Mạo danh nhân viên điện lực lừa đảo "nạp tiền để được hoàn trả 6 tháng tiền điện"

Tiến Thịnh

(Dân trí) - Trong 10 ngày vừa qua, Trung tâm Chăm sóc khách hàng Điện lực miền Trung (CPCCC) đã ghi nhận phản ánh của khách hàng về các số điện thoại giả mạo nhân viên điện lực hướng dẫn nhận tiền hoàn trả 10% trên các hóa đơn tiền điện 6 tháng đầu năm.

Đây là hình thức lừa đảo, lợi dụng các thông tin truyền thông đại chúng về hoạt động của ngành điện nhằm gây dựng niềm tin với nạn nhân trong quá trình tư vấn, để thực hiện chuyển khoản tiền cho đối tượng lừa đảo.

Mạo danh nhân viên điện lực lừa đảo nạp tiền để được hoàn trả 6 tháng tiền điện - 1
EVN cảnh báo người dân các cuộc gọi giả mạo chính sách của tập đoàn (Ảnh: EVN).

Theo mô tả của khách hàng, đối tượng lừa đảo tự xưng là nhân viên của điện lực khu vực thông báo khách hàng nằm trong danh sách được hoàn lại 10% hóa đơn tiền điện từ đầu năm đến nay.

Các thông tin đối tượng lừa đảo nêu ra về chính sách hoàn tiền như điện lực quyết toán dôi dư nên hoàn tiền cho khách hàng, điện lực tính toán nhầm hóa đơn của khách hàng hoặc là có đoàn thanh tra điện lực nên phát hiện ra sai sót trong tính hóa đơn và khách hàng ở trong diện được hoàn tiền…

Đối tượng lừa đảo gợi ý để được hoàn tiền nhanh chóng, khách hàng cần cài đặt ứng dụng hoặc truy cập website không phải của ngành điện để nạp tiền hoặc chuyển khoản vào tài khoản ngân hàng được cung cấp từ 5.000 đồng đến 10.000 đồng để có số tài khoản và hoàn trả lại tiền.

CPCCC đã ghi nhận các đầu số giả mạo trong thời gian qua là 0944302904, 889283381, 0598186645, 0588134191, 0779444623, 0889509021, 0817058364, 0817197354.

Để tránh bị đánh cắp thông tin hoặc bị chiếm đoạt tài sản, khách hàng cần liên hệ Trung tâm Chăm sóc khách hàng Điện lực miền Trung để được xác minh các số điện thoại gọi đến.

Mạo danh nhân viên điện lực lừa đảo nạp tiền để được hoàn trả 6 tháng tiền điện - 2
Đối với các dịch vụ về điện, Điện lực miền Trung luôn công khai, minh bạch thông tin đến các khách hàng sử dụng điện tại 13 tỉnh thành miền Trung và Tây Nguyên.

Trường hợp khách hàng được yêu cầu thực hiện các dịch vụ điện mà không có thông báo chính thức từ phía điện lực khu vực, khách hàng cần liên hệ đến Trung tâm Chăm sóc khách hàng Điện lực miền Trung để được hỗ trợ xác minh thông tin.

Các kênh tư vấn, giải đáp dịch vụ điện của Điện lực miền Trung bao gồm:

Điện thoại: 1900 1909

Website:  https://cskh.cpc.vn

App: EVNCPC CSKH

Email: cskh@cpc.vn

Zalo OA: Tổng công ty Điện lực miền Trung - EVNCPC

Fanpage FB: Trung tâm CSKH Điện lực miền Trung (CPCCC)

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm