Loza ứng dụng mô hình kinh doanh thời trang kết hợp giữa online và chuỗi cửa hàng

(Dân trí) - Mua hàng thời trang online thật nhanh, tiện ngày càng trở nên phổ biến tại Việt Nam. Tuy nhiên, nó cũng gây ra không ít phiền phức thậm chí sự bực tức với các tín đồ thời trang bởi chất lượng sản phẩm đôi khi không như quảng cáo, màu sắc sai lệch, không mặc vừa size,...

Với sự phổ biến của điện thoại di động thông minh, sự bùng nổ của mạng xã hội và các website thương mại điện tử, việc mua hàng online trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết đặc biệt là nhóm hàng thời trang được mua online nhiều nhất . Tuy nhiên, không thuận lợi như khách hàng ở thị trường các quốc gia đã phát triển, người tiêu dùng Việt Nam mua hàng online cần phải tự trang bị nhiều kiến thức để sàng lọc sản phẩm, sàng lọc nhà bán hàng,... để lựa chọn cho mình được sản phẩm ưng ý với không ít rủi do đặc biệt về chất lượng hàng hoá.

Tâm lý sợ “tiền mất tật mang" trở thành rào cản lớn cho việc thoả đam mê mua sắm online. Nhiều người trở về với thói quen mua sắm truyền thống là tới tận cửa hàng để “mục sở thị" mới thực sự yên tâm. Nhưng không phải ai cũng có thời gian cho việc dành cả buổi “lượn phố" xem đồ và không phải khi nào cũng tìm được món đồ mình thích trong vô vàn shop quần áo tràn ngập.

Loza ứng dụng mô hình kinh doanh thời trang kết hợp giữa online và chuỗi cửa hàng - 1

Sau 05 năm phát triển, với xuất phát điểm từ một shop thời trang bán hàng online, đội ngũ phát triển thương hiệu thời trang Loza ngày nay hiểu khá rõ tâm lý trên của khách hàng tại Việt Nam. Công ty TNHH Loza Việt nam - đơn vị sở hữu nhãn hiệu thời trang Loza đã ứng dụng bán hàng đa kênh với tâm điểm là sự kết hợp giữa bán hàng online và chuỗi cửa hàng trên toàn quốc.

Trên thực tế Loza đã ứng dụng thành công mô hình kết hợp giữa bán hàng tại showroom và bán hàng online tại Hà Nội trong những năm qua. Tuy nhiên, do giai đoạn trước đây các dịch vụ giao vận hàng hoá tuyến huyện chưa phát triển nên Công ty chưa mở rộng triển khai mô hình này.

Hiện tại, Loza đang nhân rộng mô hình ra toàn quốc với sự kết hợp của các showroom ở trung tâm thành phố, các đại lý hoặc điểm cửa hàng ở các thị trấn với dịch vụ bán hàng online nội tỉnh. Khách hàng tiềm năng sẽ được tiếp cận thường xuyên các mẫu sản phẩm mới của Loza thông qua quảng cáo trên mạng xã hội, website và có thể ra trực tiếp showroom gần nhất để thử và mua hàng. Với những khách hàng có nhu cầu mua hàng online thì hàng sẽ được chuyển ngay từ cửa hàng đại lý Loza gần nhất tới khách. Việc này giúp rút ngắn đáng kể thời gian giao hàng, tiết kiệm chi phí giao hàng, và việc đổi hàng của khách nếu có khá thuận lợi. Đồng thời cũng tạo ra cơ hội kinh doanh thực tế và hiệu quả với nhiều đối tác là các đại lý độc quyền hoặc nhà phân phối có nhiều điểm bán hàng.

Mô hình này của Loza không chỉ tiện lợi với các tín đồ thời trang khi mua hàng online không phải chờ lâu, đổi trả dễ dàng mà còn thuận tiện trong việc thử đồ trực tiếp với những khách hàng đã thích sản phẩm qua quảng cáo online mà còn nghi ngại về chất lượng hoặc không chắc chắn về size số mặc vừa.

Loza ứng dụng mô hình kinh doanh thời trang kết hợp giữa online và chuỗi cửa hàng - 2
Một cửa hàng của Loza chuẩn bị khai trương phục vụ cả khách hàng trong khu vực mua sắm trực tiếp và mua online ship trong khu vực

“Khó khăn nhất ban đầu là việc đào tạo kiến thức cho cho các đại lý và nhà phân phối tuyến tỉnh triển khai bán hàng online nội tỉnh hoặc trên địa bàn bởi không phải chủ đại lý nào khi kinh doanh cũng đã hiểu về thời trang và có sẵn các kiến thức về thương mại điện tử, hiểu biết về bán hàng online và các dịch vụ chuyển phát, thanh toán. Tuy nhiên, với đội ngũ trẻ cộng với sự hỗ trợ của các phần mềm quản lý chuyên nghiệp, dễ sử dụng hỗ trợ nên thời gian đào tạo khá nhanh chỉ mất khoảng một tuần là mọi người đã nắm được kiến thức và triển khai thuần thục.” - Ông Nguyễn Văn Trọng - Giám đốc Công ty TNHh Loza Việt Nam chia sẻ.

Loza ứng dụng mô hình kinh doanh thời trang kết hợp giữa online và chuỗi cửa hàng - 3
Các sản phẩm của Loza được trưng bày trong cửa hàng rất thuận tiện cho những khách hàng muốn mua và thử đồ trực tiếp

Với phương châm “đơn giản là đẹp" các sản phẩm của Loza mang một vẻ đẹp thanh lịch, hiện đại ngày càng được lòng “phái đẹp". Với thế mạnh của đội ngũ thiết kế, sản xuất đã trải qua 05 năm kinh nghiệm thì việc ứng mô hình kinh doanh thời trang đa kênh kết hợp giữa bán hàng online với các showroom, đại lý và điểm bán hàng trên toàn quốc và không chỉ mang tới cho các tín đồ thời trang nhiều lựa chọn mới mà còn mở ra những cơ hội kinh doanh hiệu quả cho những người yêu thích kinh doanh thời trang.