Mẩu quảng cáo lọt top 10 clip được chia sẻ nhiều nhất trên YouTube VN
Trung tuần tháng 1/2015, Youtube Việt Nam đã cập nhật danh sách top 10 clip được chia sẻ nhiều nhất. Đáng chú ý, trong danh sách có sự góp mặt của quảng cáo Tết “Yêu thương thành lời Tết 2015” của Vinacafé.
Đọc những thông tin kinh tế - tài chính mới nhất trên FICA: * Việt Nam - Điểm sáng trong bức tranh ảm đạm của các nền kinh tế mới nổi * Ngắm đại bàng vàng Mông Cổ giá 10.000 USD * Sát Tết, NHNN bơm ròng hơn 13.000 tỷ đồng cho hệ thống * Khối ngoại "cần mẫn" rót tiền mua cổ phiếu ngân hàng |
Trong năm qua, xu hướng văn hóa của giới trẻ đã có nhiều chuyển biến, thiên về tính năng động, tích cực và xã hội hoá hơn. Những sản phẩm ồn ào, ít sáng tạo hay các quảng cáo thương mại ngày càng bị thờ ơ, còn những sản phẩm thiên về giải trí hoặc chứa đựng thông tin “nóng hổi”, lại dễ trở thành hiện tượng.
Điểm qua top 10 clip được chia sẻ nhiều nhất trên Youtube Việt Nam, không khó để tìm thấy những cái tên như Thích ăn phở, DAMtv hay BB&BG…, vốn nổi tiếng ở óc hài hước và sự sáng tạo không ngừng trong việc phản ánh những vấn đề của xã hội. Điều này càng chứng tỏ rằng dù các bạn trẻ tìm kiếm trên Youtube những clip mang đậm tính giải trí, nhưng vẫn phản ánh được những vấn đề của cuộc sống hiện đại dưới những góc nhìn trẻ trung.
Hết sức ngạc nhiên và đáng chú ý, khi trong top 10 clip được chia sẻ nhiều nhất, giữa những sản phẩm quan thuộc từ lĩnh vực giải trí, lại có sự xuất hiện của 1 phim quảng cáo – đó là quảng cáo Tết “Yêu thương thành lời” của Vinacafé cùng vai diễn khác thường của Trấn Thành.
Chỉ trong hai tuần đầu ra mắt, phim quảng cáo này - gồm 2 phiên bản: Trấn Thành và Thái Trinh - đã thành công thu hút số lượt view khủng, và bất ngờ lọt váo danh sách các phim online được chia sẻ nhiều nhất trong cộng đồng mạng.
Phải nói thêm rằng, “cư dân mạng” ngày một khó tính, những quảng cáo đậm tính thương mại rất dễ dàng bị từ chối. Tuy nhiên, nếu từng xem quảng cáo của Vinacafé, dù vẫn mang tính thương mại, nhưng với nội dung sâu sắc, phản ánh trăn trở sâu kín của giới trẻ: những lời yêu thương với ba mẹ tưởng chừng đơn giản, nhưng thật khó nói!
Chính thông điệp gần gũi, đậm tính nhân văn “yêu thương thành lời” đã khiến phim Tết này thoát ra hẳn chủ đề quen thuộc như về nhà, sum họp…tràn ngập trong các quảng cáo Tết, để thực sự ‘chạm” vào trái tim và lôi cuốn người xem qua từng cảnh quay đầy cảm xúc, chân thành, ai cũng dễ dàng thấy mình trong đó.
Có thể thấy rằng, dù vẫn bị thu hút bởi những nội dung mang tính giải trí, nhưng giới trẻ đã bắt đầu có những suy nghĩ sâu sắc và chính chắn hơn, thể hiện qua danh sách top 10 của Youtube Việt Nam không chỉ là những nội dung giải trí thông thường, mà vẫn có cơ hội cho những nội dung tình cảm, mang giá trị nhân văn đời thường đầy ý nghĩa.
Phim quảng cáo này được dự đoán sẽ mở ra xu hướng mới cho quảng cáo Tết của Việt Nam, đó là việc khai thác sâu hơn những mối quan hệ trong gia đình hiện đại, vì xét cho cùng, “thể hiện yêu thương” chính là ý nghĩa sâu xa nhất của những ngày Tết bên cạnh gia đình.