhà trường cũng đồng ý với ý tưởng không giống ai này, thậm chí còn điều động hẳn một giáo viên từ Australia sang Việt Nam để giúp Dũng.
Thế là Ngô Quốc Dũng bắt đầu “chiến dịch” kêu gọi đầu tư và nhanh chóng nhận được nhiều sự đồng tình. Dũng và 4 người bạn làm việc cật lực, tự nghiên cứu thị trường, tính toán bước đi cho bản kế hoạch.
Cuối cùng, sau khi nghe trình bày ý tưởng, một nhà đầu tư lớn đã gật đầu chấp thuận rót vốn. Công ty quảng cáo mang tên rất... Tây: Jodric Brand Agency (JBA), chuyên xây dựng và quản lý thương hiệu.
Chỉ trong một thời gian ngắn, nhiều khách hàng lớn như Thái Tuấn, Dermalogica, Universal Robina Corporation Vietnam, và cả nơi Dũng chọn cách “mở công ty thay cho luận văn tốt nghiệp” - Trường Đại học Quốc tế RMIT Việt Nam - đã trở thành bạn hàng của JBA.
Tháng 6/2004, Dũng tự “nâng cấp” mình và trở thành Giám đốc điều hành Công ty Jodric Group (gồm một nhóm ba công ty Jodric Brand Agency, Anna Creative Shop và Deryx Public Relations).
Điều Dũng quan tâm trong phát triển công ty là làm sao phát huy được năm ưu tiên gồm hiệu quả công việc, lợi ích khách hàng, nhân viên, xã hội rồi mới tới cổ đông. Công ty của Dũng đã tài trợ đào tạo nghề cho bảy bạn trẻ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn với học bổng 1.200 USD/người.
Theo Tuổi trẻ